[Thảo Luận] Rắc rối làm map MV

ChowderChowder Posts: 11Registered
:)  Whất sớp !

Mình đang tập làm game và đang bắt đầu với MV

Hiện tại mình mới tập tành, mò các thứ.

Đang mò về làm map thì bị cái vướng mắc như nầy :


1. Lúc vẽ map thì nó như này :
ts4pmwa.png
Lúc vào game thì nó như này :
bGlJ6Bx.png
What đờ mèo ? 2 cái thùng của tôi đâu ?
Ai giải thích hộ cái

2. Mình đang làm cái mái nhà có thể đi trên được nên đã chỉnh tileset như này :
lySFzcr.png
Nhưng vẫn ko đc. Ngoài ra cái rìa bên trên mình muốn người chơi vẫn đi qua đc.
Như cái MÁI NHÀ ĐỎ hiện tại thì nó như vậy.

Cảm ơn
«1

Comments

  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    hướng có mũi tên nghĩa là có khả năng đi qua, để mũi tên ở tất cả các ô trừ các ô ở rìa của graphic để đấu . để vẫn có thể đi qua mà nhân vật không thể xuống khỏi mái nhà luôn
  • ChowderChowder Posts: 11Registered
    Có 2 ô là nóc nhà thôi.
    Chỉ mình fix lại như nào với.

    Nói rõ chút nhé.
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    nói chung mỗi ô có 4 hướng, nếu ấn vào sẽ thay đổi thành đấu . hoặc mũi tên, đấu . là ko được đi theo hướng đấy còn mũi tên là được, có gì khó hiểu lắm đâu
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    1/ cái này hình như là do chức năng auto-layered của MV, mình không dùng MV nên chưa biết nó hoạt động ra sao. Bạn thử để cái thùng ngay mái nhà màu xanh trước nhân vật xem nó có hiện không, vì mình sợ để như trong hình thì nó sẽ hiểu là layer 2 (cùng với cái đồi núi) nên nó bị layer 3 (tòa nhà) che đi mất. Thử xem sao nhé.

    2/ Srpn7Hl.png
    Hướng nào là dấu chấm thì nhân vật sẽ không đi vào tile theo hướng đó được.
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Cái số 1 mới thấy lần dâud tiên. :]]
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    TkTs wrote:
    1/ cái này hình như là do chức năng auto-layered của MV, mình không dùng MV nên chưa biết nó hoạt động ra sao. Bạn thử để cái thùng ngay mái nhà màu xanh trước nhân vật xem nó có hiện không, vì mình sợ để như trong hình thì nó sẽ hiểu là layer 2 (cùng với cái đồi núi) nên nó bị layer 3 (tòa nhà) che đi mất. Thử xem sao nhé.

    2/ Srpn7Hl.png
    Hướng nào là dấu chấm thì nhân vật sẽ không đi vào tile theo hướng đó được.

    MV hỗ trợ luôn vụ đa layer cơ à sướng vãi.
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    có 3 thôi - mà nó lại auto - nên hơi chuối khi dùng :D
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Cái số 1 chắc là tick dấu sao ở phần mái nên bị vậy.
  • ChowderChowder Posts: 11Registered
    TkTs wrote:
    1/ cái này hình như là do chức năng auto-layered của MV, mình không dùng MV nên chưa biết nó hoạt động ra sao. Bạn thử để cái thùng ngay mái nhà màu xanh trước nhân vật xem nó có hiện không, vì mình sợ để như trong hình thì nó sẽ hiểu là layer 2 (cùng với cái đồi núi) nên nó bị layer 3 (tòa nhà) che đi mất. Thử xem sao nhé.


    Về phần layer này mình mới làm quen nên thấy hơi điên đầu  :s

    Cái số 1 chắc là tick dấu sao ở phần mái nên bị vậy.


    Cái này đúng nhé, mình qua phần passage và sửa từ dấu "sao" thành dấu "O" thì thấy ok.
    Nhưng từ giờ, nếu ở dưới đất, đi ra phần sau nha che khuất thì lại là đi lên nóc nhà  ?!?

    Vây là "sao" là phía trên char, là layer 1 thì phải
    "O" là phía dưới char, chắc là layer 3.
    Còn char chắc là layer 2  :P

    [font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif]
    2/ Srpn7Hl.png
    [/font]
    Hướng nào là dấu chấm thì nhân vật sẽ không đi vào tile theo hướng đó được.
    [font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif]
    [/font]
    [font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif]Với cách cài như này,[/font]
    [font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif]Như đã nói ở trên, nếu nhân vật đi từ phía trên xuống thì hoàn toàn có thể leo lên nóc nhà.[/font]

    [font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif] :s  Đang hoàn toàn "Bối rối" .
    [/font]
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Ở trong phần tileset có mục đánh số 1 2 3 4 5. Đánh dấu sao trở lại ở mái nhà và cho nó số cao nhất là 9 xem.
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Vậy thì hướng đó để dấu chấm luôn
  • McDonanMcDonan Posts: 280Registered
    Ông nào bảo nó đa layer vậy, map MV có tối đa 3 layer (phụ) thôi (trừ cái layer chính ra) và trong khi đó ACE trở xuống chỉ có một layer (phụ).
    Chowder wrote:
    :)  Whất sớp !

    Mình đang tập làm game và đang bắt đầu với MV

    Hiện tại mình mới tập tành, mò các thứ.

    Đang mò về làm map thì bị cái vướng mắc như nầy :


    1. Lúc vẽ map thì nó như này :
    ts4pmwa.png
    Lúc vào game thì nó như này :
    bGlJ6Bx.png
    What đờ mèo ? 2 cái thùng của tôi đâu ?
    Ai giải thích hộ cái
    Cái 2 đã có câu trả lời rồi nên chỉ trả lời cái thứ nhất: cái vụ này mình chưa gặp bao giờ. Nếu bạn chưa sửa đc thì đừng set 2 cái thùng đó thành map mà set nó thành 1 event: tạo 2 event ở vị trí 2 cái thùng, đặt ảnh của nó là ảnh 2 cái thùng (kéo xuống cuối là thấy) và đặt vị trí của nó là "same as charater". Done !
    Ở trong phần tileset có mục đánh số 1 2 3 4 5. Đánh dấu sao trở lại ở mái nhà và cho nó số cao nhất là 9 xem.

    Ủa, phần terrain tag có liên quan gì đâu hả anh? Nó chỉ xài cho event và script thôi chứ nhỉ ?
  • ChowderChowder Posts: 11Registered
    Cái 2 đã có câu trả lời rồi nên chỉ trả lời cái thứ nhất: cái vụ này mình chưa gặp bao giờ. Nếu bạn chưa sửa đc thì đừng set 2 cái thùng đó thành map mà set nó thành 1 event: tạo 2 event ở vị trí 2 cái thùng, đặt ảnh của nó là ảnh 2 cái thùng (kéo xuống cuối là thấy) và đặt vị trí của nó là "same as charater". Done !


    Cái 2 chưa đc thỏa đáng kìa bạn ??? Chưa đọc kỹ các reply rồi.
    Cái 1 thì giải quyết đc rồi ấy.

    Ở trong phần tileset có mục đánh số 1 2 3 4 5. Đánh dấu sao trở lại ở mái nhà và cho nó số cao nhất là 9 xem.



    Ko đc bạn ạ, mình mò mãi vẫn chưa hiểu tác dụng của cái 1 2 3 4 5 là gì :3
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    30WdK7t.png
    làm ơn vào test kỹ để hiểu cái chức năng Pass Direction đấy

    - Còn cái mấy số 1234567 là Terrain Tag - nó mặc định là không có công dụng gì trong mapping cả. Có thể hiểu đó là biến của tile, và lấy giá trị đó bằng Lệnh Get Location Info trong Event Command, dùng để Eventing là chính.
  • ChowderChowder Posts: 11Registered
    À, ra cái Terrian Tag là có tag dụng như vậy.

    Còn phần điều chỉnh passage thì mình nói chưa triệt để , ý là vẫn muốn :
    nếu ở dưới nhà thì vẫn đi qua và bị che khuất như bình thường.
    còn nếu đang ở trên nóc nhà thì thì vẫn đi lên nhưng là đi phía trên, tức là char sẽ che phần tile đó.

    Mình cảm ơn
Sign In or Register to comment.