[Hướng Dẫn] [Hướng dẫn] RPG VX Ace theo yêu cầu

1567911

Comments

  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    Có cách nào để variables đựoc chuyển thành text không nhỉ
    kiểu như trong khung mess, Variable = 1 nó sẽ hiện YES, = 2 nó sẽ hiện NO
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    ^ Script :D
    Hoặc làm nhiều Condition vào là được thôi.
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Không biết cách này được không, dùng chức năng hiện tên Hero ấy \n[ID] thì phải, chỗ ID thì chèn giá trị của variable vào, ví dụ \n[\v[VAR_ID]] :D
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Dang_Khoa wrote:
    Không biết cách này được không, dùng chức năng hiện tên Hero ấy \n[ID] thì phải, chỗ ID thì chèn giá trị của variable vào, ví dụ \n[\v[VAR_ID]] :D

    cách này là đơn giản nhất chỉ có hơi mất thời gian tí
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    Anh ví dụ đựoc không ạ, em thì không sợ cực hay mất thời gian mỗi tội không đựoc thông minh cho lắm ;_;

    edit : đây là script Follower HUD mà bác Falcao đã viết, nhưng nó chỉ hiện ra khi các follower combat. Mình muốn nó đựoc gán vào một switch, khi switch bật thì nó sẽ hiện lên theo và ngựoc lại, chứ không phụ thuộc vào combat nữa. Ai có thể sửa giúp mình xin cảm ơn rất nhiều.
    https://mega.co.nz/#!1Rg0wa4Z!KC3qbr8ecE_O2BOOHve7tRBS-h8ZNwAlZAuj6LB-k2I
    ( Falcao hình như không họat động nữa )
  • iPhone69iPhone69 Posts: 9Registered
    Condition:
    Nếu var = 1 thì message "NGUVL"
    Nếu var = 2 thì message "gà"
    Nếu var = 3 thì message "cùi bắp"
    ...
    Nếu var = n thì message "có cái đéo gì khó mà cũng đòi ví dụ"
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Fuyuki wrote:
    Anh ví dụ đựoc không ạ, em thì không sợ cực hay mất thời gian mỗi tội không đựoc thông minh cho lắm ;_;

    edit : đây là script Follower HUD mà bác Falcao đã viết, nhưng nó chỉ hiện ra khi các follower combat. Mình muốn nó đựoc gán vào một switch, khi switch bật thì nó sẽ hiện lên theo và ngựoc lại, chứ không phụ thuộc vào combat nữa. Ai có thể sửa giúp mình xin cảm ơn rất nhiều.
    https://mega.co.nz/#!1Rg0wa4Z!KC3qbr8ecE_O2BOOHve7tRBS-h8ZNwAlZAuj6LB-k2I
    ( Falcao hình như không họat động nữa )

    Mình không có VX Ace nên chưa test được, nhưng nhìn trong script thì có vẻ nên sửa như thế này:

    Tìm đoạn:
    if $game_player.follower_fighting?

       create_party_hud
    else ; 
       dispose_party_hud
    end

    Sửa thành:
    create_party_hud


    Còn về biến thì hoàn toàn có thể lưu thành đoạn text được.

    Nhưng bạn cần dùng tới event script (lựa chọn Script trong khung chọn các Events):
    Ví dụ: $game_variables[1] = "Xin chào"

    Khi hiển thị trong message thì cứ dùng \V[1] gọi ra bình thường.
  • iPhone69iPhone69 Posts: 9Registered
    Dùng tên actor:
    \v[1] = 1, \n[1] = "noob" => \n[\v[1]] = "noob"
    \v[1] = 2, \n[2] = "óc đất" => \n[\v[1]] = "óc đất"
    ...
    \v[y] = x, \n[x] = "scrub" => \n[\v[y]] = "scrub"
  • leequangsonleequangson Posts: 730Registered
    1. Gán xâu vào biến: $game_variables[var_id] = 'Text'
    2. Script Follower HUD sau khi sửa, đã thêm switch bật tắt
    [php]#===============================================================================

    # * Falcao Pearl ABS Party HUD Add-On
    #
    # This add-on display followers HP and MP bars on the current screen
    # For logic reasons the bars are displayed only while in battle
    # This script take the same colors of the Game Player HUD
    #
    # Website: http://falcaorgss.wordpress.com/
    # Foro: www.makerpalace.com
    #
    # * Intallation
    # Copy and paste the script below Pearl ABS Liquid system, edit module below
    # for convenience
    #
     
    module PartyHud
     
      Pos_X  = 0     # Position x on the screen
      Pos_Y  = 120   # Position Y on the screen
      SWITCH = 1     # Switch dùng để bật tắt HUD, On là bật, Off là tắt
     
    end
     
    class PearlPartyHud < Sprite
      include PearlBars
      def initialize(viewport)
        super(viewport)
        self.bitmap = Bitmap.new(160, 180)
        self.x = PartyHud::Pos_X
        self.y = PartyHud::Pos_Y
        @party = []
        @old_data = {}
        $game_player.followers.each {|f| @party << f.battler if f.visible?}
        refresh_party_hud
        update
      end
     
      def refresh_party_hud
        self.bitmap.clear
        self.bitmap.font.size = 16
        y = 0
        hc = HP_Color ; mc = MP_Color
        @party.each do |battler|                             # w    h
          PearlKernel.draw_hp(self.bitmap, battler, 8, y + 30, 80,  8,  hc, true)
          PearlKernel.draw_mp(self.bitmap, battler, 8, y + 43, 80,  8,  mc)
          @old_data[battler.id] = [battler.hp, battler.mp]
          y += 48
        end
      end
     
      def update
        @party.each {|battler|
        if @old_data[battler.id][0] != battler.hp
          refresh_party_hud
        elsif @old_data[battler.id][1] != battler.mp
          refresh_party_hud
        end}
      end
     
      def dispose
        self.bitmap.dispose
        super
      end
    end
     
    class Spriteset_Map
      alias falcaopearl_party_create create_pearl_abs_sprites
      def create_pearl_abs_sprites
        @framerr = 0
        falcaopearl_party_create
      end
     
      alias falcaopearl_party_update update_pearl_abs_main_sprites
      def update_pearl_abs_main_sprites
        update_party_hud_sprites
        falcaopearl_party_update
      end
     
      def update_party_hud_sprites
        if $game_player.pearl_menu_call[1] == 1
          dispose_party_hud
          return
        end
        if @framerr == 0
          if $game_switches[PartyHud::SWITCH]
            create_party_hud
          else ; dispose_party_hud
          end
        else
          @framerr += 1
          @framerr = 0 if @framerr == 10
        end
        @party_hud.update unless @party_hud.nil?
      end
     
      def create_party_hud
        return if !@party_hud.nil?
        @party_hud = PearlPartyHud.new(@viewport2)
      end
     
      def dispose_party_hud
        return if @party_hud.nil?
        @party_hud.dispose
        @party_hud = nil
      end
     
      alias falcaopearl_party_dispose dispose_pearl_main_sprites
      def dispose_pearl_main_sprites
        falcaopearl_party_dispose
        dispose_party_hud
      end
    end[/php]
  • ToriThaiToriThai Posts: 7Registered
    Làm sao để event không bị lặp lại mà không cần xóa event.
    giống như xin tiền mẹ chỉ cho 1 lần, ko cho lần thứ 2
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    ToriThai wrote:
    Làm sao để event không bị lặp lại mà không cần xóa event.
    giống như xin tiền mẹ chỉ cho 1 lần, ko cho lần thứ 2

    Bạn tạo 1 Page Event thứ 2 và để trống, điều kiện bật là Self Switch (VD Self Switch A = ON).

    Ở cuối dòng Page Event thứ 1 thì bật Self Switch A = ON để chuyển sang Page thứ 2.
  • ToriThaiToriThai Posts: 7Registered
    slucis7593 wrote:
    ToriThai wrote:
    Làm sao để event không bị lặp lại mà không cần xóa event.
    giống như xin tiền mẹ chỉ cho 1 lần, ko cho lần thứ 2

    Bạn tạo 1 Page Event thứ 2 và để trống, điều kiện bật là Self Switch (VD Self Switch A = ON).

    Ở cuối dòng Page Event thứ 1 thì bật Self Switch A = ON để chuyển sang Page thứ 2.

    Thanks anh nhé tại lớp 5 em có lm` mà ko biết lm` sao hết. Giờ lên thêm 2 lớp ms thử lại. :D :D
  • ToriThaiToriThai Posts: 7Registered
    Sao màn hình nhập tên của e toàn tiếng nhật thế này? Ai help vs
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    ToriThai wrote:
    Sao màn hình nhập tên của e toàn tiếng nhật thế này? Ai help vs

    Xài bản này nhé :p
    http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=1279
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    ToriThai wrote:
    Sao màn hình nhập tên của e toàn tiếng nhật thế này? Ai help vs

    Vì dùng bản tiếng Nhật chưa được dịch hết nên bị vậy đó, down bản tiếng Anh sẽ hết bị  :P
Sign In or Register to comment.