[Thảo Luận] [Khảo sát] Bạn cần script gì?

1235

Comments

  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Các bạn có thấy tag [Khảo sát] không?
    Mấy bạn còn chưa tìm kĩ xem script đó có không mà đã lên đây hỏi rồi, được người khác tìm hộ cho còn đòi hỏi
    Đừng có cậy là admin với mod ko làm việc thì thích nói gì thì nói
    :channan:
  • canhdonghoang2canhdonghoang2 Posts: 69Registered
    vậy mà script nào đưa lên cũng "k hợp lệ" cả :-j topic câu bài tiện thật
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
    Tui giúp ông rãnh tay bớt rồi, giờ còn mỗi cái weapon 2 hand thôi, làm giúp tui đi, chậm cũng được, ko cần gấp lắm vì ko ảnh hưởng nhiều đến project, nhét vào sau cùng cũng ko sao, miễn là đừng drop :thoaimai:
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Tui giúp ông rãnh tay bớt rồi, giờ còn mỗi cái weapon 2 hand thôi, làm giúp tui đi, chậm cũng được, ko cần gấp lắm vì ko ảnh hưởng nhiều đến project, nhét vào sau cùng cũng ko sao, miễn là đừng drop :thoaimai:

    Rồi, yên tâm nhanh hay chậm cũng ko bỏ rơi đứa con AIS đâu :cuoideu:
    btw, kiểu này sắp thành scripter riêng rồi :thoaimai:
  • WuakaWuaka Posts: 293Registered
    Thành scripter cho cả 4rum đi :v
    Đùa thôi đùa thôi, mà đứa con rơi của AIS là gì vậy :v
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Wuaka wrote:
    Thành scripter cho cả 4rum đi :v
    Đùa thôi đùa thôi, mà đứa con rơi của AIS là gì vậy :v

    Vào box VIP sẽ biết :caocao:@finalholylight: Hàng về :duanghich:
    http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=600&pid=7139
  • mq003sonicmq003sonic Posts: 11Registered
    Mình cần khá là nhiều Script bạn ưi (đang làm 1 game hao hao giống fire emblem nhưng khác 1 xíu):
    _ Đầu tiên là battle script (đương nhiên là tbs, nguyên 1 game thì các map đều là map đánh nhau cả, chapter này map này rồi qua chapter khác map khác, cứ thế), đầu tiên là toàn bộ quân mình đi, rồi toàn bộ quân địch đi, vùng quân có thể đi được đánh dấu bằng ô xanh, vùng tấn công ô đỏ (y chang fire emblem).
    _ Talk script (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).
    _ Prepare script: sẽ có 1 bảng cho phép người chơi chọn Unit xuất kích, nói chuyện với nhau,.... y chang fire emblem.
    _ Weapon: cái này khác so với Fire Emblem, vũ khí mỗi đứa là cố định, chỉ thay đổi khi có event nào đó, và số lần sử dụng vũ khí đó bị qui định (nghĩa là 1 chap chi đc xài 5 lần, v.v)
    Tạm nhiu đó thui, à cho mình cái tài nguyên ảnh nữa nha, cám ơn...
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    mq003sonic wrote:
    Mình cần khá là nhiều Script bạn ưi (đang làm 1 game hao hao giống fire emblem nhưng khác 1 xíu):
    _ Đầu tiên là battle script (đương nhiên là tbs, nguyên 1 game thì các map đều là map đánh nhau cả, chapter này map này rồi qua chapter khác map khác, cứ thế), đầu tiên là toàn bộ quân mình đi, rồi toàn bộ quân địch đi, vùng quân có thể đi được đánh dấu bằng ô xanh, vùng tấn công ô đỏ (y chang fire emblem).
    _ Talk script (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).
    _ Prepare script: sẽ có 1 bảng cho phép người chơi chọn Unit xuất kích, nói chuyện với nhau,.... y chang fire emblem.
    _ Weapon: cái này khác so với Fire Emblem, vũ khí mỗi đứa là cố định, chỉ thay đổi khi có event nào đó, và số lần sử dụng vũ khí đó bị qui định (nghĩa là 1 chap chi đc xài 5 lần, v.v)
    Tạm nhiu đó thui, à cho mình cái tài nguyên ảnh nữa nha, cám ơn...
    1. TBS thì hình như mỗi Gubid thôi.
    2. Talk script: (tùy vào từng nhân vật tới bắt chuyện thì nói khác nhau).??? Cái này dùng Event mà check.
    3. I dunno. :3
    4. Search google Equip requirement. :D.
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    3. có thể dùng script party changer
  • Ellis123Ellis123 Posts: 257Registered
    Có script để hiện tutorial khi đánh lần đầu ko.
    Như kiểu lần đầu vào trận sẽ có hướng dẫn ntn ý :D

    @Nagisachan này. Mình vẫn thử và vẫn ko thành công :D
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
    Ellis123 wrote:
    Có script để hiện tutorial khi đánh lần đầu ko.
    Như kiểu lần đầu vào trận sẽ có hướng dẫn ntn ý :D
    XP hay VX , XP thì có đấy
  • Ellis123Ellis123 Posts: 257Registered
    Ellis123 wrote:
    Có script để hiện tutorial khi đánh lần đầu ko.
    Như kiểu lần đầu vào trận sẽ có hướng dẫn ntn ý :D
    XP hay VX , XP thì có đấy

    Rất tiếc là VXA :D
    Bác có ko ?? :)
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
    Đây, bản lite dùng được cho cả XP/VX/VXA, bản extend chỉ dành cho RMXP
    Nói sơ chức năng : tự mình điều khiển nút nhấn, player ko nhấn được gì cả, hoặc bắt player phải nhấn nút theo chỉ dẫn của mình, dùng được trong mọi scene ( battle, status, item, v.v...) , thích hợp cho việc tạo tutorial cho player.
    #===============================================================================
    #
    #           Timed User Input
    #           Authors: Diagostimo, Heretic
    #           Version 1.0
    #           Saturday, November 9th, 2012
    #
    #===============================================================================
    #
    # This script is the work of Diagostimo and Heretic
    #
    # Keys can be entered either by saying B or C instead of Input::B or Input::C
    # This works for directions also: DOWN or UP instead of Input::DOWN or Input::UP
    #
    # ALWAYS USE ALL CAPITAL LETTERS FOR YOUR KEYS!
    #
    # There are two ways to use this script.
    #
    #  1: Single Keypress
    #  In an Event, run a Script:
    #  Input.change_key(Key)
    #
    #  * Most useful when used in Parallel or Autorun processes
    #
    #
    #  2: Automated Keypress
    #  In an Event, run a Script:
    #  timed_input(wait, keys)
    #  
    #  - Examples -
    #
    #  timed_input(20, C)        Effect: Waits 20 frames, then simulates the C Key
    #  timed_input(14, DOWN, C)  Effect: Waits 14 frames, and simulates DOWN and C
    #  timed_input(40)           Effect: This just waits.  May sometimes be useful.
    #
    #  NOTE: Build your Input Sequences BEFORE bringing up any Menus
    #
    #  NOTE: Use "Call Menu Screen" on Page 3 of Event Commands instead of trying
    #        to use "B" to bring up the Menu.  It wont work because an Event is
    #        doing its thing.
    #
    #  NOTE: You cant use this script to simulate Player Movement, the same way
    #        as you are unable to move (by default) while an Event is processing.
    #
    #
    #  This Script is a simlified version of Timed User Input, Scripts, and Windows.
    #
    #  It lacks the expanded functionality of the other version of the script, but
    #  will be more compatible.  It works a bit differently as well, but may be
    #  easier to use with Custom Battle System Menus due to the differences.
    #
    #  --- TIMING DIFFERENCES in XP and VX / Ace ---
    #
    #  The Timing in XP and VX / VX Ace is a bit different.
    #
    #  In XP, 1 second is 20 Frames, and usually runs at 40 Frames Per Second so
    #  value is multiplied by two
    #
    #  In VX and VX Ace, 1 second is 60 Frames Per Second and isnt multiplied
    #
    # 
    #  ---  LEGAL STUFF  ---
    #
    #  Legal: This script is not my property and is used with permission
    #  from diagostimo.  It has been modified by Heretic to be easier to use.
    
    module Input_Constants
      DOWN = Input::DOWN
      LEFT = Input::LEFT
      RIGHT = Input::RIGHT
      UP = Input::UP
      A = Input::A
      B = Input::B
      C = Input::C
      X = Input::X
      Y = Input::Y
      Z = Input::Z
      L = Input::L
      R = Input::R
    end
    
    module RPG
      # Timing for XP and VX is different, 20 FPS is 1 second in XP 60 in VX and Ace
      Input_Time_Multiplier = defined?(Game_Interpreter) ? 1 : 2
      # Create New Class
      class TimedInput
        # Mixed Variable and Array types are easier as Objects
        def initialize(wait, parameters = [])
          # Time to wait before simulating keystrokes      
          @wait = wait * Input_Time_Multiplier
          # The Input Keys to be Simulated - Handles Multiple Keys
          @parameters = parameters
        end
        attr_accessor :wait
        attr_accessor :parameters
      end
    end
    
    # Interpreter is named differently in VX and XP
    Intepreter_Name = defined?(Game_Interpreter) ? Game_Interpreter : Interpreter
    
    class Intepreter_Name
      include Input_Constants
      def timed_input(wait, *keys)
        Input.change_auto_keys(RPG::TimedInput.new(wait, keys))
      end
      def clear_auto
        Input.init
      end
    end
    
    class Game_Character
      include Input_Constants  
      def timed_input(wait, *keys)
        Input.change_auto_keys(RPG::TimedInput.new(wait, keys))
      end
      def clear_auto
        Input.init
      end
    end
    
    module Input
      # If class is already defined - F12 Reset
      if $input_class_defined
        # Reset associated variables defined in def init
        init
      else
        # Store Global Variable that modifications to input class have been defined
        $input_class_defined = true  
        class << self
          #alias listing
          alias update_forced update
          alias trigger_forced trigger?
          alias press_forced press?
          alias repeat_forced repeat?
          alias dir4_forced dir4
          alias dir8_forced dir8
          
          #initialize
          def init
            @forced = nil
            @auto_forced = []
            @auto_index = 0
            @auto_timer = 0
            @auto_input_time = false
            @input_forced = false
            @input_disabled = false
          end
        
          def change_input_flag
            @auto_input_time = true
          end
          
          #change forced value
          def change_key(key)
            @forced = key
          end
        
          #change auto forced keys
          def change_auto_keys(object)
            @auto_forced.push(object)
            @auto_timer = @auto_forced[0].wait
            @auto_input_time = true
            @input_disabled = true      
          end
        
          #modified Input.update method
          def update
            if @auto_input_time
              if @auto_timer == 0
                if @auto_index == @auto_forced.size - 1
                  @auto_index = 0
                  @auto_input_time = false
                  @input_disabled = false              
                  @auto_forced = []
                elsif @auto_forced.size > 0
                  @auto_index += 1
                  @auto_timer = @auto_forced[@auto_index].wait
                  return
                end
              end
              @auto_timer -= 1 if @auto_timer > 0
            end
            @forced = nil
            @input_forced = false
            # Original Input.update method
            update_forced
          end
    
          # called by press?, trigger? and repeat?
          def auto_forced?(key)
            if @auto_input_time && @auto_timer == 0 && @auto_forced.size > 0
              # auto_group is an Array of Keys that when checked return true
              auto_group = @auto_forced[@auto_index].parameters
              
              (0...auto_group.size).each {|i|
                if auto_group[i] == key
                  @input_forced = true
                  return true 
                end
              }
            end
            return false
          end
          
         # these return true if input check is forced
          def trigger?(key)
            return true if auto_forced?(key) or @forced == key
            return false if @input_disabled
            trigger_forced(key)
          end
          
          def press?(key)
            return true if auto_forced?(key) or @forced == key
            return false if @input_disabled
            press_forced(key)
          end
          
          def repeat?(key)
            return true if auto_forced?(key) or @forced == key
            return false if @input_disabled
            repeat_forced(key)
          end
          
          def dir4
            dir = dir4_forced
            return dir if auto_forced?(dir) or @forced == dir
            return 0 if @input_disabled
            return dir
          end
          
          def dir8
            dir = dir8_forced
            return dir if auto_forced?(dir) or @forced == dir
            return 0 if @input_disabled
            return dir
          end
          
          def input_forced?
            return true if @input_forced or @forced
          end
        end
      end
    end
    #calling the initialize method
    Input.init
    
  • WinKeyWinKey Posts: 188Registered
    Mình cần 1 script có thể tự động làm game từ a-z theo cốt truyện mình viết ! hết :))
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    WinKey wrote:
    Mình cần 1 script có thể tự động làm game từ a-z theo cốt truyện mình viết ! hết :))
    Me too, chắc đợi "thánh" code :laclac:
Sign In or Register to comment.