uhm. mình cũng đi đến đoạn của bạn rồi!,mình dùng theo hướng dẫn của anh Shaud gì đó trên Youtube.!
Bây giờ mình đang bí .
Mình muốn khi mình nhấn Space thì nhân vật sẽ thực hiện 1 frame thể hiện động tác attack
Mình nghĩ là sẽ set như này
var key_attack = keyboard_check_pressed(vk_space);
phần animation thì sẽ là
if (nếu phím space được nhấn) image_index=spr_nhân vật attack;
nhưng mình chẳng biết viết thế nào cả -_- bạn nào help mình với nà :P
// Cài var :
var key_attack = keyboard_check_released(vk_space) ;
// Thực hiện :
if (key_attack) {
sprite_index = sprite_char_attack ;
image_speed = .2 ;
}
>> Để ý vào "released" nhé, tức là bấm vào phím rồi buông ra thì mới nhận lệnh
Chứ nếu "keyboard_check" bình thường thì phím cứ đc ấn xuống là thực hiện liên tục đến khi nhả ra.
-_- mình k biết gọi cái < nhấn phím space> như thế nào cả, cấu trúc thì mình hiểu.đơn giản <key_attack> là đã gọi hành động kiểm tra phím space rồi phải hông ^^! đơn giản v mà mình k nghĩ ra, cứ tưởng nó ghê gớm lắm. cái image_speed mình để trong Event Create luôn được không ? nếu để trong Event Create thì nó sẽ set tất cả mọi sprite của obj này về image_speed=0.2 hết à?!
ahhh dường như cái lệnh image_speed=0.2 k có hiệu quả , sprite có 2 ảnh mà nó diễn ra k kịp nhìn T_T giảm xuống 0.005 mà y vậy ( ở event create mình cũng có đặt image_speed=0.2 rồi!
Nếu set xuống 0.005 mà ko khác biệt với 0.2 thì chắc chắn bạn có lỗi trong script.
Có lẽ set chỗ này là 0.005 thật đấy nhưng chỗ khác bạn lại đưa về 0.2 (một cách vô ý). Người ta gọi vậy là Bug
Uhm, có lẽ mình sẽ làm một example đơn giản về việc vận hành sprite vào object.
Alright ?
Comments
Mod tắc trách chứ gì nữa
:v :v :v
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
mà chắc topic đăng lên trong mấy ngày e bận.
Bây giờ mình đang bí .
Mình muốn khi mình nhấn Space thì nhân vật sẽ thực hiện 1 frame thể hiện động tác attack
Mình nghĩ là sẽ set như này
var key_attack = keyboard_check_pressed(vk_space);
phần animation thì sẽ là
if (nếu phím space được nhấn) image_index=spr_nhân vật attack;
nhưng mình chẳng biết viết thế nào cả -_- bạn nào help mình với nà :P
>> Để ý vào "released" nhé, tức là bấm vào phím rồi buông ra thì mới nhận lệnh
Chứ nếu "keyboard_check" bình thường thì phím cứ đc ấn xuống là thực hiện liên tục đến khi nhả ra.
Hoặc nếu đơn giản :
Bạn chưa biết viết script là vì chưa biết cú pháp hay vì điều gì vậy ?
Có lẽ set chỗ này là 0.005 thật đấy nhưng chỗ khác bạn lại đưa về 0.2 (một cách vô ý). Người ta gọi vậy là Bug
Uhm, có lẽ mình sẽ làm một example đơn giản về việc vận hành sprite vào object.
Alright ?