Các bạn có thấy tag [Khảo sát] không?
Mấy bạn còn chưa tìm kĩ xem script đó có không mà đã lên đây hỏi rồi, được người khác tìm hộ cho còn đòi hỏi
Đừng có cậy là admin với mod ko làm việc thì thích nói gì thì nói
:channan:
Tui giúp ông rãnh tay bớt rồi, giờ còn mỗi cái weapon 2 hand thôi, làm giúp tui đi, chậm cũng được, ko cần gấp lắm vì ko ảnh hưởng nhiều đến project, nhét vào sau cùng cũng ko sao, miễn là đừng drop :thoaimai:
Tui giúp ông rãnh tay bớt rồi, giờ còn mỗi cái weapon 2 hand thôi, làm giúp tui đi, chậm cũng được, ko cần gấp lắm vì ko ảnh hưởng nhiều đến project, nhét vào sau cùng cũng ko sao, miễn là đừng drop :thoaimai:
Rồi, yên tâm nhanh hay chậm cũng ko bỏ rơi đứa con AIS đâu :cuoideu:
btw, kiểu này sắp thành scripter riêng rồi :thoaimai:
Mình cần khá là nhiều Script bạn ưi (đang làm 1 game hao hao giống fire emblem nhưng khác 1 xíu):
_ Đầu tiên là battle script (đương nhiên là tbs, nguyên 1 game thì các map đều là map đánh nhau cả, chapter này map này rồi qua chapter khác map khác, cứ thế), đầu tiên là toàn bộ quân mình đi, rồi toàn bộ quân địch đi, vùng quân có thể đi được đánh dấu bằng ô xanh, vùng tấn công ô đỏ (y chang fire emblem).
_ Talk script (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).
_ Prepare script: sẽ có 1 bảng cho phép người chơi chọn Unit xuất kích, nói chuyện với nhau,.... y chang fire emblem.
_ Weapon: cái này khác so với Fire Emblem, vũ khí mỗi đứa là cố định, chỉ thay đổi khi có event nào đó, và số lần sử dụng vũ khí đó bị qui định (nghĩa là 1 chap chi đc xài 5 lần, v.v)
Tạm nhiu đó thui, à cho mình cái tài nguyên ảnh nữa nha, cám ơn...
Mình cần khá là nhiều Script bạn ưi (đang làm 1 game hao hao giống fire emblem nhưng khác 1 xíu):
_ Đầu tiên là battle script (đương nhiên là tbs, nguyên 1 game thì các map đều là map đánh nhau cả, chapter này map này rồi qua chapter khác map khác, cứ thế), đầu tiên là toàn bộ quân mình đi, rồi toàn bộ quân địch đi, vùng quân có thể đi được đánh dấu bằng ô xanh, vùng tấn công ô đỏ (y chang fire emblem).
_ Talk script (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).
_ Prepare script: sẽ có 1 bảng cho phép người chơi chọn Unit xuất kích, nói chuyện với nhau,.... y chang fire emblem.
_ Weapon: cái này khác so với Fire Emblem, vũ khí mỗi đứa là cố định, chỉ thay đổi khi có event nào đó, và số lần sử dụng vũ khí đó bị qui định (nghĩa là 1 chap chi đc xài 5 lần, v.v)
Tạm nhiu đó thui, à cho mình cái tài nguyên ảnh nữa nha, cám ơn...
1. TBS thì hình như mỗi Gubid thôi.
2. Talk script: (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).??? Cái này dùng Event mà check.
3. I dunno.
4. Search google Equip requirement. :D.
Đây, bản lite dùng được cho cả XP/VX/VXA, bản extend chỉ dành cho RMXP
Nói sơ chức năng : tự mình điều khiển nút nhấn, player ko nhấn được gì cả, hoặc bắt player phải nhấn nút theo chỉ dẫn của mình, dùng được trong mọi scene ( battle, status, item, v.v...) , thích hợp cho việc tạo tutorial cho player.
#===============================================================================
#
# Timed User Input
# Authors: Diagostimo, Heretic
# Version 1.0
# Saturday, November 9th, 2012
#
#===============================================================================
#
# This script is the work of Diagostimo and Heretic
#
# Keys can be entered either by saying B or C instead of Input::B or Input::C
# This works for directions also: DOWN or UP instead of Input::DOWN or Input::UP
#
# ALWAYS USE ALL CAPITAL LETTERS FOR YOUR KEYS!
#
# There are two ways to use this script.
#
# 1: Single Keypress
# In an Event, run a Script:
# Input.change_key(Key)
#
# * Most useful when used in Parallel or Autorun processes
#
#
# 2: Automated Keypress
# In an Event, run a Script:
# timed_input(wait, keys)
#
# - Examples -
#
# timed_input(20, C) Effect: Waits 20 frames, then simulates the C Key
# timed_input(14, DOWN, C) Effect: Waits 14 frames, and simulates DOWN and C
# timed_input(40) Effect: This just waits. May sometimes be useful.
#
# NOTE: Build your Input Sequences BEFORE bringing up any Menus
#
# NOTE: Use "Call Menu Screen" on Page 3 of Event Commands instead of trying
# to use "B" to bring up the Menu. It wont work because an Event is
# doing its thing.
#
# NOTE: You cant use this script to simulate Player Movement, the same way
# as you are unable to move (by default) while an Event is processing.
#
#
# This Script is a simlified version of Timed User Input, Scripts, and Windows.
#
# It lacks the expanded functionality of the other version of the script, but
# will be more compatible. It works a bit differently as well, but may be
# easier to use with Custom Battle System Menus due to the differences.
#
# --- TIMING DIFFERENCES in XP and VX / Ace ---
#
# The Timing in XP and VX / VX Ace is a bit different.
#
# In XP, 1 second is 20 Frames, and usually runs at 40 Frames Per Second so
# value is multiplied by two
#
# In VX and VX Ace, 1 second is 60 Frames Per Second and isnt multiplied
#
#
# --- LEGAL STUFF ---
#
# Legal: This script is not my property and is used with permission
# from diagostimo. It has been modified by Heretic to be easier to use.
module Input_Constants
DOWN = Input::DOWN
LEFT = Input::LEFT
RIGHT = Input::RIGHT
UP = Input::UP
A = Input::A
B = Input::B
C = Input::C
X = Input::X
Y = Input::Y
Z = Input::Z
L = Input::L
R = Input::R
end
module RPG
# Timing for XP and VX is different, 20 FPS is 1 second in XP 60 in VX and Ace
Input_Time_Multiplier = defined?(Game_Interpreter) ? 1 : 2
# Create New Class
class TimedInput
# Mixed Variable and Array types are easier as Objects
def initialize(wait, parameters = [])
# Time to wait before simulating keystrokes
@wait = wait * Input_Time_Multiplier
# The Input Keys to be Simulated - Handles Multiple Keys
@parameters = parameters
end
attr_accessor :wait
attr_accessor :parameters
end
end
# Interpreter is named differently in VX and XP
Intepreter_Name = defined?(Game_Interpreter) ? Game_Interpreter : Interpreter
class Intepreter_Name
include Input_Constants
def timed_input(wait, *keys)
Input.change_auto_keys(RPG::TimedInput.new(wait, keys))
end
def clear_auto
Input.init
end
end
class Game_Character
include Input_Constants
def timed_input(wait, *keys)
Input.change_auto_keys(RPG::TimedInput.new(wait, keys))
end
def clear_auto
Input.init
end
end
module Input
# If class is already defined - F12 Reset
if $input_class_defined
# Reset associated variables defined in def init
init
else
# Store Global Variable that modifications to input class have been defined
$input_class_defined = true
class << self
#alias listing
alias update_forced update
alias trigger_forced trigger?
alias press_forced press?
alias repeat_forced repeat?
alias dir4_forced dir4
alias dir8_forced dir8
#initialize
def init
@forced = nil
@auto_forced = []
@auto_index = 0
@auto_timer = 0
@auto_input_time = false
@input_forced = false
@input_disabled = false
end
def change_input_flag
@auto_input_time = true
end
#change forced value
def change_key(key)
@forced = key
end
#change auto forced keys
def change_auto_keys(object)
@auto_forced.push(object)
@auto_timer = @auto_forced[0].wait
@auto_input_time = true
@input_disabled = true
end
#modified Input.update method
def update
if @auto_input_time
if @auto_timer == 0
if @auto_index == @auto_forced.size - 1
@auto_index = 0
@auto_input_time = false
@input_disabled = false
@auto_forced = []
elsif @auto_forced.size > 0
@auto_index += 1
@auto_timer = @auto_forced[@auto_index].wait
return
end
end
@auto_timer -= 1 if @auto_timer > 0
end
@forced = nil
@input_forced = false
# Original Input.update method
update_forced
end
# called by press?, trigger? and repeat?
def auto_forced?(key)
if @auto_input_time && @auto_timer == 0 && @auto_forced.size > 0
# auto_group is an Array of Keys that when checked return true
auto_group = @auto_forced[@auto_index].parameters
(0...auto_group.size).each {|i|
if auto_group[i] == key
@input_forced = true
return true
end
}
end
return false
end
# these return true if input check is forced
def trigger?(key)
return true if auto_forced?(key) or @forced == key
return false if @input_disabled
trigger_forced(key)
end
def press?(key)
return true if auto_forced?(key) or @forced == key
return false if @input_disabled
press_forced(key)
end
def repeat?(key)
return true if auto_forced?(key) or @forced == key
return false if @input_disabled
repeat_forced(key)
end
def dir4
dir = dir4_forced
return dir if auto_forced?(dir) or @forced == dir
return 0 if @input_disabled
return dir
end
def dir8
dir = dir8_forced
return dir if auto_forced?(dir) or @forced == dir
return 0 if @input_disabled
return dir
end
def input_forced?
return true if @input_forced or @forced
end
end
end
end
#calling the initialize method
Input.init
Comments
Mấy bạn còn chưa tìm kĩ xem script đó có không mà đã lên đây hỏi rồi, được người khác tìm hộ cho còn đòi hỏi
Đừng có cậy là admin với mod ko làm việc thì thích nói gì thì nói
:channan:
Rồi, yên tâm nhanh hay chậm cũng ko bỏ rơi đứa con AIS đâu :cuoideu:
btw, kiểu này sắp thành scripter riêng rồi :thoaimai:
Đùa thôi đùa thôi, mà đứa con rơi của AIS là gì vậy :v
Vào box VIP sẽ biết :caocao:@finalholylight: Hàng về :duanghich:
http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=600&pid=7139
_ Đầu tiên là battle script (đương nhiên là tbs, nguyên 1 game thì các map đều là map đánh nhau cả, chapter này map này rồi qua chapter khác map khác, cứ thế), đầu tiên là toàn bộ quân mình đi, rồi toàn bộ quân địch đi, vùng quân có thể đi được đánh dấu bằng ô xanh, vùng tấn công ô đỏ (y chang fire emblem).
_ Talk script (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).
_ Prepare script: sẽ có 1 bảng cho phép người chơi chọn Unit xuất kích, nói chuyện với nhau,.... y chang fire emblem.
_ Weapon: cái này khác so với Fire Emblem, vũ khí mỗi đứa là cố định, chỉ thay đổi khi có event nào đó, và số lần sử dụng vũ khí đó bị qui định (nghĩa là 1 chap chi đc xài 5 lần, v.v)
Tạm nhiu đó thui, à cho mình cái tài nguyên ảnh nữa nha, cám ơn...
2. Talk script: (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).??? Cái này dùng Event mà check.
3. I dunno.
4. Search google Equip requirement. :D.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Như kiểu lần đầu vào trận sẽ có hướng dẫn ntn ý :D
@Nagisachan này. Mình vẫn thử và vẫn ko thành công :D
Rất tiếc là VXA :D
Bác có ko ??
Nói sơ chức năng : tự mình điều khiển nút nhấn, player ko nhấn được gì cả, hoặc bắt player phải nhấn nút theo chỉ dẫn của mình, dùng được trong mọi scene ( battle, status, item, v.v...) , thích hợp cho việc tạo tutorial cho player.