[Thảo Luận] Rắc rối làm map MV
Whất sớp !
Mình đang tập làm game và đang bắt đầu với MV
Hiện tại mình mới tập tành, mò các thứ.
Đang mò về làm map thì bị cái vướng mắc như nầy :
1. Lúc vẽ map thì nó như này :
Lúc vào game thì nó như này :
What đờ mèo ? 2 cái thùng của tôi đâu ?
Ai giải thích hộ cái
2. Mình đang làm cái mái nhà có thể đi trên được nên đã chỉnh tileset như này :
Nhưng vẫn ko đc. Ngoài ra cái rìa bên trên mình muốn người chơi vẫn đi qua đc.
Như cái MÁI NHÀ ĐỎ hiện tại thì nó như vậy.
Cảm ơn
Mình đang tập làm game và đang bắt đầu với MV
Hiện tại mình mới tập tành, mò các thứ.
Đang mò về làm map thì bị cái vướng mắc như nầy :
1. Lúc vẽ map thì nó như này :
Lúc vào game thì nó như này :
What đờ mèo ? 2 cái thùng của tôi đâu ?
Ai giải thích hộ cái
2. Mình đang làm cái mái nhà có thể đi trên được nên đã chỉnh tileset như này :
Nhưng vẫn ko đc. Ngoài ra cái rìa bên trên mình muốn người chơi vẫn đi qua đc.
Như cái MÁI NHÀ ĐỎ hiện tại thì nó như vậy.
Cảm ơn
Comments
Chỉ mình fix lại như nào với.
Nói rõ chút nhé.
2/
Hướng nào là dấu chấm thì nhân vật sẽ không đi vào tile theo hướng đó được.
MV hỗ trợ luôn vụ đa layer cơ à sướng vãi.
Về phần layer này mình mới làm quen nên thấy hơi điên đầu :s
Cái này đúng nhé, mình qua phần passage và sửa từ dấu "sao" thành dấu "O" thì thấy ok.
Nhưng từ giờ, nếu ở dưới đất, đi ra phần sau nha che khuất thì lại là đi lên nóc nhà ?!?
Vây là "sao" là phía trên char, là layer 1 thì phải
"O" là phía dưới char, chắc là layer 3.
Còn char chắc là layer 2 :P
[font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif] [/font]
[font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif]Với cách cài như này,[/font]
[font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif]Như đã nói ở trên, nếu nhân vật đi từ phía trên xuống thì hoàn toàn có thể leo lên nóc nhà.[/font]
[font=Source Sans Pro, Tahoma, Helvetica Neue, Arial, sans-serif] :s Đang hoàn toàn "Bối rối" .
[/font]
Ủa, phần terrain tag có liên quan gì đâu hả anh? Nó chỉ xài cho event và script thôi chứ nhỉ ?
Cái 2 chưa đc thỏa đáng kìa bạn ??? Chưa đọc kỹ các reply rồi.
Cái 1 thì giải quyết đc rồi ấy.
Ko đc bạn ạ, mình mò mãi vẫn chưa hiểu tác dụng của cái 1 2 3 4 5 là gì
làm ơn vào test kỹ để hiểu cái chức năng Pass Direction đấy
- Còn cái mấy số 1234567 là Terrain Tag - nó mặc định là không có công dụng gì trong mapping cả. Có thể hiểu đó là biến của tile, và lấy giá trị đó bằng Lệnh Get Location Info trong Event Command, dùng để Eventing là chính.
Còn phần điều chỉnh passage thì mình nói chưa triệt để , ý là vẫn muốn :
nếu ở dưới nhà thì vẫn đi qua và bị che khuất như bình thường.
còn nếu đang ở trên nóc nhà thì thì vẫn đi lên nhưng là đi phía trên, tức là char sẽ che phần tile đó.
Mình cảm ơn