Anh ví dụ đựoc không ạ, em thì không sợ cực hay mất thời gian mỗi tội không đựoc thông minh cho lắm ;_;
edit : đây là script Follower HUD mà bác Falcao đã viết, nhưng nó chỉ hiện ra khi các follower combat. Mình muốn nó đựoc gán vào một switch, khi switch bật thì nó sẽ hiện lên theo và ngựoc lại, chứ không phụ thuộc vào combat nữa. Ai có thể sửa giúp mình xin cảm ơn rất nhiều. https://mega.co.nz/#!1Rg0wa4Z!KC3qbr8ecE_O2BOOHve7tRBS-h8ZNwAlZAuj6LB-k2I
( Falcao hình như không họat động nữa )
Condition:
Nếu var = 1 thì message "NGUVL"
Nếu var = 2 thì message "gà"
Nếu var = 3 thì message "cùi bắp"
...
Nếu var = n thì message "có cái đéo gì khó mà cũng đòi ví dụ"
Anh ví dụ đựoc không ạ, em thì không sợ cực hay mất thời gian mỗi tội không đựoc thông minh cho lắm ;_;
edit : đây là script Follower HUD mà bác Falcao đã viết, nhưng nó chỉ hiện ra khi các follower combat. Mình muốn nó đựoc gán vào một switch, khi switch bật thì nó sẽ hiện lên theo và ngựoc lại, chứ không phụ thuộc vào combat nữa. Ai có thể sửa giúp mình xin cảm ơn rất nhiều. https://mega.co.nz/#!1Rg0wa4Z!KC3qbr8ecE_O2BOOHve7tRBS-h8ZNwAlZAuj6LB-k2I
( Falcao hình như không họat động nữa )
Mình không có VX Ace nên chưa test được, nhưng nhìn trong script thì có vẻ nên sửa như thế này:
Tìm đoạn:
if $game_player.follower_fighting?
create_party_hud
else ;
dispose_party_hud
end
Sửa thành:
create_party_hud
Còn về biến thì hoàn toàn có thể lưu thành đoạn text được.
Nhưng bạn cần dùng tới event script (lựa chọn Script trong khung chọn các Events):
Ví dụ: $game_variables[1] = "Xin chào"
Khi hiển thị trong message thì cứ dùng \V[1] gọi ra bình thường.
1. Gán xâu vào biến: $game_variables[var_id] = 'Text'
2. Script Follower HUD sau khi sửa, đã thêm switch bật tắt
[php]#===============================================================================
# * Falcao Pearl ABS Party HUD Add-On
#
# This add-on display followers HP and MP bars on the current screen
# For logic reasons the bars are displayed only while in battle
# This script take the same colors of the Game Player HUD
#
# Website: http://falcaorgss.wordpress.com/
# Foro: www.makerpalace.com
#
# * Intallation
# Copy and paste the script below Pearl ABS Liquid system, edit module below
# for convenience
#
module PartyHud
Pos_X = 0 # Position x on the screen
Pos_Y = 120 # Position Y on the screen
SWITCH = 1 # Switch dùng để bật tắt HUD, On là bật, Off là tắt
end
class PearlPartyHud < Sprite
include PearlBars
def initialize(viewport)
super(viewport)
self.bitmap = Bitmap.new(160, 180)
self.x = PartyHud::Pos_X
self.y = PartyHud::Pos_Y @party = [] @old_data = {}
$game_player.followers.each {|f| @party << f.battler if f.visible?}
refresh_party_hud
update
end
def refresh_party_hud
self.bitmap.clear
self.bitmap.font.size = 16
y = 0
hc = HP_Color ; mc = MP_Color @party.each do |battler| # w h
PearlKernel.draw_hp(self.bitmap, battler, 8, y + 30, 80, 8, hc, true)
PearlKernel.draw_mp(self.bitmap, battler, 8, y + 43, 80, 8, mc) @old_data[battler.id] = [battler.hp, battler.mp]
y += 48
end
end
def update @party.each {|battler|
if @old_data[battler.id][0] != battler.hp
refresh_party_hud
elsif @old_data[battler.id][1] != battler.mp
refresh_party_hud
end}
end
def dispose
self.bitmap.dispose
super
end
end
class Spriteset_Map
alias falcaopearl_party_create create_pearl_abs_sprites
def create_pearl_abs_sprites @framerr = 0
falcaopearl_party_create
end
alias falcaopearl_party_update update_pearl_abs_main_sprites
def update_pearl_abs_main_sprites
update_party_hud_sprites
falcaopearl_party_update
end
def update_party_hud_sprites
if $game_player.pearl_menu_call[1] == 1
dispose_party_hud
return
end
if @framerr == 0
if $game_switches[PartyHud::SWITCH]
create_party_hud
else ; dispose_party_hud
end
else @framerr += 1 @framerr = 0 if @framerr == 10
end @party_hud.update unless @party_hud.nil?
end
Comments
kiểu như trong khung mess, Variable = 1 nó sẽ hiện YES, = 2 nó sẽ hiện NO
Hoặc làm nhiều Condition vào là được thôi.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
cách này là đơn giản nhất chỉ có hơi mất thời gian tí
edit : đây là script Follower HUD mà bác Falcao đã viết, nhưng nó chỉ hiện ra khi các follower combat. Mình muốn nó đựoc gán vào một switch, khi switch bật thì nó sẽ hiện lên theo và ngựoc lại, chứ không phụ thuộc vào combat nữa. Ai có thể sửa giúp mình xin cảm ơn rất nhiều.
https://mega.co.nz/#!1Rg0wa4Z!KC3qbr8ecE_O2BOOHve7tRBS-h8ZNwAlZAuj6LB-k2I
( Falcao hình như không họat động nữa )
Nếu var = 1 thì message "NGUVL"
Nếu var = 2 thì message "gà"
Nếu var = 3 thì message "cùi bắp"
...
Nếu var = n thì message "có cái đéo gì khó mà cũng đòi ví dụ"
Mình không có VX Ace nên chưa test được, nhưng nhìn trong script thì có vẻ nên sửa như thế này:
Tìm đoạn:
if $game_player.follower_fighting?
create_party_hud
else ;
dispose_party_hud
end
Sửa thành:
create_party_hud
Còn về biến thì hoàn toàn có thể lưu thành đoạn text được.
Nhưng bạn cần dùng tới event script (lựa chọn Script trong khung chọn các Events):
Ví dụ: $game_variables[1] = "Xin chào"
Khi hiển thị trong message thì cứ dùng \V[1] gọi ra bình thường.
\v[1] = 1, \n[1] = "noob" => \n[\v[1]] = "noob"
\v[1] = 2, \n[2] = "óc đất" => \n[\v[1]] = "óc đất"
...
\v[y] = x, \n[x] = "scrub" => \n[\v[y]] = "scrub"
2. Script Follower HUD sau khi sửa, đã thêm switch bật tắt
[php]#===============================================================================
# * Falcao Pearl ABS Party HUD Add-On
#
# This add-on display followers HP and MP bars on the current screen
# For logic reasons the bars are displayed only while in battle
# This script take the same colors of the Game Player HUD
#
# Website: http://falcaorgss.wordpress.com/
# Foro: www.makerpalace.com
#
# * Intallation
# Copy and paste the script below Pearl ABS Liquid system, edit module below
# for convenience
#
module PartyHud
Pos_X = 0 # Position x on the screen
Pos_Y = 120 # Position Y on the screen
SWITCH = 1 # Switch dùng để bật tắt HUD, On là bật, Off là tắt
end
class PearlPartyHud < Sprite
include PearlBars
def initialize(viewport)
super(viewport)
self.bitmap = Bitmap.new(160, 180)
self.x = PartyHud::Pos_X
self.y = PartyHud::Pos_Y
@party = []
@old_data = {}
$game_player.followers.each {|f| @party << f.battler if f.visible?}
refresh_party_hud
update
end
def refresh_party_hud
self.bitmap.clear
self.bitmap.font.size = 16
y = 0
hc = HP_Color ; mc = MP_Color
@party.each do |battler| # w h
PearlKernel.draw_hp(self.bitmap, battler, 8, y + 30, 80, 8, hc, true)
PearlKernel.draw_mp(self.bitmap, battler, 8, y + 43, 80, 8, mc)
@old_data[battler.id] = [battler.hp, battler.mp]
y += 48
end
end
def update
@party.each {|battler|
if @old_data[battler.id][0] != battler.hp
refresh_party_hud
elsif @old_data[battler.id][1] != battler.mp
refresh_party_hud
end}
end
def dispose
self.bitmap.dispose
super
end
end
class Spriteset_Map
alias falcaopearl_party_create create_pearl_abs_sprites
def create_pearl_abs_sprites
@framerr = 0
falcaopearl_party_create
end
alias falcaopearl_party_update update_pearl_abs_main_sprites
def update_pearl_abs_main_sprites
update_party_hud_sprites
falcaopearl_party_update
end
def update_party_hud_sprites
if $game_player.pearl_menu_call[1] == 1
dispose_party_hud
return
end
if @framerr == 0
if $game_switches[PartyHud::SWITCH]
create_party_hud
else ; dispose_party_hud
end
else
@framerr += 1
@framerr = 0 if @framerr == 10
end
@party_hud.update unless @party_hud.nil?
end
def create_party_hud
return if !@party_hud.nil?
@party_hud = PearlPartyHud.new(@viewport2)
end
def dispose_party_hud
return if @party_hud.nil?
@party_hud.dispose
@party_hud = nil
end
alias falcaopearl_party_dispose dispose_pearl_main_sprites
def dispose_pearl_main_sprites
falcaopearl_party_dispose
dispose_party_hud
end
end[/php]
giống như xin tiền mẹ chỉ cho 1 lần, ko cho lần thứ 2
Bạn tạo 1 Page Event thứ 2 và để trống, điều kiện bật là Self Switch (VD Self Switch A = ON).
Ở cuối dòng Page Event thứ 1 thì bật Self Switch A = ON để chuyển sang Page thứ 2.
Thanks anh nhé tại lớp 5 em có lm` mà ko biết lm` sao hết. Giờ lên thêm 2 lớp ms thử lại. :D :D
Xài bản này nhé
http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=1279
Vì dùng bản tiếng Nhật chưa được dịch hết nên bị vậy đó, down bản tiếng Anh sẽ hết bị :P
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK