[Thảo Luận] Rắc rối làm map MV

2»

Comments

  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    nếu như bên Ace thì bạn phải làm phần mái nhà đó bằng Event và check khi nào:
    - player sẽ đi lên đó thì set cho nó là Below Player
    - player sẽ đi phía dưới thì set cho nó là Above Player
    khi đó thì sẽ đáp ứng được nhu cầu này
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    TkTs wrote:
    30WdK7t.png
    làm ơn vào test kỹ để hiểu cái chức năng Pass Direction đấy

    - Còn cái mấy số 1234567 là Terrain Tag - nó mặc định là không có công dụng gì trong mapping cả. Có thể hiểu đó là biến của tile, và lấy giá trị đó bằng Lệnh Get Location Info trong Event Command, dùng để Eventing là chính.

    Nhưng làm theo cách của thím thì character đi vào rìa phía trên sẽ không đi xuống được
  • HydraHydra Posts: 1,004Moderators
    Dùng VX Ace cho lành. Đỡ rắc rối
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Cách này hơi lâu và cực.
    Đầu tiên, thiết lập mái nhà ntn:
    nb0tyac.png
    Tạo nguyên cái mái nhà bằng event.
    Mái che character thì nội dung ntn:
    H4BPABD.png
    Mái không che thì ntn:
    qgTqYph.png
    Tạo cái cầu thang đi lên với Trigger là Player Tough với nội dung như sau:
    0l9zZlh.png
    Còn đây là cầu thang đi xuống
    sp332tR.png
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    tôi nhầm ấy mà
  • ChowderChowder Posts: 11Registered
    Ồ, hóa ra là lấy event để làm mái.
    Hmm ? Mà nhìn kĩ, nếu set cái tileset như trên thì đâu cho phép char đi vào đâu ? Phải ko ? vậy thì đâu cần che gì chứ ?
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    bác muốn player đi dưới mái nhà thì phải che chứ :D - what's wrong with u?
  • ChowderChowder Posts: 11Registered
    ko phải. Như bác mr.rpg.700 đã set tileset như trên thì phần trên đâu đi đc vào chứ ?
    Đã ko đi đc vào rồi thì sao che gì đc :)
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    tất nhiên là không - nhưng đi từ trái, phải vào thì vào được...
    không muốn bận tâm vấn đề đó nữa thì làm bằng event đi
Sign In or Register to comment.