[Vỉa hè] than phiền GMS

Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
Hm, mặc dù là hiện tại công ty phát hành của Game Maker đã cho dòng sản phẩm Game Maker Studio tới người dùng một cách miễn phí.
Thế nhưng, mặc dù cải thiện rất nhiều và bổ sung chức năng.
Nhưng GML (Game Maker Language) đã bị làm yếu đi rất nhiều chính vì để tránh gây lỗi xung đột với các chức năng mới ấy -_-
Đơn cử là những script thiết lập timeline đã bị remove >_< . Một chức năng vô cùng cần thiết cho các scripter nếu đã sử dụng thành thạo GML trên Game Maker Engine các bản cũ. Từ nay, các timline bạn sẽ phải tạo một cách thủ công :( .

Và với việc tăng cường những chức năng cơ bản, dễ dùng, rồi bỏ đi những phần nâng cao trong ngôn ngữ GML, thì GMS bây giờ đã trở lên phù hợp hơn vs những người lập trình mới bắt đầu hoặc làm những game không cần cấu trúc phức tạp. 
:(
Focker C, Mod GMS hiện thời tại diễn đàn TTC.

Comments

  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Sao dạo này engine nào cũng thông báo cho free vậy nhỉ?
  • BaConSoiBaConSoi Posts: 564Registered
    Sao dạo này engine nào cũng thông báo cho free vậy nhỉ?

    Free khâu phát triển thôi sang :3 lấy % tiền bản quyền khi hoàn thành :v để cho game phát triển ấy mà :v
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Sói nói chuẩn :)
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Nếu nó bỏ đi chức năng đó vậy thì mình sẽ tạo một script thay thế để sau này sử dụng lại cũng được mà :3
  • 123456123456 Posts: 6Registered
    Nói ngược rồi. Mà vụ bỏ timeline nghe nó bàn từ hồi GM7. Giờ bỏ thì để phù hợp hơn cho những người có kiến thức lập trình mới đúng, nó không làm yếu đi ngôn ngữ, chỉ làm cho nó gọn nhẹ, đỡ rối hơn (điều rất cần thiết). Chứ liên quan gì tới "phù hợp hơn vs những người lập trình mới bắt đầu hoặc làm những game không cần cấu trúc phức tạp".

    Ví dụ giờ muốn làm timetine thì cứ update liên tục mỗi frame:
    step++;
    switch(step) {
    case 1:
    //do something on frame 1
    break;
    case 25:
    //do something on frame 2.
    break;
    //etc
    }
    

    Đơn giản. Chứ mấy ngôn ngữ khác làm khỉ gì có cái gọi là timeline. Chẳng lẽ nói mấy ngôn ngữ đó yếu hay phù hợp cho người mới hơn là GML, trông khi thật tế là ngược lại. Vậy nên cải tiến vậy là đi đúng hướng rồi. Bạn nên học cách làm việc thủ công với các expression và thuật toán cơ bản hơn là để bản thân phù thuộc vào mấy cái làm sẵn nhưng thiết kế 1 cách rườm rà, không hiệu quả như timeline.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Nói ngược rồi.
    T nói là script cho việc set-up timeline, chứ ko phải về timeline.
    Và "ngược" ở chỗ nếu dùng script timeline một cách tối ưu. Nó vẫn là gọn gàng nhất nếu làm việc gì đó mục đích như trên.
    Nhiều timeline nếu chưa dùng đến thì chưa Create. Và sẽ được gọi ra khi cần dùng. chỉ với 1 đến 2 dòng lệnh.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Và GMS hay GM có timeline bở vì đó là 1 feature ^^
  • 123456123456 Posts: 6Registered
    Haiz. Muốn thì tự tạo cái script ngắn gọn, đơn giản chứ có gì đâu. -.-
Sign In or Register to comment.