[Event] Map Resemble Map - Tái hiện map theo cách riêng của bạn

WuakaWuaka Posts: 293Registered
[align=center][size=xx-large]MAP RESEMBLE MAP[/size][/align]

[chapter][size=x-large]Mục Đích[/size][/chapter]

Event tổ chức nhằm giúp các bạn:
+ Kiếm thêm kinh nghiệm mapping
+ Kiếm thêm kinh nghiệm quan sát
+ Kiếm thêm *Sao* để vô box ẩn

[chapter][size=x-large]Kế Hoạch Event[/size][/chapter]

Event chia làm 5 vòng thi như sau:
Vòng 1 : Nhóm Mapping 3 Người (Hoặc 2 Người)
+ Trong vòng này, các bạn sẽ lập nhóm với nhau để thực hiện đề thi do mình ra (và chấm chung với SMod)! Đồng thời, gửi đơn đăng ký theo mẫu ở cuối topic để mìh lưu danh sách
+ Nhóm sẽ dành điểm từ 5 --> 1 tùy theo BGK

Vòng 2 : Nhóm Mapping
+ Đây là vòng loại! Vẫn cùng nhóm và cách tính điểm như trước, 2 - 3 nhóm có điểm thấp nhất sau 2 vòng sẽ phải tham gia vào vòng 3! Các nhóm còn lại sẽ được tuyển thẳng vào vòng 4

Vòng 3 : Comeback!
+ Đây là vòng cá nhân, các thành viên sẽ phải tự thiết kế một đề do mình ra, và phải hoàn thành trong thời hạn ngắn hơn bình thường! 2 Thành viên tệ nhất sẽ bị loại

Vòng 4 : Đối Đầu
+ Mình sẽ lần lượt ra 3 đề thi khác nhau với các khoảng thời gian khác nhau, các bạn sẽ phải hoàn thành cả 3 đề thi! Đây là vòng tuyển chọn 5 người (hoặc ít hơn) vào vòng quyết định

Vòng 5 : Final
+ Mình sẽ ra 3 đề thi nữa! Các bạn cuối cùng sẽ phải hoàn thành cả 3 đề thi để tìm ra 3 người xuất sắc nhất cho cả 3 vị trí : Winner, Runner-Up và Semi Runner-Up

[chapter][size=x-large]Phần Thưởng[/size][/chapter]

+ Sau mỗi vòng, người cao điểm nhất sẽ được ngôi sao số 1 do SMod cấp
+ Sau 5 vòng, người có số điểm cao nhất sẽ là người chiến thắng tuyệt đối và dĩ nhiên là người có nhiều phần thưởng nhất
+ Sau mỗi vòng thi, người có số điểm cao nhất sẽ được nhận sign đặc biệt do người tổ chức thiết kế
+ Sau 5 vòng thi, người thắng giải chung cuộc sẽ được nhận sign công nhận khả năng mapping

[chapter][size=large]FAQ[/size][/chapter]

None

[chapter][size=x-large]Đơn Tham Dự[/size][/chapter]
Account TTC :
Email! :

(Vậy thôi)

[chapter][size=x-large]Đề Thi Vòng 3[/size][/chapter]

Chọn một trong 2 đề bài sau và tái hiện lại khung cảnh của chúng :

[size=large]Marshallow House[/size]

Example3_1_zps92062e60.png

[size=large]Floating Temple[/size]

Example3_2_zps55514353.png

[size=x-large]Hạn Chót Nộp Bài Thi : 18:00 Ngày 16/7[/size]

Lưu ý : Map phải hoạt động được trên nền của RPG Maker (Nghĩa là phải ở chuẩn 32*x, 32*y); Không giới hạn công cụ, kỹ thuật trừ các kỹ thuật blend trực tiếp trong Photoshop! Không sử dụng Map mẫu hoặc cảnh mẫu để làm bài dự thi, vi phạm quy định này sẽ bị tước quyền tham gia


[chapter][size=x-large]Danh Sách Thành Viên Tham Gia Vòng 1[/size][/chapter]
JfdCZdq.png
mBMnEuR.png
Untitled-1_zps2a0c72ea.png
Oxi2x6W.png
jungel_zpsbcbd95da.png
to13.png
kac1x2dn5o4287lfg.jpg

[chapter][size=x-large]Bảng Điểm[/size][/chapter]


[row]
[cell]BuomBUomChua (FINAL WINNER)[/cell]
[cell]8.6[/cell]
[/row]
[row]
[cell]Crocz[/cell]
[cell]8.5[/cell]
[/row]
[row]
[cell]Tobi[/cell]
[cell]5[/cell]
[/row]
[row]
[cell]Dark Sky(Top round 2)[/cell]
[cell]6.1[/cell]
[/row]
[row]
[cell]Mew-tan[/cell]
[cell]3.5[/cell]
[/row]
[row]
[cell]Atemu[/cell]
[cell]5.5[/cell]
[/row]
[row]
[cell]templar[/cell]
[cell]2.84[/cell]
[/row]
[row]
[cell]wu11[/cell]
[cell]2.5[/cell]
[/row]
[row]
[cell]Wuaka[/cell]
[cell]2.505[/cell]
[/row]
[row]
[cell]Death[/cell]
[cell]2[/cell]
[/row]
[row]
[cell]ladigi44[/cell]
[cell]4.4[/cell]
[/row]
[row]
[cell]AT_David_DF[/cell]
[cell]1[/cell]
[/row]
«134

Comments

  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    EVENT CHÍNH THỨC MỞ HÀNG :3
    MỌI NGƯỜI CÙNG VÀO THIẾT KẾ NHÉ. TỚ CŨNG THAM GIA LUÔN :3
  • ladigi44ladigi44 Posts: 31Registered
    phải xây cái map giống cái map mẫu hã sang
    ExampleMap1_zps80652644.jpg
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    ladigi44 wrote:
    phải xây cái map giống cái map mẫu hã sang
    ExampleMap1_zps80652644.jpg

    Phải :D
    @medabots1996
  • WuakaWuaka Posts: 293Registered
    Dự thi nào :
    JfdCZdq.png
    Không đẹp lắm , thông cảm :3
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Và đây là trình độ mapping của mình :benhnang:
    mBMnEuR.png
    (Layer của VX Ace sida quá :channan:)
  • croczcrocz Posts: 77Registered
    Ờ thì sáng ra làm 1 phát tham gia đỡ buồn nhỉ. Kết quả sau 10'.Untitled-1_zps2a0c72ea.png
  • TobiTobi Posts: 92Registered
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Mình cũng tham gia :thichthu:
    jungel_zpsbcbd95da.png
  • Fujiwara KentaFujiwara Kenta Posts: 152Registered
    Đã update cơ cấu giải thưởng lên trên
    Tiếp tục tham gia nào mọi người, sắp đến hạn chót nộp bài rồi đấy

    Tối nay sẽ cập nhật danh sách bài thi up lên đầu sau
    Sẵn Revamp lại topic cho nó xinh
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Cái layer hình nắng chiếu xuyên qua lá là tự làm luôn sợ nhất là đụng hàng
    to13.png
  • Fujiwara KentaFujiwara Kenta Posts: 152Registered
    Đã update danh sách các bạn đã nộp bài tham gia vòng 1
    Đồng thời, update lại phần phần thưởng

    Có thiếu sót gì thì la lên nhé
    9 giờ tối nay mnhì sẽ tổng kết
  • WuakaWuaka Posts: 293Registered
    Nói thật nhìn danh sách cứ như cái đầu tiên hoàn toàn biệt lập với mấy cái kia =))
  • wu11wu11 Posts: 212Registered
    kac1x2dn5o4287lfg.jpg
    Cái cũ hồi trước làm nghịch
    Không light effect,shadow gì hết
    mất hết file ròi ko làm được,chịu
    Account TTC : wu11
    Email! : wuveigar@yahoo.com.vn
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    ^ :channan:
  • Fujiwara KentaFujiwara Kenta Posts: 152Registered
    9 giờ rồi, tổng kết bài dự thi của các mem nhé~
    JfdCZdq.png
    Bài làm của bạn chưa khá vì cách sắp xếp còn thiếu tự nhiên, phần núi bên phải và cả bên trái còn khá trống, chưa phản ánh rõ độ cao! Cách hay nhất, đó là bạn hãy thử tăng thêm sự khác biệt về chiều cao của các mảng núi khác nhau, thêm cây cối vào để tránh làm quá trống! Đồng thời, nên kết hợp thêm một số chi tiết khác như Gốc cây mục, nấm,... để tăng tính đa dạng cho quang cảnh
    Cách sắp xếp cây cũng chưa được tự nhiên và còn khá gượng ép, chưa có tính thẩm mỹ! Nên tăng thêm sử dụng các loại cây khác nhau, không nên sử dụng quá nhiều loại giống nhau mà không có thêm hiệu ứng để che bớt sự tương đồng cho chúng
    Một điều nữa là vì đây là map ngoại cảnh (exterior) nên bạn nên làm đường đi cong và mang tính ngẫu nhiên cao hơn, nên thêm một số màu đất khác nữa để làm tăng tính thực tế cho map
    Điểm của bạn : 1/5 (Mình rất tiếc, nhưng hi vọng bạn sẽ làm tốt hơn trong vòng 2
    mBMnEuR.png
    Bài làm của Death có kết hợp sử dụng hiệu ứng ngoại cảnh, tạo nên các mảng sách tối để che bớt khiếm khuyết! Tuy nhiên, không phải vậy mà bài của Death lại không có điểm chê, ngược lại, việc sử dụng hiệu ứng ngoại cảnh làm cho tổng thể map của Death tối đi khá nhiều, và khó làm cho người chơi nhận ra tác động cảnh bên ngoài! Phần lớn map của Death sử dụng Add-ons nhưng có màu khá sắc và tối! Phần thùng đồ (vốn là một trong các điểm nhấn của map) khá nhạt do dùng tileset quá nhỏ so với kích thước cây. Độ cao các mảng núi cũng chưa được cân nhắc kỹ lưỡng và phần núi bên trái khá trống trải! Phần bụi cây bên góc trái cũng không đẹp do còn gượng ép!
    Lời khuyên của mình : Death nên build thêm các mảng núi với độ cao khác nhau để gia tăng tính thực tế cho map! Chọn một tilesets nào sáng hơn nếu quyết định dùng hiệu ứng ngoại cảnh! Đồng thời nên làm đường đi tự nhiên hơn, và nên thêm một số cây nhỏ chặn ngang đường! Vì đây là map ngoại cảnh, nên yếu tố tự nhiên là điều bắt buộc, tài sao Death lại không thử thêm vào một số chi tiết nhỏ nữa như nấm, hoa, ... để làm tăng màu sắc cho map của mình?
    Điểm của bạn : 2/5 (Có phần khá, nhưng phần lớn chưa ổn, hãy cố gắng nhé)
    Untitled-1_zps2a0c72ea.png
    Bài làm của Crocz khá tốt và nói chung là một trong những bài đứng top trong vòng 1, tuy nhiên, cũng có một số lưu ý cho crocz như sau:
    Ánh nắng còn khá chói nên gây phản cảm cho người chơi, nên chọn ánh nắng nhẹ hơn, hoặc làm mờ và giảm op ánh nắng đang sử dụng, điều này sẽ giúp map hài hòa hơn, và nói chung sẽ add phần màu sắc vào map của bạn sao cho sáng hơn
    Phần bóng đổ của gốc cây trên cùng khá đậm, bạn có để ý không?
    Phần thùng gỗ bạn nên chèn thêm một cây nhỏ, với màu xanh phì phần đó kế cạnh mảng núi khá trống, nên dễ gây phản cảm
    Phần đường đi của bạn nên mang tính ngẫu nhiên cao hơn, có thể cho một hoặc hai mảng xanh lấn ra, và bẻ đường di chuyển lại cho uốn éo hơn thì sẽ đẹp
    Điểm của bạn : 4/5 (Tốt, nhưng vẫn còn nhiều lỗi lặt vặt)
    Oxi2x6W.png
    Bài làm của Tobi khá, nhưng chưa xuất sắc, còn một số lỗi khá rõ trên map như sau:
    Mình không rõ có phải bạn sử dụng Half-styled Parallax hay không, nhưng một số vị trí, các vị trí cây sắp xếp chưa ổn thỏa như :
    Cái cây sát với đường đi trên cùng, phần rẽ của nó nằm ở vị trí không tốt khi len vào trong mảng núi, trong khi lẽ ra vị trí của nó là phía sau mảng núi đó
    Có một cái cây phía bên trái nằm sai khi lẽ ra nó phải nằm sau cây lớn hơn (vì vị trí cao hơn, nhỏ hơn) như phần tán cây bên trên lại nằm trên tán cây lớn?
    Nên xem lại bụi cây trên đường đá vì vị trí của nó khá lạ, không có bụi cây nào lớn như vậy lại có thể nằm trên đường làm bằng đá cả? Và ngay gần đó có một bụi cây nhỏ hơi bị pixelate, khá ảnh hưởng bạn ạ!
    Phần lớn các bụi cỏ nhỏ nằm khá thô, điều này có thể gây phản cảm~ Bạn nên thêm vào bên dưới một thảm cỏ nhỏ, vài viên đá và vài bông hoa sẽ tăng hiệu quả cho map
    Điểm của bạn : 3/5 (Khá, còn cần phải khắc phục nhiều)
    jungel_zpsbcbd95da.png
    Bài làm không quá tốt, nhưng cũng không quá tệ, nói chung là trung bình!
    Biết cách sử dụng hiệu ứng ngoại cảnh để tạo sương mù, phần để che bớt khuyết điểm map, phần tăng không khí khá ám cho map
    Tuy nhiên, bài làm vẫn thiếu sót nhiều vì :
    Bạn sử dụng tileset của Celianna, đây là điều tốt, nhưng cũng là điều xấu vì Tileset của Celianna là con dao hai lưỡi, và vô tình bạn bị lưỡi xấu của nó đâm vào tay :
    Hầu hết các cây xuất hiện trong Tileset của Celianna khá nhỏ, về tán và về diện tích, do vậy nếu kết hợp không tốt (như bạn) thì căn bản sẽ làm cho map trở nên thô và mất tự nhiên. Lối vẽ của Celianna làm cho tileset phù hợp hơn với các game nhẹ nhàng, chứ không phải mang tính chất nghiêm túc như map mẫu đã thực hiện, nên làm cho bài làm của bạn càng khó đánh giá! Tuy nhiên, bạn phải nhận điểm trừ vì các cây xanh nằm khá rời rạc, và cũng khá gượng. Bạn không làm thêm mảng xanh phía dưới các cây nên làm cho vị trí của chúng bất giác khá thô và hoàn toàn không đẹp, thêm vào đó là con đường không tự nhiên và có vẻ man-made, trong khi nếu bạn để ý thì sẽ thấy rằng trong map gốc, đoạn đường khá uốn lượn và tự nhiên! Đồng thời, các bông hoa năm sát đường cũng khá thô và không đẹp! Tuy nhiên, bạn cũng nhận điểm cộng vì đã thể hiện được chiều cao của các mảng núi khá thành công bằng tilesets này, hãy cố gắng phát huy
    Điểm của bạn : 2.5/5 (Trung bình thôi, cố gắng lên nào!)
    to13.png
    Map khá đẹp khi diễn tả thành công chiều cao của mảng núi, điều này mình cũng còn khá chập choạng, map cũng có nhiều sáng tạo so với bản gốc và đây cũng là điểm cộng cho bạn, tuy nhiên thì:
    Cách xếp cây của bạn còn thiếu độ đa dạng, nghĩa là tuy sử dụng nhiều loại cây, nhưng bạn còn khá gượng ép khi xếp các loại thành từng cụm/nhóm khác nhau! Phần dây leo trên cách núi cũng chưa tốt khi chúng káh thô và không kết hợp được với mảng núi tạo thành bức rêu phong, đây có lẽ là sự sáng tạo của bạn, nhưng bạn chưa thành công với điều này! Phần đường đi còn khá vuông vức, nhưng đó không phải vấn đề, mà vấn đề là bạn dùng tileset cho đường đi không hợp với phong cảnh chung của map, nên sử dụng tileset màu gần vấn đất để tô lên sự tự nhiên có sẵn của map!
    Điểm của bạn : 3.5/5 (Khá tốt, nhưng cần khắc phục một số điểm)
    kac1x2dn5o4287lfg.jpg
    Mệt quá rồi~ Đùa chứ cũng cám ơn bạn đã tham gia event, dù khá muộn
    Map của bạn khá thô, về cả cách xếp cây, phân bố mảng núi và mảng xanh trong map. Phần lớn cây cối đều bị gượng, chưa tạo tính tự nhiên cho map! Bạn nên tăng thêm mảng xanh phần dưới nên để giúp các cây hòa quyện với nhau hơn! Đồng thời, nên cố gắng kết hợp nhiều loại cây để tăng tính đa dạng cho map! Thử thêm vào các chi tiết nhỏ như hoa, lá, có màu nổi bật để tô thêm sắc thái cho map!
    Tileset bạn cùng cho núi khá chói, và nói thế nghĩa là phần mảng núi trở nên quá nổi bật, và làm chìm cả map xuống! Phần độ cao cũng chưa được chăm chút kỹ khi bạn nối các mảng cao thấp khác nhau lại với nhau! Nên đổi tilesets và làm map nhỏ lại hơn thì sẽ đẹp hơn, không bắt buộc phải làm quá lớn như vậy! Phần dường đi khá thô và cứng, và cũng không hợp vì nó khá man-made, thử thay đổi sang một tilesets mềm hơn, và hợp với phong cảnh thiên nhiên hơn xem?
    Nói chung mnìh không thể chỉ dẫn cụ thể nhiều vì bài của bạn còn khá tệ, nhưng nếu có thể, bạn hãy thử dùng map của Crocz hay của BuomBuomChua để tập mapping, và hãy bắt đầu nhỏ trước khi làm mtộ map to nhé!
    Điểm của bạn : 1/5 (Mình rất tiếc, nhưng hi vọng bạn sẽ làm tốt hơn trong vòng 2

    Tổng Kết Điểm (Từ cao xuống thấp)
    [size=large]Round 1[/size]
    Winner - crocz - 4.0/5
    Runner-Up - BuomBUomChua - 3.5/5
    Semi-Runner-up - Tobi - 3.0/5

    4th - Dark Sky - 2.5/5
    5th - Death - 2.0/5
    Đồng hạng 6th - Wuaka và Wu11 - 1.0/5

    Giải thưởng sẽ do sanggameboy phát thưởng sau
    Sign mình sẽ đăng vào ngày mai cùng với đề thi vòng 2
Sign In or Register to comment.