[Hướng Dẫn] [Hướng dẫn] RPG VX Ace theo yêu cầu

Dark TrollDark Troll Posts: 201Registered
:thoaimai: Như đã hứa với bạn Gaubaccuc
color=#1E90FF][size=large]Đổi Title:
b85f611c04cafdae35b068f05f8e41d0_56064436.hd1.png
[/color][/size]
Có thể vào RPGVXAce\Dự Án XXXXXXX\Graphics\Titles1(Titles2) để thêm tài nguyên Title 1(2)


[size=large]Ban đêm và hang động [/size]
http://www.mediafire.com/?ys6e52ca09axx4b
[size=large]Công tắc[/size]
http://www.mediafire.com/?1ew9cx2bpm05jmq

[align=right]Cộng 4 cash cho mỗi bài hướng dẫn :)[/align]
của Hoangtho1997
[size=medium]Tạo 1 event[/size]
Bấm f6 click chuột phải vào ô cần tạo event sau đó click vào sự kiện mới(New event trog bản eng)
[size=medium]Về Battle[/size]
Battle tự down về nghịch thông thường script battle để trong phần Materials mục Script (F11) Bạn nên liệt kê ra battle bạn muốn sử dụng mình sẽ hướng dẫn kĩ hơn về battle đó.
Một số battle của RPG VX Ace:
Simple Side-View( Đơn giản dễ xài )
XAS ACE( đánh nhau trên map kiểu diablo)
Animated Battlers( đánh theo lượt tựa tựa TS online)
Sapphire Action System IV(Giống XAS và rất tuyệt vời)
Visual Battlers (Theo lượt tựa tựa TS online nốt xài char cơ bản)
Battle Engine Symphony (Rất hay có cả chèn Video và xài char 8D)
Còn nhiều battle khác nữa...





nhoxboy73
Hướng dẫn xài script Awesome Light Effects
1:Cài script vào dự án:bỏ script trên main
2:làm cho map tối
Script phụ
s = $game_map.effect_surface
s.change_color(60,0,0,0,220)
4cfacedf2e5937ff6a9ca4338209a0f2_56107154.untitled1.png
3:làm đèn pin và đuốc cầm trên tay
script phụ
a.Với đèn pin[light 3]
l = $game_map.lantern
l.change_owner($game_player)
h = {2=>"ld",4=>"ll",6=>"lr",8=>"lu"}
l.set_multiple_graphics(h)
l.set_opacity(255,0)
l.show
b.với đuốc[light 2]
l = $game_map.lantern
l.change_owner($game_player)
l.set_graphic("torch_m")
l.set_opacity(180,30)
l.show
7024ca92657e747546223bcd6fa59129_56107286.untitled2.png
4:làm đuốc và đèn cố định 1 vị trí(x(light x) = 1,2,3)
[/color]eacd8e6450d7ca90226656d45b488f38_56107300.untitled3.png
Nhoxboy73(2) slucis7593
Thay iconset bằng cách:
B1: Bỏ Iconset cần thay đổi vào dự án/Graphics/system
B2: Vào RPG maker VXACR mở dự án đó
B3: F11->Window_Base->Dòng 370
dòng đó như sau bitmap = Cache.system("Iconset")
Trong đó Iconset đổi thành tên của Iconset cần đổi
VD: Iconset cần thay lên là BigIcon.png thì trong đó đổi thành BigIcon
1 số Icon do mình post có thể tham khảo(có bộ BigIconset cực khủng dư icon để làm chục dự án)
http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=69
Có thể dùng Icon lớn hơn bằng Script
Có thể làm icon to ra nhờ SCript (To nhưng ko sắc nét)
«13456711

Comments

Sign In or Register to comment.