[size=medium]Theo ý muốn của các bác có né,bạo kích rồi nek`
Tăng tốc nữa
mấy cái chữ né tránh,bạo kích,tăng tốc x1,x2 là em tự làm ak` mọi người thấy thế nào[/size]
Lâu lâu mới đảo qua TTC ^^
Một số nhận xét và góp ý của mình nhé.
Khá hay khi beta đi theo con đường turn-battle ^^
Mà mình thấy là auto-battle nữa thì phải Rất ổn
Như một số webgame có game-play như này thì mình đều đánh giá ok.
Nhưng để bắt mắt hơn thì đầu tư thêm vào effect nhé !
Inventory thì khá là ok rồi. Có điều hình như chưa có stack-system thì phải. Kiểu như 1 ô chỉ chứa đc 50 lọ máu ấy ^^. Chưa có item description hay hình big icon của item. Vẫn phải mở giao diện inventory ở 1 room khác. @, có lẽ hôm nào phải bỏ thời gian làm lại.
Ngoài ra còn một số góp ý khác nữa ^^ :
- Bóng cho nhân vật
- Trong battle ấy, số sát thương hiển thị hơi sớm (chưa tung chiêu), nên timing chuẩn xíu :D
- Âm thanh nữa, đây là 1 bước lớn đây ^^
- Theo mình về kĩ năng thì nên làm đa dạng hơn nữa, có thể là chiêu diện rộng, chiêu khống chế, vân vân và mây mây. Mà thấy hình như còn chưa làm hệ thống chiêu thức nữa , mana vẫn hiển thị là 0 ^^.
Làm database quái, item, nhân vật còn dài dài mà.
Lâu lâu mới đảo qua TTC ^^
Một số nhận xét và góp ý của mình nhé.
Khá hay khi beta đi theo con đường turn-battle ^^
Mà mình thấy là auto-battle nữa thì phải Rất ổn
Như một số webgame có game-play như này thì mình đều đánh giá ok.
Nhưng để bắt mắt hơn thì đầu tư thêm vào effect nhé !
Inventory thì khá là ok rồi. Có điều hình như chưa có stack-system thì phải. Kiểu như 1 ô chỉ chứa đc 50 lọ máu ấy ^^. Chưa có item description hay hình big icon của item. Vẫn phải mở giao diện inventory ở 1 room khác. @, có lẽ hôm nào phải bỏ thời gian làm lại.
Ngoài ra còn một số góp ý khác nữa ^^ :
- Bóng cho nhân vật
- Trong battle ấy, số sát thương hiển thị hơi sớm (chưa tung chiêu), nên timing chuẩn xíu :D
- Âm thanh nữa, đây là 1 bước lớn đây ^^
- Theo mình về kĩ năng thì nên làm đa dạng hơn nữa, có thể là chiêu diện rộng, chiêu khống chế, vân vân và mây mây. Mà thấy hình như còn chưa làm hệ thống chiêu thức nữa , mana vẫn hiển thị là 0 ^^.
Làm database quái, item, nhân vật còn dài dài mà.
Tiếp tục cố gắng :D !
mình nghĩ là nên cho nó dồn lại 1 cái thôi chứ không giới han 50,hay 99 vài sẽ tốn chổ để tốt cho người chơi mà
còn mở inventory mở ở room khác là để mình test thoi sau này mình se chỉnh là khi nhấn I là mở túi
còn phần description hay hình big icon của item thì dể rồi lúc trước mình cũng làm 1 cái trong Game My Farm bạn có thể vào đó xem
bóng nhân vật thì mình không biết làm
còn về các skill thì mình chưa có dụng tới,với phần state nữa
game mình đánh không có mana bạn ơi,chỉ có điểm nộ ak` khi đủ 100 là dùng skill @Focker_c
RM -> F11?
Nói vậy thôi, nếu mình mà làm thì chắc là:
Inventory = [[Slot1,...],[Slot2,...],...[Slot99,...]]
for i in 0...Inventory.size
draw_item
...
end
...
if [x,y] == [0;0]
select_item(1)
...
end
Chẳng biết có được không :phephe:
Thanks, hỏi vậy thôi chứ cách làm đó không ổn đâu, item có nhiều loại nên phải phân loại ra trước, position thì draw theo + x, y trong for. Cần hàm add và remove item, nói chung nhiều thứ nữa, thanks vì sự nhiệt tình của bạn
Có nhiều kiểu inven mà. Nhiều loại không chia inven thành các nhóm mà gộp chung tất cả làm 1 iven lớn chứa đủ thứ. Nhiều loại lại tách nhóm, như Ragnarok chẳng hạn.
Tùy vào game thì lựa chọn kiểu inven cho phù hợp
Thanks, hỏi vậy thôi chứ cách làm đó không ổn đâu, item có nhiều loại nên phải phân loại ra trước, position thì draw theo + x, y trong for. Cần hàm add và remove item, nói chung nhiều thứ nữa, thanks vì sự nhiệt tình của bạn
Mình để mấy cái ... để tự thêm vào chứ mình có ghi hết ra đâu ._.
if mouse_x>x and mouse_x<x+460 and mouse_y>y and mouse_y<y+24
{
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
{
move_=true
}
}
if move_=true
{x=mouse_x-250
y=mouse_y-11}
if mouse_check_button_released(mb_left) and move_=true
{move_=false
ax=x
ay=y}
//di chuyen
if move_=false
{x=ax
y=ay}
/////
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if mouse_x>=x+21+(4+34)*i and mouse_x<=x+21+(4+34)*i+34 and mouse_y>=y+109+(4+34)*j and mouse_y<=y+109+(4+34)*j+34
{
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
if global.sell=false
{if draw_=false and global.bagid[i,j] <>0
{
id_=global.bagid[i,j]
draw_=true
xx=x+21+(4+34)*i-mouse_x
yy=y+109+(4+34)*j-mouse_y
i_=i
j_=j
}
else
{
if id_<>0
{
k=global.bagid[i,j]
global.bagid[i,j]=id_
global.bagid[i_,j_]=k
id_=0
draw_=false
xx=0
yy=0
i_=-1
j_=-1
}
}
}
else
{
global.itemid[global.bagid[i,j]]-=1
if global.itemid[global.bagid[i,j]]=0
global.bagid[i,j]=0
}
if mouse_check_button_pressed(mb_right)
{
global.itemid[global.bagid[i,j]]-=1
if global.itemid[global.bagid[i,j]]=0
global.bagid[i,j]=0
}
}
}
};
//out
if mouse_x>=x+460 and mouse_x<=x+460+26 and mouse_y>=y+3 and mouse_y<=y+3+26
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
instance_destroy();
//
//sell
if mouse_x>=x+148 and mouse_x<=x+148+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
if global.sell=false
{global.sell=true}
else
{global.sell=false}
//
//Sap xep//
var m=0,kl=0,kl1=0
if mouse_x>=x+38 and mouse_x<=x+38+106and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
{
//doi mang 2 chieu thanh 1 chieu
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{ A[kl]=global.bagid[i,j]
kl+=1}
}
//Sap xep
for (i=0;i<12*8; i+=1){
for (j=i+1;j<12*8; j+=1){
if A<A[j]
{m=A
A=A[j]
A[j]=m}
else
if A=A[j] and A<>0
{
A[j]=0
global.itemid+=1
}
}}
//Chuyen 1 chieu thanh 2 chieu
for (j=0; j<8; j+=1)
{
for (i=0; i<12; i+=1)
{ global.bagid[i,j]=A[kl1]
kl1+=1}
}
//
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if i=i_ and j=j_
draw_sprite(spr_item,0,x+21+(4+34)*i,y+109+(4+34)*j)
else
draw_sprite(spr_item,global.bagid[i,j],x+21+(4+34)*i,y+109+(4+34)*j)
}
};
if draw_=true
draw_sprite(spr_item,id_,mouse_x+xx,mouse_y+yy)
draw_sprite(sp_x,0,x+460,y+3)
if mouse_x>=x+38 and mouse_x<=x+38+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
draw_sprite(sp_sx,0,x+38,y+444)
else
draw_sprite(sp_sx,1,x+38,y+444)
if mouse_x>=x+148 and mouse_x<=x+148+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
draw_sprite(sp_ban,0,x+148,y+444)
else
draw_sprite(sp_ban,1,x+148,y+444)
//////////////////////////////////////////////
draw_set_font(FontVip)
draw_set_valign(fa_middle);
draw_set_halign(fa_center);
draw_set_font(FontHP)
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if global.bagid[i,j]<>0 and draw_<>true
draw_text(x+21+(4+34)*i+26,y+109+(4+34)*j+26,string(global.itemid[global.bagid[i,j]]))
}
};
if global.sell=true
draw_sprite(sp_iconsell,0,mouse_x,mouse_y)
/////////////////////////////////////////////
Draw GUI Event:
execute code:
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if mouse_x>=x+21+(4+34)*i and mouse_x<=x+21+(4+34)*i+34 and mouse_y>=y+109+(4+34)*j and mouse_y<=y+109+(4+34)*j+34
if global.bagid[i,j]<>0
draw_text_t("item"+string(global.bagid[i,j]),c_red)
}
};
Comments
Tăng tốc nữa
mấy cái chữ né tránh,bạo kích,tăng tốc x1,x2 là em tự làm ak` mọi người thấy thế nào[/size]
Một số nhận xét và góp ý của mình nhé.
Khá hay khi beta đi theo con đường turn-battle ^^
Mà mình thấy là auto-battle nữa thì phải Rất ổn
Như một số webgame có game-play như này thì mình đều đánh giá ok.
Nhưng để bắt mắt hơn thì đầu tư thêm vào effect nhé !
Inventory thì khá là ok rồi. Có điều hình như chưa có stack-system thì phải. Kiểu như 1 ô chỉ chứa đc 50 lọ máu ấy ^^. Chưa có item description hay hình big icon của item. Vẫn phải mở giao diện inventory ở 1 room khác.
@, có lẽ hôm nào phải bỏ thời gian làm lại.
Ngoài ra còn một số góp ý khác nữa ^^ :
- Bóng cho nhân vật
- Trong battle ấy, số sát thương hiển thị hơi sớm (chưa tung chiêu), nên timing chuẩn xíu :D
- Âm thanh nữa, đây là 1 bước lớn đây ^^
- Theo mình về kĩ năng thì nên làm đa dạng hơn nữa, có thể là chiêu diện rộng, chiêu khống chế, vân vân và mây mây. Mà thấy hình như còn chưa làm hệ thống chiêu thức nữa , mana vẫn hiển thị là 0 ^^.
Làm database quái, item, nhân vật còn dài dài mà.
Tiếp tục cố gắng :D !
Mình max racist cứ nhìn thấy tàu khựa là thấy đau đít rồi
Màn hình quá rộng nên đẩy các nhân vật vào giữa rồi bao màn
hình lại bằng hud show skill HP MP hoặc 1 window show damage
mình nghĩ là nên cho nó dồn lại 1 cái thôi chứ không giới han 50,hay 99 vài sẽ tốn chổ để tốt cho người chơi mà
còn mở inventory mở ở room khác là để mình test thoi sau này mình se chỉnh là khi nhấn I là mở túi
còn phần description hay hình big icon của item thì dể rồi lúc trước mình cũng làm 1 cái trong Game My Farm bạn có thể vào đó xem
bóng nhân vật thì mình không biết làm
còn về các skill thì mình chưa có dụng tới,với phần state nữa
game mình đánh không có mana bạn ơi,chỉ có điểm nộ ak` khi đủ 100 là dùng skill
@Focker_c
Phần bóng của nhân vật thì tưởng đơn giản chứ. Draw một cái hình elíp màu đen có độ mờ tương đối ở dưới chân nhân vật là được mà. Nếu có bóng thì nhìn nó tự nhiên hơn là kiểu như bay trên nền game. ^^
RM -> F11?
Nói vậy thôi, nếu mình mà làm thì chắc là: Chẳng biết có được không :phephe:
mà khi làm xong thì nó giống kiểu có được cái Menu Item bên RPG Maker :v
Thanks, hỏi vậy thôi chứ cách làm đó không ổn đâu, item có nhiều loại nên phải phân loại ra trước, position thì draw theo + x, y trong for. Cần hàm add và remove item, nói chung nhiều thứ nữa, thanks vì sự nhiệt tình của bạn
Tùy vào game thì lựa chọn kiểu inven cho phù hợp
Mình để mấy cái ... để tự thêm vào chứ mình có ghi hết ra đâu ._.
Đạy là cái túi của mình :nhaynhac:
Sprite: sp_Bag
Solid: false
Visible: true
Depth: -100000
Persistent: false
Parent:
Mask:
No Physics Object
Create Event:
execute code:
show=false
id_=0
draw_=false
xx=0
yy=0
j_=-1
i_=-1
k=0
for (i=0; i<12*8; i+=1)
{A=0}
global.sell=false
move_=false
ax=view_xview[0]+1200/2-250
ay=150
Step Event:
execute code:
//move
if mouse_x>x and mouse_x<x+460 and mouse_y>y and mouse_y<y+24
{
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
{
move_=true
}
}
if move_=true
{x=mouse_x-250
y=mouse_y-11}
if mouse_check_button_released(mb_left) and move_=true
{move_=false
ax=x
ay=y}
//di chuyen
if move_=false
{x=ax
y=ay}
/////
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if mouse_x>=x+21+(4+34)*i and mouse_x<=x+21+(4+34)*i+34 and mouse_y>=y+109+(4+34)*j and mouse_y<=y+109+(4+34)*j+34
{
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
if global.sell=false
{if draw_=false and global.bagid[i,j] <>0
{
id_=global.bagid[i,j]
draw_=true
xx=x+21+(4+34)*i-mouse_x
yy=y+109+(4+34)*j-mouse_y
i_=i
j_=j
}
else
{
if id_<>0
{
k=global.bagid[i,j]
global.bagid[i,j]=id_
global.bagid[i_,j_]=k
id_=0
draw_=false
xx=0
yy=0
i_=-1
j_=-1
}
}
}
else
{
global.itemid[global.bagid[i,j]]-=1
if global.itemid[global.bagid[i,j]]=0
global.bagid[i,j]=0
}
if mouse_check_button_pressed(mb_right)
{
global.itemid[global.bagid[i,j]]-=1
if global.itemid[global.bagid[i,j]]=0
global.bagid[i,j]=0
}
}
}
};
//out
if mouse_x>=x+460 and mouse_x<=x+460+26 and mouse_y>=y+3 and mouse_y<=y+3+26
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
instance_destroy();
//
//sell
if mouse_x>=x+148 and mouse_x<=x+148+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
if global.sell=false
{global.sell=true}
else
{global.sell=false}
//
//Sap xep//
var m=0,kl=0,kl1=0
if mouse_x>=x+38 and mouse_x<=x+38+106and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
if mouse_check_button_pressed(mb_left)
{
//doi mang 2 chieu thanh 1 chieu
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{ A[kl]=global.bagid[i,j]
kl+=1}
}
//Sap xep
for (i=0;i<12*8; i+=1){
for (j=i+1;j<12*8; j+=1){
if A<A[j]
{m=A
A=A[j]
A[j]=m}
else
if A=A[j] and A<>0
{
A[j]=0
global.itemid+=1
}
}}
//Chuyen 1 chieu thanh 2 chieu
for (j=0; j<8; j+=1)
{
for (i=0; i<12; i+=1)
{ global.bagid[i,j]=A[kl1]
kl1+=1}
}
//
}
Draw Event:
execute code:
draw_self()
draw_set_color(c_white)
draw_set_valign(fa_top);
draw_set_halign(fa_left);
draw_set_font(fontAri)
//ThongTin
draw_sprite(sp_data4,0,x+10+16,y+405+16)
draw_text(x+10+36,y+405+16,global.vang);
draw_sprite(sp_data4,1,x+10+98,y+405+15)
draw_text(x+10+118,y+405+16,global.BT);
draw_sprite(sp_data4,2,x+10+180,y+405+16)
draw_text(x+10+200,y+405+16,global.DV);
///////////////////////////////////
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if i=i_ and j=j_
draw_sprite(spr_item,0,x+21+(4+34)*i,y+109+(4+34)*j)
else
draw_sprite(spr_item,global.bagid[i,j],x+21+(4+34)*i,y+109+(4+34)*j)
}
};
if draw_=true
draw_sprite(spr_item,id_,mouse_x+xx,mouse_y+yy)
draw_sprite(sp_x,0,x+460,y+3)
if mouse_x>=x+38 and mouse_x<=x+38+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
draw_sprite(sp_sx,0,x+38,y+444)
else
draw_sprite(sp_sx,1,x+38,y+444)
if mouse_x>=x+148 and mouse_x<=x+148+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
draw_sprite(sp_ban,0,x+148,y+444)
else
draw_sprite(sp_ban,1,x+148,y+444)
//////////////////////////////////////////////
draw_set_font(FontVip)
draw_set_valign(fa_middle);
draw_set_halign(fa_center);
draw_set_font(FontHP)
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if global.bagid[i,j]<>0 and draw_<>true
draw_text(x+21+(4+34)*i+26,y+109+(4+34)*j+26,string(global.itemid[global.bagid[i,j]]))
}
};
if global.sell=true
draw_sprite(sp_iconsell,0,mouse_x,mouse_y)
/////////////////////////////////////////////
Draw GUI Event:
execute code:
for (i=0; i<12; i+=1)
{
for (j=0; j<8; j+=1)
{
if mouse_x>=x+21+(4+34)*i and mouse_x<=x+21+(4+34)*i+34 and mouse_y>=y+109+(4+34)*j and mouse_y<=y+109+(4+34)*j+34
if global.bagid[i,j]<>0
draw_text_t("item"+string(global.bagid[i,j]),c_red)
}
};
moi người thấy thế nào??
:nhaynhac:
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK