[Vỉa hè] than phiền GMS
Hm, mặc dù là hiện tại công ty phát hành của Game Maker đã cho dòng sản phẩm Game Maker Studio tới người dùng một cách miễn phí.
Thế nhưng, mặc dù cải thiện rất nhiều và bổ sung chức năng.
Nhưng GML (Game Maker Language) đã bị làm yếu đi rất nhiều chính vì để tránh gây lỗi xung đột với các chức năng mới ấy -_-
Đơn cử là những script thiết lập timeline đã bị remove
. Một chức năng vô cùng cần thiết cho các scripter nếu đã sử dụng thành thạo GML trên Game Maker Engine các bản cũ. Từ nay, các timline bạn sẽ phải tạo một cách thủ công
.
Và với việc tăng cường những chức năng cơ bản, dễ dùng, rồi bỏ đi những phần nâng cao trong ngôn ngữ GML, thì GMS bây giờ đã trở lên phù hợp hơn vs những người lập trình mới bắt đầu hoặc làm những game không cần cấu trúc phức tạp.

Focker C, Mod GMS hiện thời tại diễn đàn TTC.
Thế nhưng, mặc dù cải thiện rất nhiều và bổ sung chức năng.
Nhưng GML (Game Maker Language) đã bị làm yếu đi rất nhiều chính vì để tránh gây lỗi xung đột với các chức năng mới ấy -_-
Đơn cử là những script thiết lập timeline đã bị remove


Và với việc tăng cường những chức năng cơ bản, dễ dùng, rồi bỏ đi những phần nâng cao trong ngôn ngữ GML, thì GMS bây giờ đã trở lên phù hợp hơn vs những người lập trình mới bắt đầu hoặc làm những game không cần cấu trúc phức tạp.

Focker C, Mod GMS hiện thời tại diễn đàn TTC.
Comments
Free khâu phát triển thôi sang
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Ví dụ giờ muốn làm timetine thì cứ update liên tục mỗi frame:
Đơn giản. Chứ mấy ngôn ngữ khác làm khỉ gì có cái gọi là timeline. Chẳng lẽ nói mấy ngôn ngữ đó yếu hay phù hợp cho người mới hơn là GML, trông khi thật tế là ngược lại. Vậy nên cải tiến vậy là đi đúng hướng rồi. Bạn nên học cách làm việc thủ công với các expression và thuật toán cơ bản hơn là để bản thân phù thuộc vào mấy cái làm sẵn nhưng thiết kế 1 cách rườm rà, không hiệu quả như timeline.
T nói là script cho việc set-up timeline, chứ ko phải về timeline.
Và "ngược" ở chỗ nếu dùng script timeline một cách tối ưu. Nó vẫn là gọn gàng nhất nếu làm việc gì đó mục đích như trên.
Nhiều timeline nếu chưa dùng đến thì chưa Create. Và sẽ được gọi ra khi cần dùng. chỉ với 1 đến 2 dòng lệnh.