nếu như bên Ace thì bạn phải làm phần mái nhà đó bằng Event và check khi nào:
- player sẽ đi lên đó thì set cho nó là Below Player
- player sẽ đi phía dưới thì set cho nó là Above Player
khi đó thì sẽ đáp ứng được nhu cầu này
làm ơn vào test kỹ để hiểu cái chức năng Pass Direction đấy
- Còn cái mấy số 1234567 là Terrain Tag - nó mặc định là không có công dụng gì trong mapping cả. Có thể hiểu đó là biến của tile, và lấy giá trị đó bằng Lệnh Get Location Info trong Event Command, dùng để Eventing là chính.
Nhưng làm theo cách của thím thì character đi vào rìa phía trên sẽ không đi xuống được
Ồ, hóa ra là lấy event để làm mái.
Hmm ? Mà nhìn kĩ, nếu set cái tileset như trên thì đâu cho phép char đi vào đâu ? Phải ko ? vậy thì đâu cần che gì chứ ?
Comments
- player sẽ đi lên đó thì set cho nó là Below Player
- player sẽ đi phía dưới thì set cho nó là Above Player
khi đó thì sẽ đáp ứng được nhu cầu này
:< :< :<
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Nhưng làm theo cách của thím thì character đi vào rìa phía trên sẽ không đi xuống được
Đầu tiên, thiết lập mái nhà ntn:
Tạo nguyên cái mái nhà bằng event.
Mái che character thì nội dung ntn:
Mái không che thì ntn:
Tạo cái cầu thang đi lên với Trigger là Player Tough với nội dung như sau:
Còn đây là cầu thang đi xuống
Hmm ? Mà nhìn kĩ, nếu set cái tileset như trên thì đâu cho phép char đi vào đâu ? Phải ko ? vậy thì đâu cần che gì chứ ?
Đã ko đi đc vào rồi thì sao che gì đc
không muốn bận tâm vấn đề đó nữa thì làm bằng event đi