[Hướng Dẫn] [Hướng dẫn] RPG VX Ace theo yêu cầu

1235711

Comments

  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    bboykidmk wrote:
    Khi thêm nhân vật vào party thì bạn cho bật 1 switch là đc nhé. Sau đó ở event kia bạn mở 1 trang mới ra để trống không và đặt điều kiện là khi switch đc bật :)
    Còn vụ nhiều font thì mình k biết ^^

    Mình đã loại trừ phương án này nên mới lên hỏi. Dàn nhân vật của nình hơi đông nên mình không muốn dùng tới switch vì nó gây lag nếu dùng quá nhiều :-?
    Còn cách khác khônh bạn ?
    ^ dùng tự do thì dùng ntn bạn ?
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    ^ Cứ dùng switch hết đi, thấy nó lag thì hẵng hỏi tiếp lol
  • bboykidmkbboykidmk Posts: 44Registered
    Fuyuki wrote:
    Mình đã loại trừ phương án này nên mới lên hỏi. Dàn nhân vật của nình hơi đông nên mình không muốn dùng tới switch vì nó gây lag nếu dùng quá nhiều :-?
    Còn cách khác khônh bạn ?
    ^ dùng tự do thì dùng ntn bạn ?
    Bạn cứ xài đi không sao đâu. dùng switch để chạy event thôi có j đâu mà lag
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Fuyuki wrote:
    Có cách nào tạo một trang event mang điều kiện là khi có nhân vật đó ở trong nó thì trang đó sẽ mở lên và khi không có thì trang đó sẽ tắt đi hay không.

    Tham khảo script này thử xem có đúng cái cần tìm không :cuoideu:
    http://www.himeworks.com/2013/03/23/event-page-conditions/
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Vậy thì sao không làm như này cho lẹ...
    5a18670f33.png
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    cho hỏi muốn viết thông báo lúc vào trận đấu thì làm như thế nào nhờ:
    wmGzjac.png?1
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    Nếu bạn dùng battle mặc định hay side view thì trong battle event set turn 0 và viết cái bạn muốn.
    À còn vụ font thì thế nào nhỉ :-?
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Ai có thể hướng dẫn mình tạo 1 cái window được không?
    Mô tả window như sau:
    1. Hiển thị tất cả các item, weapon, armor. (Mỗi 1 cái được coi là 1 phần tử)
    2. Có thể chọn lựa 1 phần tử.
    3. Khi chọn thì trả về 1 array có cấu trúc: [id, type]
    Trong đó :
    - id là id của phần tử được khai báo trong database
    - type là ký tự tương ứng với loại của phần tử: 'i' - item/key item, 'w' - weapon, 'a' - armor

    Mình xin cám ơn. :matme:
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    Fuyuki wrote:
    Nếu bạn dùng battle mặc định hay side view thì trong battle event set turn 0 và viết cái bạn muốn.
    À còn vụ font thì thế nào nhỉ :-?
    Font nó đây thay font thôi không có thì thêm vào?
    Font.default_name = ["Myriad", "Verdana"]
    Font.default_size = 22
    Font.default_bold = true
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    Mình muốn mỗi script một font thì sao bạn :-?
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    Thì mỗi script thêm đoạn đó vào để 1 font thôi hỏi lạ
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    Hỏi nhiều cái
    Có cách nào đặt điều kiện cho vị trí nhân vật không ?
    Tức là thay vì nhân vật số XXX bị XXX thì bây giò điều kiện là nhân vật ở vị trí XXX trong đội hình bị XXX :-?
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Gán Vị trí (x, y) của nhân vật vào Var rồi đặt điều kiện.
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    Ơ....
    Phiền anh cho ví dụ cụ thể được không ạ "gãi đầu"
Sign In or Register to comment.