Mình nhớ trong VXA có state fronzen hay đại loại vậy không cho phép nhân vật bị dính trạng thái thực hiện bất cứ 1 hành động nào cả hay sao đó, bạn thử xem lại xem.
Bị động là không làm được hành động gì cả ấy hả?
Mình nhớ trong VXA có state fronzen hay đại loại vậy không cho phép nhân vật bị dính trạng thái thực hiện bất cứ 1 hành động nào cả hay sao đó, bạn thử xem lại xem.
Đấy là skill bị động dạng debuff action, Skill passive khá đa dạng nhưng có thể chia ra làm 2 nhánh chính.
Loai I - Passive Buff
- Tăng % tỉ lệ của skill, như miss, crit
- Tăng % Agi, Str, Int hay tăng theo số thưc
- Tăng % Giáp, kháng phép
Loại II - Passive Action
- Tạo khả năng đặc biệt cho nhân vật bằng skill ko tốn mana và chỉ xuất hiện theo tị lệ hoặc có các điều kiện đặc biệt như equip item
Mọi người có thể hiểu đơn giản skill bị động như một state, ko hiện ra nhưng luôn ở đấy. Thường thì skill bị động liên quan đến tỉ lệ (tỉ lệ crit, tỉ lệ né, tỉ lệ hồi mana khi dùng skill, hay thậm chí là tỉ lệ dính đòn thì tung ra 1 skill phòng vệ nào đấy) hay có một vài dạng khác như mỗi hit đánh là một lượng dam sẽ được hồi vào máu, rất nhiều rất nhiều, mọi người hay chơi Dota hay LoL thì có thể thấy.
Loai I - Passive Buff
- Tăng % tỉ lệ của skill, như miss, crit
- Tăng % Agi, Str, Int hay tăng theo số thưc
- Tăng % Giáp, kháng phép
Loại II - Passive Action
- Tạo khả năng đặc biệt cho nhân vật bằng skill ko tốn mana và chỉ xuất hiện theo tị lệ hoặc có các điều kiện đặc biệt như equip item
Nếu như làm game turn-based, skill bị động là không cần thiết vì sẽ làm mất đi tính chiến thuật, chuyển các skill bị động thành skill sử dụng buff, khi battle sẽ phải tính toán đến việc buff hơn là chỉ đánh đánh và đánh.
Skill bị động chỉ phù hợp cho action battle thôi.
Comments
skill bi động thì chỉ cần chỉnh lại yêu cầu và điều kiện để ra skill cũng đc mà
Mình nhớ trong VXA có state fronzen hay đại loại vậy không cho phép nhân vật bị dính trạng thái thực hiện bất cứ 1 hành động nào cả hay sao đó, bạn thử xem lại xem.
Đấy là skill bị động dạng debuff action, Skill passive khá đa dạng nhưng có thể chia ra làm 2 nhánh chính.
Loai I - Passive Buff
- Tăng % tỉ lệ của skill, như miss, crit
- Tăng % Agi, Str, Int hay tăng theo số thưc
- Tăng % Giáp, kháng phép
Loại II - Passive Action
- Tạo khả năng đặc biệt cho nhân vật bằng skill ko tốn mana và chỉ xuất hiện theo tị lệ hoặc có các điều kiện đặc biệt như equip item
+ Attack: - Dual att, trible att, instant kill, counter Attack ...
- Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
- Life/Mana steal, drain, burn ...
+ Defence: - Auto Dodge/Block
- Counter Attack
- Reflect damage
+ Skill: - Instant kill
- Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
- Block Magic/Physical damage
- Buff HP/MP/Agi/Str/Int/Amor/Crit ...
Mình biết cái này, đã từng dùng:
https://mrbubblewand.wordpress.com/rgss3/learned-skills-stat-bonus/
- Tăng % tỉ lệ của skill, như miss, crit
- Tăng % Agi, Str, Int hay tăng theo số thưc
- Tăng % Giáp, kháng phép
Loại II - Passive Action
- Tạo khả năng đặc biệt cho nhân vật bằng skill ko tốn mana và chỉ xuất hiện theo tị lệ hoặc có các điều kiện đặc biệt như equip item
+ Attack: - Dual att, trible att, instant kill, counter Attack ...
- Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
- Life/Mana steal, drain, burn ...
+ Defence: - Auto Dodge/Block
- Counter Attack
- Reflect damage
+ Skill: - Instant kill
- Reduce amor, resistace reduce, slow, stun, bash ...
- Block Magic/Physical damage
- Buff HP/MP/Agi/Str/Int/Amor/Crit ...
DAT ALL
VD :
Ngẫu nhiên hồi từ 2% đến 5% HP nếu nhận damage lớn hơn 50% MHP
Skill bị động chỉ phù hợp cho action battle thôi.
Skill bị động kiểu này thì khó đấy, phải event chứ chắc ko script nào hỗ trợ đâu.
Bạn kể thử 1 số skill bị động bạn muốn event xem, mình nghĩ có thể giúp vì mình chuyên tìm hiểu phần battle.