[Thảo Luận] Về duy chuyển và ảnh động.

2»

Comments

  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Focker_c wrote:
    Sao mình là mod mà ko biết có topic này tồn tại nhỉ :v :v :v

    Mod tắc trách chứ gì nữa
    :v :v :v
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    E cũng hay lượn mà,
    mà chắc topic đăng lên trong mấy ngày e bận.
  • cluvccluvc Posts: 14Registered
    uhm. mình cũng đi đến đoạn của bạn rồi!,mình dùng theo hướng dẫn của anh Shaud gì đó trên Youtube.!
    Bây giờ mình đang bí .
    Mình muốn khi mình nhấn Space thì nhân vật sẽ thực hiện 1 frame thể hiện động tác attack
    Mình nghĩ là sẽ set  như này
    var key_attack = keyboard_check_pressed(vk_space);

    phần animation thì sẽ là
    if (nếu phím space được nhấn) image_index=spr_nhân vật attack;

    nhưng mình chẳng biết viết thế nào cả -_- bạn nào help mình với nà  :P
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Nếu để script như topic này thì sẽ viết như sau :
    // Cài var :
    var key_attack = keyboard_check_released(vk_space) ;
    
    // Thực hiện :
    if (key_attack)  {
       sprite_index = sprite_char_attack ;
       image_speed = .2 ;
    }
    
    >> Để ý vào "released" nhé, tức là bấm vào phím rồi buông ra thì mới nhận lệnh
    Chứ nếu "keyboard_check" bình thường thì phím cứ đc ấn xuống là thực hiện liên tục đến khi nhả ra.

    Hoặc nếu đơn giản :
    if (keyboard_check_released(vk_space))  {
       sprite_index = sprite_char_attack ;
       image_speed = .2 ;
    

    Bạn chưa biết viết script là vì chưa biết cú pháp hay vì điều gì vậy ?
  • cluvccluvc Posts: 14Registered
    -_- mình k biết gọi cái < nhấn phím space> như thế nào cả, cấu trúc thì mình hiểu.đơn giản <key_attack> là đã gọi hành động kiểm tra phím space rồi phải hông ^^! đơn giản v mà mình k nghĩ ra, cứ tưởng nó ghê gớm lắm. cái image_speed mình để trong Event Create luôn được không ? nếu để trong Event Create thì nó sẽ set tất cả mọi sprite của obj này về image_speed=0.2 hết à?!
  • cluvccluvc Posts: 14Registered
    ahhh dường như cái lệnh image_speed=0.2 k có hiệu quả , sprite có 2 ảnh mà nó diễn ra k kịp nhìn T_T giảm xuống 0.005 mà y vậy ( ở event create mình cũng có đặt image_speed=0.2 rồi!
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Nếu set xuống 0.005 mà ko khác biệt với 0.2 thì chắc chắn bạn có lỗi trong script.
    Có lẽ set chỗ này là 0.005 thật đấy nhưng chỗ khác bạn lại đưa về 0.2 (một cách vô ý). Người ta gọi vậy là Bug :3

    Uhm, có lẽ mình sẽ làm một example đơn giản về việc vận hành sprite vào object.
    Alright ? :)
  • cluvccluvc Posts: 14Registered
    :P  còn gì bằng. thankkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
Sign In or Register to comment.