[Thảo Luận] Về duy chuyển và ảnh động.
Lucifer
Posts: 184Registered
em đang học làm bằng Game Marker
2D như maplestory và em làm duy chuyển sang trái và phải.
em bị kẹt ntn.
Em đi qua trái rồi lúc dừng lại thì ảnh của nhân vật nhìn qua trái [cái này oke]
em đi qua phải rồi lúc dừng lại thì ảnh của nhân vật nhìn qua trái [error]
2D như maplestory và em làm duy chuyển sang trái và phải.
em bị kẹt ntn.
Em đi qua trái rồi lúc dừng lại thì ảnh của nhân vật nhìn qua trái [cái này oke]
em đi qua phải rồi lúc dừng lại thì ảnh của nhân vật nhìn qua trái [error]
/// Duy Chuyen
var phim_trai = keyboard_check(vk_right);
var phim_phai = keyboard_check(vk_left);
//Sang Trai
if (phim_trai) {
phy_position_x += spd;
sprite_index = Player_MS_Move_R;
image_speed = .2;
}
//Sang Phai
if (phim_phai) {
phy_position_x -= spd;
sprite_index = Player_MS_Move_L;
image_speed = .2;
}
//Stop Hanh Dong
if (!phim_trai and !phim_phai) {
sprite_index = Player_MS_StopMove_R = keyboard_check(!phim_trai);
sprite_index = Player_MS_StopMove_L = keyboard_check(!phim_phai);
}
Tagged:
Comments
Vì là Example này làm lâu rồi ( từ hồi mình còn là newbie ) nên code rất chi là vụng :rolleyes:
bạn đọc không hiểu chỗ nào cứ hỏi nhé
P/s : Không cần cảm ơn, nhấn nút Thanks hộ mình là được rồi hihi
--
cảm ơn bác em sẽ dùng demo của bác để học
if (trai) {image_xscale = 1}
if (phai) {image_xscale = -1}
tự suy nghĩ và làm ::v vậy mà dc ::v vi diệu
sprite_index = Player_MS_StopMove_R = keyboard_check(!phim_trai);
sprite_index = Player_MS_StopMove_L = keyboard_check(!phim_phai);
Đó !
Biến sprite_index bị đặt đè giá trị đó
Kiểu như khi thả phím trái thì ảnh dừng lại sẽ là ảnh quay phải và ngược lại ấy anh :D
Dấu " ! " là phủ định của lệnh đằng sau nó ấy mà
Giờ quay lại với mỗi Ruby để hoàn thành nốt cái project thôi ! :P
Đề nghị thánh đo kính ngay và luôn :cool: