[Event] Map Resemble Map - Tái hiện map theo cách riêng của bạn

13

Comments

  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    c0rd.png

    Lầu xanh này sao giống khách sạn quá XD

    Thế này thì tính sao đây :D
    Đang bận làm đề mô cho ae nên đếc có thời gian kiếm tittle set Liên Xô
    5k1.png
  • croczcrocz Posts: 77Registered
    Thấy các bác làm đẹp qué kỳ này đứng trót không nhỉ :))
    1_zps543e2143.png
  • Fujiwara KentaFujiwara Kenta Posts: 152Registered
    Tổng kết
    481.png
    Map làm bằng XP nên mình sẽ không ý kiến về phong cách vẽ, nhưng mà mình nên lưu ý bạn một số thiếu sót :
    1/ Map của bạn khá rộng, mà sốlượng chi tiết káh ít, do vậy các khoảng trống có trong map làm cho map trở nên khá trống trải, thiếu chi tiết và có cảm giác thiếu đầu tư
    2/ Map chưa tận dụng được ánh sáng, bóng tối nên khá mờ nhạt, chưa có tính chất của mtộ thanh lâu đúng nghĩa
    3/ Phần tướng phía bên trái hình như là lỗi? Mình không rõ có phải là do cố tình hay không, nhưng có lẽ bạn nên xem xét lại chi tiết này

    Lời khuyên : bạn nên thử làm map với diện tích nhỏ hơn để tận dụng khoảng cách giữa các chi tiết. Nên kết hợp thêm ánh sáng và bóng tối để diễn tả đúng sắc thái chủ đề map nhé

    Điểm của bạn : 1/5 (Xin lỗi, nhưng mình không thể cho điểm cao hơn được)
    XRty8c2.png
    Map làm bằng VXAce nhưng có khá nhiều thiếu sót như sau :
    1/ Map trống và gây cảm giác nhàm, phần lớn các chi tiết đều rời rạc nhau, thiếu tính liên kết giữa chúng với nhau, và làm cho vai trò của căn phòng trở nên vô nghĩa
    2/ Phần lớn map rất tối, gây bực mnìh cho người lần đầu bước vào, nhưng cũng có sự lôi cuốn khá mạnh mẽ của riêng nó. Tuy nhiên, nên để ý phần lighting vì các điểm sáng phần lớn chưa được phân bố hợp lý
    3/ Phần nhà tắm khá phản cảm khi kết cấu phòng không phụ hợp với tổng thể map, nói chung phần nhà tắm là điểm trừ rất lớn của bạn vì phần lớn khá nhàm chán và chưa có sự liên kết hợp lý với nhau, phần dưới của nhà tắm cũng khá trống và phản cảm nhất chính là các vật dụng rơi trên sàn nhà, với cả không ai lại hướng nhà vệ sinh trực diện ra phòng khách/ngủ như vậy cả

    Điểm của bạn : 1.5/5 (Bạn còn rất nhiều thiếu sót, hãy cố gắng khác phục chúng tới mức tối đa có thể bạn nhé)
    MAP026_zps92fb7d1b.png
    Khá đặc sắc, nhưng có các lỗi như sau:
    1/ Cảm nhận chung, map giống như phòng ngủ bình thường hơn và không có cảm giác của một thanh lâu, mình nghĩ map sẽ khá đạt nếu đề bài là thực hiện cảnh phòng ngủ theo phong cách bán cổ điển kết hợp với Monique, lấy vật liệu ban đầu là gỗ
    2/ Một số chi tiết trên map chưa mang tính hợp lý và káh thừa thãi, phần lớn đều không có tính liên kết rõ ràng làm tổng thể khá loãng và gây trống trải với người chơi
    3/ Chưa có hiệu ứng ánh sáng nên phần nào map cũng bị mất điểm, chưa tận dụng triệt để được map mẫu để dàn chính xác cảnh trong đề bài

    Điểm của bạn : 1.5/5 (Còn khá nhiều thiếu sót, nhưng khá sáng tạo, lần sau chú ý hơn vào đề bạn nhé)
    nha_zps8109ca3f.png
    Map diễn tả được 70% so với map ban đầu, tuy nhiên :
    1/ Tổng thể map còn đơn điệu, và chưa hẳn đã bộc lộ được hết map ban đầu, phần phòng khách/ngủ còn khá trống trải và tấm thảm làm căn phòng trở nên khá tương phản và bất giác biến tấm thảm thành điểm nhấn của cả phòng, trong khi đó phần nhấn cần nhất cho đề bài lần này là chiếc giường và khung cảnh xung quanh nó
    2/ căn phòng bên trái là nhà bếp? phòng giặt? nhà vệ sinh? Xin lỗi, nhưng mnìh hoàn toàn không hiểu nó là gì, hay nhiệm vụ của căn phòng đó chính xác là gì?
    3/ Phần ánh sáng chưa diễn đạt được tố chất thanh lâu của map gốc, bạn nên làm tối cảnh hơn mtộ chút nữa, và có lẽ nên chuyển ánh sáng sang đỏ nhạt, hoặc đỏ đậm để làm bật lên tính lả lơi có sẵn trong map?

    Điểm của bạn : 2.5/5 (Khá vì diễn tả được phần lớn map, nhưng còn đơn điệu và chưa làm bật lên tính chất của map)
    e7po.png
    Sorry, quên copy của bạn vào >.<
    1/ Phần map trung tâm còn hơi trống, nhưng cơ bản là không quá tệ, số lượng chi tiết cũng hợp lý, chỉ có 2 cây đèn cầy bên cảnh cái giường hơi lạ thôi, nhưng cơ bản là các chi tiết có liên kết với nhau
    2/Phần phòng tắm, bạn phải càm ơn nó vì map của bạn được cộng thêm điểm nhờ chính căn phòng này, cũng như phòng chính, các chi tiết có liên kết khá với nhau, phân bố chi tiết vừa đủ, và độ sáng phòng cũng khá
    3/ Nên chú ý lại phần xếp chi tiết trước cửa phòng tắm, và độ sáng tổng thể, vì chúng chưa diễn tả hết được nội dung map

    Điểm của bạn : 2.75/5 (Khá, nhưng chưa tốt, nên cố gắng đầu tư thêm cho ánh sáng và chi tiết bạn nhé)
    FdiWn98.png
    Mình chỉ có một số nhận xét như sau:
    1/ Kỹ thuật phân tách phòng khá, nhưng vẫn có thiếu sót khi phần phòng ngủ khá trống trải, trong khi phần có cái bàn khá hẹp và không thực tế, chiếc tủ để trong góc kẹt kia là sao??
    2/ Sáng tạo khi sửa phần nhà tắm thành .... cầu thang dẫn lên, nhưng làm vậy thì bất giác căn phòng trở thành một căn phòng ngủ bình thường và không mang đúng tính chất của thanh lâu
    3/ phần ánh sáng khá tệ khi bạn phân bổ ánh sáng quá nhiề màu sắc, làm cho căn phòng không khác gì một cái hội chợ thu nhỏ, và mất hoàn toàn tính thanh lâu của nó

    Điểm của bạn : 2/5 (Nên xem lại phần ánh sáng có sẵn trong map bạn nhé)
    Kw1KNrA.png
    Mình chỉ có vài nhận xét sau :
    1/ Map tối, nói thẳng ra là quá tối và làm mất đi vẻ đẹp của căn phòng, số lượng chi tiết không nhiều và map khá trống
    2/ Xin lỗi bạn, nhưng cho mình hỏi cái phòng bên trái là gì?
    3/ Nói chung, về tổng thể, map không diễn tả được vẻ đẹp của một căn phòng trong thanh lâu, khá tối làm cho các chi tiết không bật lên, và làm cho toàn bộ căn phòng có cảm giác giống một căn phòng ma hơn là căn phòng lả lơi! Mình không thể nhận xét gì nhiều vì cơ bản là... map bạn quá khó nhìn để nhận xét thêm cho phần sắp xếp chi tiết

    Điểm của bạn : 1.5/5 (Có tận dụng ánh sáng, bóng tối nhưng chưa tốt, phòng khá tối nên không bật lên được chi tiết trong phòng, chưa lột tả được cảnh chiếc giường ngủ)
    c0rd.png
    Cũng chỉ có vài nhận xét cho bạn:
    1/ Map khá trống, phần tileset sử dụng cho kết cấu chung của phòng giống với kết cấu mtộ căn nhà sang trọng hơn là phòng ngủ trong một thanh lâu! Các chi tiết thêm vào cũng vậy, nói chung là không phù hợp với đề
    2/ Phần hành lang trống, góc trái nhà tắm cũng trống, gây cảm giác rất trống trải cho người chơi
    3/ Phân bó ánh sáng khá tốt, tuy nhiên nên giảm op của ánh sáng xuống vì chúng khá đậm và không đúng thực tế

    Điểm của bạn : 2/5 (Mình không có gì nhiều để nhận xét cả, vì cơ bản là toàn căn phòng chưa đúng đề bài)
    Untitled_zps8b4b1322.png
    Có chút ít để nhận xét cho bạn thôi :
    1/ Theo như mình nhớ, thì toàn bộ cảnh trong map gốc có tông màu chính là đỏ, nhưng ở đây bạn lại làm màu xanh? Phần phòng chính cũng trá trống trải ở khu vực trung tâm, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ vì phòng cũng nhỏ, nhưng trên cơ bản cũng không tốt lắm
    2/ Mình không lý giải được các vết nứt trên tường, vì theo cả map gốc lẫn mẫu thì không tồn tại bất kỳ một vết nứt nào cả
    3/ phần trắng chạy dài bên dưới cửa sổ là gì vậy bạn? Mình không hiểu được vì nó làm cho map như bị lỗi vậy, nếu bạn muốn diễn tả phần ánh sáng in lên bàn, hay từ cửa sổ trong phòng tắm thìmình nghĩ bạn nên giảm op cho phần ánh sáng này, vì nó làm cho map bạn về tổng thể bị kéo xuống. Chưa tận dụng được ánh sáng nên mình cũng không có comment gì hơn

    Điểm của bạn : 2/5 (Cố gắng hơn bạn nhé)
    lx_zpscb49cf9c.png
    Không biết nói sao về map của bạn nữa
    1/ Phần phòng khách/ngủ tốt hơn cái map khác, nhưng cũng không tốt hơn, nói thế là vì : phòng khác của bạn không trống, tạo cảm giác đầy đủ hơn, nhưng thú thật là các chi tiết không liên quan, không liên kết được với nhau và toàn thể căn phòng giống như các khối hình hộp nằm cách rời nhau
    2/ Phần căn phòng bên trái khá trống, và sắp xếp không hợp lý, mình có cảm giác căn phòng này bạn làm khá qua loa
    3/ phần ánh sáng có tông màu hơi xanh nên không hợp lắm với phần nền phòng khách. Cách lan tỏa của ánh sáng khá tệ vì có vẻ chugn1 bị đánh đngồ với nhau, và quá rộng so với mức cần thiết

    Điểm của bạn : 1.5/5 (Phần map thể hiện còn tệ, nhưng cơ bản vẫn nằm ở mức trung bình, cố gắng lên bạn nhé)
    1_zps543e2143.png
    Lưu ý là bạn đã nộp bài sau hạn nên mình chỉ tính điểm không tính giải thưởng nhé (mà bạn cũng chả cần phải không)
    1/ Phần bố cục khá ổn, nhưng chưa tập trung vào phòng ngủ, và chính xác hơn là cái giường ngủ, ánh đèn khá đậm và lớn, nên thu nhỏ lại và hạ thấp độ sáng căn phòng xuống chút nữa, như vậy sẽ tốt hơn. Phân bố phòng ngủ tốt, về cơ bản thì mnhì có cảm giác bạn đã nắm được cơ bản quy luật sắp xếp khi build map
    2/ phần phòng tắm bên trái khá rộng, điều này hơi lạ vì chỉ có cả căn nhà mới có điều này nhé. Cái phnog2 tắm ở giữa còn hơi trống, nhưng không sao vì nếu cho nhân vật đi vào sẽ không trống trải đâu, nhưng cũng nên lưu ý nhé
    3/Phần hành lang bên ngoài trống, mình không hiểu tại sao bạn lại làm như vậy, có lẽ nên thêm vào thêm một hoặc hai cái kệ, hoặc chiếc ghế chăng?

    Điểm của bạn : 3.5/5 (Không tốt như lần trước, đặc biệt là về mặt ánh sáng, nhưng map nhìn chung không tệ, và nói chung là khá, cố gắng nộp đúng hạn nhé)
  • Fujiwara KentaFujiwara Kenta Posts: 152Registered
    Sorry templar, quên copy phần của bạn, chắc do tay rung mắt mờ
    À mà bạn cũng là người được top kỳ này, cũng chúc mừng bạn

    Đề vòng 3 sẽ được đăng lên ngày mai, sau khi mình xem xét lại tất cả yếu tố
    Bảng điểm mới sẽ cập nhật sau luôn nhé
  • Fujiwara KentaFujiwara Kenta Posts: 152Registered
    Update đề vòng 3, lần này, chọn một trong 2 đề để tái hiện!
    Hạn chót nộp bài vào 18:00 ngày 16/7/2013

    Lưu ý là mình không thiên vị cho bất kỳ một engine nào cả, không lẽ bây giờ bạn làm bằng RPG Maker đẹp và một bạn khác làm bằng CryEngine xấu ma chê quỷ hờn thì mình vẫn chấm CryEngine thắng à? Bản thân mình vốn xài Ace và VX là chủ yếu, nên mnìh chẳng thể nào thiên vị cho XP, điểm chấm ra và nhận xét của mnìh đều tùy thuộc vào cảm giác và tổng quan map của bạn. Nó thô, mình nói thô. Nó trống, mình nói trống, vậy thôi, bạn nghĩ nó đẹp thì đó là tùy bạn
    Mình không giới hạn engine sử dụng, bạn muốn thì cũng có thể xài RPG Maker XP để tham gia, nhưng mình lưu ý rằng dù xài engine nào thì tất cả đều phụ thuộc vào kỹ năng sắp xếp của bạn
  • AtemuAtemu Posts: 25Registered
    Đợi mãi không có ai nộp để lấy mẫu :khokho:
    Thôi thì "nổi" như phao cũng là "nổi" nhỉ :)
    Untitled_zps5a0b8cf9.png
  • WuakaWuaka Posts: 293Registered
    hsMWTG1.png
    Tàm tạm thôi mọi người :huhu:
  • templartemplar Posts: 56Registered
    Ít ai nộp bài nhỉ :-/
    h1s.png
  • ladigi44ladigi44 Posts: 31Registered
    không ai làm đề một hết nhìn map 3D hơi mơ hồ nên chỉ xây đc thế này thôi
    test_zps6ea780b5.png
  • croczcrocz Posts: 77Registered
  • Fujiwara KentaFujiwara Kenta Posts: 152Registered
    Wuaka up lại ảnh cao hơn được không?
    Ảnh quá nhỏ không thấy rõ để chấm
    Từ giờ đến hạn chót nếu không sửa thì mình sẽ không chấm bài của bạn, và cứ mặc định là nó 0 điểm nhé
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Mình cũng tham gia nữa :)
    MAP022_zpsd10dcd78.png
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Tổng kết bài dự thi của các mem
    Untitled_zps5a0b8cf9.png
    Nhìn chung thì đẹp, nhưng có khá nhiều lỗi.
    Lỗi thứ nhất là bóng của nhà. Hãy để ý ánh sáng mặt trời, nếu ở hướng đó, thì đáng lẽ bóng của nhà phải đổ sang trái mới đúng (cả cái cột nữa :D)
    Và lỗi nghiêm trọng nhất là như trong hình 3D mẫu, ngôi nhà nổi hẳn lên trên, chứ không "dính vào nước" như trong hình (nói hơi khó hiểu :P )

    Điểm của bạn : 2/5
    hsMWTG1.png
    Bài của Wuaka hơi thô sơ và rất nhiều lỗi. Lỗi lớn nhất là cái bóng ở phần chân các hòn đảo. Liệu chúng ta có thể thấy bóng nó rõ ràng như vậy? Đặc biệt là còn không có cảm giác như nó nổi lên nữa, mà đơn giản chỉ như layer 1 là hình nền đại dương, và layer 2 là nhà cửa :|
    Còn rất nhiều lỗi nữa, ví dụ như: Nhà ở trong hình 3D gốc là "nổi ra", nhưng Wuaka đã làm nó dính liền với mấy ngọn núi. Cây còn mọc trên nhà nữa chứ =))
    Tóm lại là Wuaka không thành công lắm trong chủ đề lần này.
    Điểm của bạn : 0.005/5
    h1s.png
    Nhìn qua loa thì đẹp, nhưng nếu để ý kĩ thì vẫn mắc rất nhiều lỗi.
    Lỗi thứ nhất là cái võng vẫn còn bóng dù đây là hòn đảo NỔI. =) Bóng lại ở trên mây nữa chứ. Và Map cũng không thể hiện được cho người chơi là nó NỔI lên trên. Và ai lại cần cầu thang bắc lên nữa nhỉ? Mà cái cầu hơi... kinh dị. Bắc đơn giản thế thì ai dám qua -.-
    And what the hell? Võng bắc trên trời thế thì ai mà dám nằm lên -.-
    Điểm của bạn : 0.09/5
    test_zps6ea780b5.png
    Nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng thực ra Ladigi đã miêu tả lại khá thành công Map mẫu mà Meda đưa ra. Ladigi đã không quên cho bụi hoa vào, cây dừa, cây dứa, cây đủ cây dưa hấu cây dưa ..... =))
    Tuy nhiên, đáng lẽ bụi hoa phải kéo xài xuống đên ngôi nhà. Nhưng dù sao tớ thấy Ladigi đã làm khá tốt ở đề tài này.
    Điểm của bạn : 2.4/5
    Untitled-2_zps0e1bd75c.png
    Crocz cũng đã cố làm cho hòn đảo nổi lên bằng cách tẩy đoạn chân đảo. Nhưng điều đó đã phản lại crocz. Hòn đảo bây giờ trông rất không bình thường và không tự nhiên. Và nếu để ý cây cầu, ta sẽ thấy một phần phía dưới bị mất, và dây cầu đang "buộc" không khí. Và dù treo ở trên không mà cây cầu vẫn thấy bóng in lên :) (tại cái phần bị mất đấy :) )
    Còn mấy cái miếu thì không hợp màu với các tileset còn lại. Tóm lại là vẫn còn phải cố gắng nhiều :P Nhưng theo mình nghĩ thì Crocz đã có thể che vài khuyết điểm lại bằng cách thêm ánh sáng (màu sáng hơn thì có thể cái miếu sẽ khớp với các tileset khác hơn).
    Và vẫn còn một chấm nhỏ li ti (phần xóa bị dư) ở phía dưới.
    Điểm của bạn : 1/5
    MAP022_zpsd10dcd78.png
    Ở cái cây phía trên cùng, có thừa một chút bóng ở trên không. Và ở cây cầu cũng vậy, nó được đóng cột ở không khí. Nhưng lỗi thấy "ngứa mắt" nhất là cây mọc trực tiếp trên đền. Không biết nó như thế nào trong mắt người khác, nhưng theo ý kiến cá nhân của Sang thì Sang cảm thấy đoạn này không ổn. Thà cho rong rêu bám lên thì sẽ hợp lý hơn :D Và hòn đảo trong không nổi cũng như vẫn có bóng ở dưới đảo khi nó đang bay trên không :v
    Tuy nhiên, các lỗi này đều rất dễ khắc phục. Cố gắng ở các Event lần sau nhé Dark ;)
    Điểm của bạn : 1.1/5
    uzoj.png
    Tuyệt vời, mọi thứ đều rất hợp lý, hòn đảo trông rất nổi... nhưng đó chỉ là khi bạn nhìn sơ qua :)
    Hãy để ý mấy cái cây bên phải, vì là lấy tileset trong XP bỏ vào nên màu không khớp (nhạt hơn) với những tileset còn lại. Nếu Bướm bỏ thêm rễ cây hướng xuống dưới hòn đảo thì sẽ khiến hòn đảo trông như "bay lên" hơn :D (hiểu ý tớ không?)
    Nhưng tóm lại, map này rất phá cách, và tớ thích những thứ phá cách. Có thể sẽ che vài khuyết điểm nếu bỏ thêm hiệu ứng ánh nắng mặt trời vào :)
    Điểm của bạn : 3.1/5

    [size=large]Tổng Kết Điểm[/size]
    Winner - BuomBuomChua - 3.1/5
    Dark Sky - 1.1/5
    Crocz - 1/5
    Ladigi - 2.4/5
    Templar - 0.09/5
    Wuaka - 0.005/5
    Atemu - 2.5/5

    Đừng buồn vì những lời nhận xét của tớ nhé :(

    [align=center][size=x-large]CHẤM DỨT CUỘC THI, EVENT MỚI IS COMING[/size][/align]
  • WuakaWuaka Posts: 293Registered
    Cho Wua hỏi Wua 2.505 sao dưới wu11 2.5 thế :capcuu:
Sign In or Register to comment.