@Vistrifa , @[where?] , bây giờ thì đang làm phần Viewer ^^
Và làm luôn cái sight tầm nhìn. Phần này thì lần trước có hỏi Vistrifa và làm đc rồi. Nhưng mình muốn nâng cấp nó một tí, nhưng ko tài nào làm đc.
Tức là trước hết là draw 1 hình vuông A màu đen để làm fog bóng tối.
Sau đó dùng subtract để draw ra các khu vực sight có tầm sáng.
Ở đây mình muốn tùy chỉnh hình vuông A theo một độ mờ alpha theo ý muốn, tức là độ sáng của ngày-đêm ấy mà. Nhưng mà làm ko được. Khi set_target cái surface để vẽ hình vuông A tại event Step, mình thêm "draw_det_alpha(cus_alpha)" . Rồi điều chỉnh cái biến cus_alpha, nhưng kết quả là cả cái surface bị thay đổi alpha , chính xác là thay đổi tỉ lệ blend.
Không biết ở Game maker studio làm thế nào để làm 1 object tap ( nhấp tay) nhỉ, game dành cho android hay ios đó
mà tui hỏi cái này nữa luôn, tệp tin có đuôi .gb1 là engine gm nào vậy?
.gb1 chỉ là một file chứa dữ liệu của Project thôi ^^. Nó chứa các dữ liệu tạm thời cho project.
Ko thể mở trực tiếp đc nó đâu.
Game maker studio thì tại hạ cũng bó tay ^^. Ko biết gì luôn.
À mà Mèo tìm thấy link GMS crack rồi à ? Share đi ^^
Nhưng nếu ở Game Maker thì 1 cái tap chuột, tại hạ thường dùng Event Mouse Released. Tức là khi người chơi nhấp chuột và nhả ra thì xảy ra event này.
@Vistrifa , @[where?] , bây giờ thì đang làm phần Viewer ^^
Và làm luôn cái sight tầm nhìn. Phần này thì lần trước có hỏi Vistrifa và làm đc rồi. Nhưng mình muốn nâng cấp nó một tí, nhưng ko tài nào làm đc.
Tức là trước hết là draw 1 hình vuông A màu đen để làm fog bóng tối.
Sau đó dùng subtract để draw ra các khu vực sight có tầm sáng.
Ở đây mình muốn tùy chỉnh hình vuông A theo một độ mờ alpha theo ý muốn, tức là độ sáng của ngày-đêm ấy mà. Nhưng mà làm ko được. Khi set_target cái surface để vẽ hình vuông A tại event Step, mình thêm "draw_det_alpha(cus_alpha)" . Rồi điều chỉnh cái biến cus_alpha, nhưng kết quả là cả cái surface bị thay đổi alpha , chính xác là thay đổi tỉ lệ blend.
Mình có tải 1 bài example đuôi gb1 về , cái bài đấy quan trọng làm mà k biết mở, làm thế nào để đọc nó bh T_T
Link crack GMS hình như còn nhớ, tý inbox cho
Nếu mà ông làm 1 cái example giống flappy bird thì hay biết mấy
@bate7a1 thân mến. Mình cũng đã nghĩ đến cách hoạt động của cột lửa trong Mario
Và theo mình thì làm như sau :
Bạn tạo ra sprite 1 cục lửa. Nhưng chỉnh tâm của sprite xa hình của sprite một chút (về phía dưới)
Sau đó thì bạn cho lặp lại liên tục alarm[0] theo mỗi chu kì thời và trong mỗi alarm[0] bạn cho script:
direction += 3 // Chuyển dấu "+" thành dấu "-" nếu muốn nó quay chiều ngược lại
Để tạo thành 1 cột lửa thì bạn tạo ra thêm các sprite khác, tâm sprite cho xa hoặc gần hơn so với sprite này. Rồi cũng làm như trên.
Cuối cùng là xếp các object này cùng một chỗ thì nó sẽ xếp thành đường thẳng. ^^
Comments
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Và làm luôn cái sight tầm nhìn. Phần này thì lần trước có hỏi Vistrifa và làm đc rồi. Nhưng mình muốn nâng cấp nó một tí, nhưng ko tài nào làm đc.
Tức là trước hết là draw 1 hình vuông A màu đen để làm fog bóng tối.
Sau đó dùng subtract để draw ra các khu vực sight có tầm sáng.
Ở đây mình muốn tùy chỉnh hình vuông A theo một độ mờ alpha theo ý muốn, tức là độ sáng của ngày-đêm ấy mà. Nhưng mà làm ko được. Khi set_target cái surface để vẽ hình vuông A tại event Step, mình thêm "draw_det_alpha(cus_alpha)" . Rồi điều chỉnh cái biến cus_alpha, nhưng kết quả là cả cái surface bị thay đổi alpha , chính xác là thay đổi tỉ lệ blend.
Giúp mình với ^^ . Cảm ơn nhiều.
File gmk : http://www.mediafire.com/download/ino5kibus11teek/shadow+and+light.gmk
mà tui hỏi cái này nữa luôn, tệp tin có đuôi .gb1 là engine gm nào vậy?
Ko thể mở trực tiếp đc nó đâu.
Game maker studio thì tại hạ cũng bó tay ^^. Ko biết gì luôn.
À mà Mèo tìm thấy link GMS crack rồi à ? Share đi ^^
Nhưng nếu ở Game Maker thì 1 cái tap chuột, tại hạ thường dùng Event Mouse Released. Tức là khi người chơi nhấp chuột và nhả ra thì xảy ra event này.
__
Ping up :
Link crack GMS hình như còn nhớ, tý inbox cho
Nếu mà ông làm 1 cái example giống flappy bird thì hay biết mấy
Ai có face của @Vistrifa ko ?
Đang trong bệnh viện, khỏi tìm. :D
gb1 là file back up của GM8, không chắc mấy bản sau có mở được ko tại ko xài. :D
anh oi,lam` sao de lam cai cuc lua do thanh` 1 hang` roi no quay vong` vong` giong trong mario ak
tai unikey bi loi khong danh chu co dau duoc
@focker_c vào giúp kìa
@bate7a1 thân mến. Mình cũng đã nghĩ đến cách hoạt động của cột lửa trong Mario
Và theo mình thì làm như sau :
Bạn tạo ra sprite 1 cục lửa. Nhưng chỉnh tâm của sprite xa hình của sprite một chút (về phía dưới)
Sau đó thì bạn cho lặp lại liên tục alarm[0] theo mỗi chu kì thời và trong mỗi alarm[0] bạn cho script:
Để tạo thành 1 cột lửa thì bạn tạo ra thêm các sprite khác, tâm sprite cho xa hoặc gần hơn so với sprite này. Rồi cũng làm như trên.
Cuối cùng là xếp các object này cùng một chỗ thì nó sẽ xếp thành đường thẳng. ^^
Chúc bạn thành công
thanks a nhìu
^^
Đây là file gmk :
http://www.mediafire.com/download/mifkum6p9n5lugc/orb_fire_in_mario.gmk
Nhớ các object orb đều phải đặt parent theo nhé.