[Thảo Luận] Skill bị động ?

StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
như trên, thường thì các game on thì ưa có skill bị động nên có script thì cho xin

Comments

  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    mr.rpg.700 wrote:
    như trên, thường thì các game on thì ưa có skill bị động nên có script thì cho xin

    skill bi động thì chỉ cần chỉnh lại yêu cầu và điều kiện để ra skill cũng đc mà
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Bị động là không làm được hành động gì cả ấy hả?

    Mình nhớ trong VXA có state fronzen hay đại loại vậy không cho phép nhân vật bị dính trạng thái thực hiện bất cứ 1 hành động nào cả hay sao đó, bạn thử xem lại xem.
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    slucis7593 wrote:
    Bị động là không làm được hành động gì cả ấy hả?
    Mình nhớ trong VXA có state fronzen hay đại loại vậy không cho phép nhân vật bị dính trạng thái thực hiện bất cứ 1 hành động nào cả hay sao đó, bạn thử xem lại xem.

    Đấy là skill bị động dạng debuff action, Skill passive khá đa dạng nhưng có thể chia ra làm 2 nhánh chính.

    Loai I - Passive Buff 
    - Tăng % tỉ lệ của skill, như miss, crit
    - Tăng % Agi, Str, Int hay tăng theo số thưc
    - Tăng % Giáp, kháng phép

    Loại II - Passive Action
    - Tạo khả năng đặc biệt cho nhân vật bằng skill ko tốn mana và chỉ xuất hiện theo tị lệ hoặc có các điều kiện đặc biệt như equip item
         
    + Attack:  - Dual att, trible att, instant kill, counter Attack ...
                         - Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
                         - Life/Mana steal, drain, burn ...
         
         + Defence:  - Auto Dodge/Block
                            - Counter Attack
                            - Reflect damage
      
         + Skill: - Instant kill
                     - Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
                     - Block Magic/Physical damage
                     - Buff HP/MP/Agi/Str/Int/Amor/Crit ...
  • KensolokoKensoloko Posts: 35Registered
    Ý bạn là skill bị động tăng chỉ số sau khi học kiều game online phải ko ?
    Mình biết cái này, đã từng dùng:

    https://mrbubblewand.wordpress.com/rgss3/learned-skills-stat-bonus/
  • chechaochechao Posts: 164Registered
    Mọi người có thể hiểu đơn giản skill bị động như một state, ko hiện ra nhưng luôn ở đấy. Thường thì skill bị động liên quan đến tỉ lệ (tỉ lệ crit, tỉ lệ né, tỉ lệ hồi mana khi dùng skill, hay thậm chí là tỉ lệ dính đòn thì tung ra 1 skill phòng vệ nào đấy) hay có một vài dạng khác như mỗi hit đánh là một lượng dam sẽ được hồi vào máu, rất nhiều rất nhiều, mọi người hay chơi Dota hay LoL thì có thể thấy.
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Cộng skill bị động cũng như cộng điểm cộng thôi, đơn giản là như vậy
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Loai I - Passive Buff
    - Tăng % tỉ lệ của skill, như miss, crit
    - Tăng % Agi, Str, Int hay tăng theo số thưc
    - Tăng % Giáp, kháng phép

    Loại II - Passive Action
    - Tạo khả năng đặc biệt cho nhân vật bằng skill ko tốn mana và chỉ xuất hiện theo tị lệ hoặc có các điều kiện đặc biệt như equip item

    + Attack: - Dual att, trible att, instant kill, counter Attack ...
    - Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
    - Life/Mana steal, drain, burn ...

    + Defence: - Auto Dodge/Block
    - Counter Attack
    - Reflect damage

    + Skill: - Instant kill
    - Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
    - Block Magic/Physical damage
    - Buff HP/MP/Agi/Str/Int/Amor/Crit ...

    DAT ALL
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Nói đơn giản thì nó là khả năng đặc biệt
    VD :
    Ngẫu nhiên hồi từ 2% đến 5% HP nếu nhận damage lớn hơn 50% MHP
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
    Nếu như làm game turn-based, skill bị động là không cần thiết vì sẽ làm mất đi tính chiến thuật, chuyển các skill bị động thành skill sử dụng buff, khi battle sẽ phải tính toán đến việc buff hơn là chỉ đánh đánh và đánh.
    Skill bị động chỉ phù hợp cho action battle thôi.
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    Ohhhhhhhhhhhhhhhhhh skill bị động  :dodgy:
  • KensolokoKensoloko Posts: 35Registered
    mr.rpg.700 wrote:
    Nói đơn giản thì nó là khả năng đặc biệt
    VD :
    Ngẫu nhiên hồi từ 2% đến 5% HP nếu nhận damage lớn hơn 50% MHP

    Skill bị động kiểu này thì khó đấy, phải event chứ chắc ko script nào hỗ trợ đâu.

    Bạn kể thử 1 số skill bị động bạn muốn event xem, mình nghĩ có thể giúp vì mình chuyên tìm hiểu phần battle.
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    cơ mà cũng chưa cần lắm, chủ yếu là làm game thêm hấp dẫn
Sign In or Register to comment.