[Thảo Luận] Topic thảo luận GameMaker Engine

1568101114

Comments

  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Con ve chó làm gì có 4 khúc hả anh ? ^^
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    À, anh tưởng mấy hình kia là tư thế khác mà nó bị lệch, ra là cúng hình :3
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    @Vistrifa , @[where?] , bây giờ thì đang làm phần Viewer ^^
    Và làm luôn cái sight tầm nhìn. Phần này thì lần trước có hỏi Vistrifa và làm đc rồi. Nhưng mình muốn nâng cấp nó một tí, nhưng ko tài nào làm đc.

    Tức là trước hết là draw 1 hình vuông A màu đen để làm fog bóng tối.
    Sau đó dùng subtract để draw ra các khu vực sight có tầm sáng.


    Ở đây mình muốn tùy chỉnh hình vuông A theo một độ mờ alpha theo ý muốn, tức là độ sáng của ngày-đêm ấy mà. Nhưng mà làm ko được. Khi set_target cái surface để vẽ hình vuông A tại event Step, mình thêm "draw_det_alpha(cus_alpha)" . Rồi điều chỉnh cái biến cus_alpha, nhưng kết quả là cả cái surface bị thay đổi alpha , chính xác là thay đổi tỉ lệ blend.

    Giúp mình với ^^ . Cảm ơn nhiều.
    File gmk : http://www.mediafire.com/download/ino5kibus11teek/shadow+and+light.gmk
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    Không biết ở Game maker studio làm thế nào để làm 1 object tap ( nhấp tay) nhỉ, game dành cho android hay ios đó
    mà tui hỏi cái này nữa luôn, tệp tin có đuôi .gb1 là engine gm nào vậy?
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    .gb1 chỉ là một file chứa dữ liệu của Project thôi ^^. Nó chứa các dữ liệu tạm thời cho project.
    Ko thể mở trực tiếp đc nó đâu.

    Game maker studio thì tại hạ cũng bó tay ^^. Ko biết gì luôn.
    À mà Mèo tìm thấy link GMS crack rồi à ? Share đi ^^
    Nhưng nếu ở Game Maker thì 1 cái tap chuột, tại hạ thường dùng Event Mouse Released. Tức là khi người chơi nhấp chuột và nhả ra thì xảy ra event này.

    __

    Ping up :
    Focker_c wrote:
    @Vistrifa , @[where?] , bây giờ thì đang làm phần Viewer ^^
    Và làm luôn cái sight tầm nhìn. Phần này thì lần trước có hỏi Vistrifa và làm đc rồi. Nhưng mình muốn nâng cấp nó một tí, nhưng ko tài nào làm đc.

    Tức là trước hết là draw 1 hình vuông A màu đen để làm fog bóng tối.
    Sau đó dùng subtract để draw ra các khu vực sight có tầm sáng.


    Ở đây mình muốn tùy chỉnh hình vuông A theo một độ mờ alpha theo ý muốn, tức là độ sáng của ngày-đêm ấy mà. Nhưng mà làm ko được. Khi set_target cái surface để vẽ hình vuông A tại event Step, mình thêm "draw_det_alpha(cus_alpha)" . Rồi điều chỉnh cái biến cus_alpha, nhưng kết quả là cả cái surface bị thay đổi alpha , chính xác là thay đổi tỉ lệ blend.

    Giúp mình với ^^ . Cảm ơn nhiều.
    File gmk : http://www.mediafire.com/download/ino5kibus11teek/shadow+and+light.gmk
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    Mình có tải 1 bài example đuôi gb1 về , cái bài đấy quan trọng làm mà k biết mở, làm thế nào để đọc nó bh T_T
    Link crack GMS hình như còn nhớ, tý inbox cho
    Nếu mà ông làm 1 cái example giống flappy bird thì hay biết mấy :3
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Topic bị chìm rồi !
    Ai có face của @Vistrifa ko ?
    >_<
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Ping top lên ! Đăng tìm @[where?]@Vistrifa !
    >_<
  • [where?][where?] Posts: 149Registered
    Focker_c wrote:
    Ping top lên ! Đăng tìm @[where?]@Vistrifa !
    >_<

    Đang trong bệnh viện, khỏi tìm. :D

    gb1 là file back up của GM8, không chắc mấy bản sau có mở được ko tại ko xài. :D
  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    aJa2KCX.png
    anh oi,lam` sao de lam cai cuc lua do thanh` 1 hang` roi no quay vong` vong` giong trong mario ak
    tai unikey bi loi khong danh chu co dau duoc
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered

    @focker_c vào giúp kìa
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Đây, có MOD đây ^^

    @bate7a1 thân mến. Mình cũng đã nghĩ đến cách hoạt động của cột lửa trong Mario
    Và theo mình thì làm như sau :
    Bạn tạo ra sprite 1 cục lửa. Nhưng chỉnh tâm của sprite xa hình của sprite một chút (về phía dưới)
    Sau đó thì bạn cho lặp lại liên tục alarm[0] theo mỗi chu kì thời và trong mỗi alarm[0] bạn cho script:
    direction += 3 // Chuyển dấu "+" thành dấu "-" nếu muốn nó quay chiều ngược lại
    

    Để tạo thành 1 cột lửa thì bạn tạo ra thêm các sprite khác, tâm sprite cho xa hoặc gần hơn so với sprite này. Rồi cũng làm như trên.
    Cuối cùng là xếp các object này cùng một chỗ thì nó sẽ xếp thành đường thẳng. ^^

    Chúc bạn thành công
  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    a oi,làm cho em cái file gmk lun đi e làm không được :)
    thanks a nhìu
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    @bate7a1 thân mến , quên ko nói cho bạn bước cuối. Tức là bạn cũng phải draw lại object với rotation = direction.
    ^^
    Đây là file gmk :
    http://www.mediafire.com/download/mifkum6p9n5lugc/orb_fire_in_mario.gmk

    Nhớ các object orb đều phải đặt parent theo nhé.
Sign In or Register to comment.