//edit cho đúng chủ đề topic: mình đang cần 1 script giúp xây map iso giống ở đây
có thể sử dụng được cho GTBS 1.5, bạn có thể hướng dẫn mình làm script này hoặc là hướng dẫn làm cho script MGC Iso phù hợp với GTBS được k?
à quên nữa, cho RMXP nhé
VXA thì tui có tất cả các phiên bản rồi, ý tui ở đây là cần cái script viết cho bản VX 1.5 giống như cái video đã đưa kìa. Tìm hết cả rồi, không thấy mới vào đây hỏi đấy chứ.
Bạn thử cái này xem nhé, đã test trong 1 project trắng, và ổn, script này mình lụm lặt trong vài demo và edit lại giống yêu cầu bạn, có điều thanh hp nằm dưới đít monster, tại monster cao thấp thất thường, ko biết canh làm sao cho nó luôn ở trên đầu.
class Window_Base < Window
#==========================================================================
# * Draw Slant Bar(by SephirothSpawn)
#==========================================================================
def draw_slant_bar(x, y, min, max, width = 152, height = 6,
bar_color = Color.new(150, 0, 0, 255),
end_color = Color.new(255, 255, 60, 255))
# Draw Border
for i in 0..height
self.contents.fill_rect(x + i, y + height - i, width + 1, 1, Color.new(50, 50, 50, 255))
end
# Draw Background
for i in 1..(height - 1)
r = 100 * (height - i) / height + 0 * i / height
g = 100 * (height - i) / height + 0 * i / height
b = 100 * (height - i) / height + 0 * i / height
a = 255 * (height - i) / height + 255 * i / height
self.contents.fill_rect(x + i, y + height - i, width, 1, Color.new(r, b, g, a))
end
# Draws Bar
for i in 1..( (min.to_f / max.to_f) * width - 1)
for j in 1..(height - 1)
r = bar_color.red * (width - i) / width + end_color.red * i / width
g = bar_color.green * (width - i) / width + end_color.green * i / width
b = bar_color.blue * (width - i) / width + end_color.blue * i / width
a = bar_color.alpha * (width - i) / width + end_color.alpha * i / width
self.contents.fill_rect(x + i + j, y + height - j, 1, 1, Color.new(r, g, b, a))
end
end
end
end
def refresh
self.contents.clear
for i in 0...$game_troop.enemies.size @enemy = $game_troop.enemies @old_hp = @enemy.hp
unless @enemy.hp == 0
self.contents.font.size = 15
self.contents.font.bold = true
self.contents.font.color = Color.new(0,0,0)
#self.contents.draw_text(1, i * 32 + 36, 100, 32, @enemy.name)
#self.contents.draw_text(-1, i * 32 + 36, 100, 32, @enemy.name)
#self.contents.draw_text(1, i * 32 + 38, 100, 32, @enemy.name)
#self.contents.draw_text(-1, i * 32 + 38, 100, 32, @enemy.name)
self.contents.font.color = normal_color
#self.contents.draw_text(0, i * 32 + 37, 100, 32, @enemy.name)
draw_slant_bar(@enemy.screen_x - 48, @enemy.screen_y - 32 , @enemy.hp, @enemy.maxhp, 50)
end
end
end
def update
for i in 0...$game_troop.enemies.size
enemy = $game_troop.enemies
if enemy.hp != @old_hp
refresh
end
end
end
end
class Scene_Battle
alias raz_update_phase5 update_phase5
alias raz_update_phase4_step1 update_phase4_step1
alias raz_update_phase4_step5 update_phase4_step5
alias raz_enemy_hp_main main
def update_phase4_step1
raz_update_phase4_step1 @enemy_window.refresh
end
def update_phase4_step5
# Hide help window @help_window.visible = false
# Refresh status window @status_window.refresh @enemy_window.refresh
raz_update_phase4_step5
end
end
Ace nhé mọi người, dù sao cũng Rep 1 cái vì đóng góp :v
Trên đầu hay dưới gì cũng được, miễn sao nhìn thấy rõ ràng là ok, khá là cần đấy mọi người làm giúp nhé :D
Cám ơn trước lần 2 :v
của tui hem có sao death!
mà thôi! h viết giúp tui cái script giản đơn chức nặng chút xíu này đi, thế này nhé: có nguyên 1 bộ gồm armour, weapon... tất cả những thứ đó sẽ đc ghép chung thành 1 item (như nhẫn chẵng hạn) khi đeo nhẫn đó đồng thời bộ đó cũng đc mặc vào nhưng nó sẽ không hiện trong bag nhé. nếu làm hem đc thì thôi za! sói sài kế hoạch B.
của tui hem có sao death!
mà thôi! h viết giúp tui cái script giản đơn chức nặng chút xíu này đi, thế này nhé: có nguyên 1 bộ gồm armour, weapon... tất cả những thứ đó sẽ đc ghép chung thành 1 item (như nhẫn chẵng hạn) khi đeo nhẫn đó đồng thời bộ đó cũng đc mặc vào nhưng nó sẽ không hiện trong bag nhé. nếu làm hem đc thì thôi za! sói sài kế hoạch B.
Comments
Cám ơn trước :D
VXA thì tui có tất cả các phiên bản rồi, ý tui ở đây là cần cái script viết cho bản VX 1.5 giống như cái video đã đưa kìa. Tìm hết cả rồi, không thấy mới vào đây hỏi đấy chứ.
#==========================================================================
# * Draw Slant Bar(by SephirothSpawn)
#==========================================================================
def draw_slant_bar(x, y, min, max, width = 152, height = 6,
bar_color = Color.new(150, 0, 0, 255),
end_color = Color.new(255, 255, 60, 255))
# Draw Border
for i in 0..height
self.contents.fill_rect(x + i, y + height - i, width + 1, 1, Color.new(50, 50, 50, 255))
end
# Draw Background
for i in 1..(height - 1)
r = 100 * (height - i) / height + 0 * i / height
g = 100 * (height - i) / height + 0 * i / height
b = 100 * (height - i) / height + 0 * i / height
a = 255 * (height - i) / height + 255 * i / height
self.contents.fill_rect(x + i, y + height - i, width, 1, Color.new(r, b, g, a))
end
# Draws Bar
for i in 1..( (min.to_f / max.to_f) * width - 1)
for j in 1..(height - 1)
r = bar_color.red * (width - i) / width + end_color.red * i / width
g = bar_color.green * (width - i) / width + end_color.green * i / width
b = bar_color.blue * (width - i) / width + end_color.blue * i / width
a = bar_color.alpha * (width - i) / width + end_color.alpha * i / width
self.contents.fill_rect(x + i + j, y + height - j, 1, 1, Color.new(r, g, b, a))
end
end
end
end
class Window_EnemyHP < Window_Base
def initialize
super(0, 0, 640, 480)
self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
self.opacity = 0
@old_hp = []
refresh
end
def refresh
self.contents.clear
for i in 0...$game_troop.enemies.size
@enemy = $game_troop.enemies
@old_hp = @enemy.hp
unless @enemy.hp == 0
self.contents.font.size = 15
self.contents.font.bold = true
self.contents.font.color = Color.new(0,0,0)
#self.contents.draw_text(1, i * 32 + 36, 100, 32, @enemy.name)
#self.contents.draw_text(-1, i * 32 + 36, 100, 32, @enemy.name)
#self.contents.draw_text(1, i * 32 + 38, 100, 32, @enemy.name)
#self.contents.draw_text(-1, i * 32 + 38, 100, 32, @enemy.name)
self.contents.font.color = normal_color
#self.contents.draw_text(0, i * 32 + 37, 100, 32, @enemy.name)
draw_slant_bar(@enemy.screen_x - 48, @enemy.screen_y - 32 , @enemy.hp, @enemy.maxhp, 50)
end
end
end
def update
for i in 0...$game_troop.enemies.size
enemy = $game_troop.enemies
if enemy.hp != @old_hp
refresh
end
end
end
end
class Scene_Battle
alias raz_update_phase5 update_phase5
alias raz_update_phase4_step1 update_phase4_step1
alias raz_update_phase4_step5 update_phase4_step5
alias raz_enemy_hp_main main
def main
@troop_id = $game_temp.battle_troop_id
$game_troop.setup(@troop_id)
troop = $data_troops[@troop_id]
#end
@enemy_window = Window_EnemyHP.new
@enemy_window.z = 0
raz_enemy_hp_main
@enemy_window.dispose
end
def update_phase5
# If wait count is larger than 0
if @phase5_wait_count > 0
# Decrease wait count
@phase5_wait_count -= 1
# If wait count reaches 0
if @phase5_wait_count == 0
@enemy_window.visible = false
# Show result window
@result_window.visible = true
# Clear main phase flag
$game_temp.battle_main_phase = false
# Refresh status window
@status_window.refresh
@enemy_window.refresh
end
return
end
raz_update_phase5
end
def update_phase4_step1
raz_update_phase4_step1
@enemy_window.refresh
end
def update_phase4_step5
# Hide help window
@help_window.visible = false
# Refresh status window
@status_window.refresh
@enemy_window.refresh
raz_update_phase4_step5
end
end
Trên đầu hay dưới gì cũng được, miễn sao nhìn thấy rõ ràng là ok, khá là cần đấy mọi người làm giúp nhé :D
Cám ơn trước lần 2 :v
Tham khảo cái này đi http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=591
mà thôi! h viết giúp tui cái script giản đơn chức nặng chút xíu này đi, thế này nhé: có nguyên 1 bộ gồm armour, weapon... tất cả những thứ đó sẽ đc ghép chung thành 1 item (như nhẫn chẵng hạn) khi đeo nhẫn đó đồng thời bộ đó cũng đc mặc vào nhưng nó sẽ không hiện trong bag nhé. nếu làm hem đc thì thôi za! sói sài kế hoạch B.
Có kế hoạch B thì sài đi :channan:
Hỏi nhiều quá nên drop rồi :channan:
:huhu::huhu::huhu: