[GMS]-Warrior Dragon-[Offline]

24

Comments

  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    [size=medium]Theo ý muốn của các bác có né,bạo kích rồi nek`
    Tăng tốc nữa
    mấy cái chữ né tránh,bạo kích,tăng tốc x1,x2 là em tự làm ak` mọi người thấy thế nào[/size]

    okjOVDZ.png
    kGyYBa7.png
  • Nice ! Hì ! Nhưng game nó cứ chầm chậm thế nào ấy ! Khi nv chưa kịp đánh thì monter đã ngửa ra sau ùi ! :3 ! Còn đâu thì OK hết ! :) !
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Lâu lâu mới đảo qua TTC ^^
    Một số nhận xét và góp ý của mình nhé.

    Khá hay khi beta đi theo con đường turn-battle ^^
    Mà mình thấy là auto-battle nữa thì phải :) Rất ổn
    Như một số webgame có game-play như này thì mình đều đánh giá ok.
    Nhưng để bắt mắt hơn thì đầu tư thêm vào effect nhé :) !

    Inventory thì khá là ok rồi. Có điều hình như chưa có stack-system thì phải. Kiểu như 1 ô chỉ chứa đc 50 lọ máu ấy ^^. Chưa có item description hay hình big icon của item. Vẫn phải mở giao diện inventory ở 1 room khác. :)
    @, có lẽ hôm nào phải bỏ thời gian làm lại.

    Ngoài ra còn một số góp ý khác nữa ^^ :
    - Bóng cho nhân vật
    - Trong battle ấy, số sát thương hiển thị hơi sớm (chưa tung chiêu), nên timing chuẩn xíu :D
    - Âm thanh nữa, đây là 1 bước lớn đây ^^
    - Theo mình về kĩ năng thì nên làm đa dạng hơn nữa, có thể là chiêu diện rộng, chiêu khống chế, vân vân và mây mây. Mà thấy hình như còn chưa làm hệ thống chiêu thức nữa , mana vẫn hiển thị là 0 ^^.
    Làm database quái, item, nhân vật còn dài dài mà.

    Tiếp tục cố gắng :D !
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Cái soft này ko có graphic nào khác ngoài mấy thằng tàu khựa à
    Mình max racist cứ nhìn thấy tàu khựa là thấy đau đít rồi

    Màn hình quá rộng nên đẩy các nhân vật vào giữa rồi bao màn
    hình lại bằng hud show skill HP MP hoặc 1 window show damage
  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    Focker_c wrote:
    Lâu lâu mới đảo qua TTC ^^
    Một số nhận xét và góp ý của mình nhé.

    Khá hay khi beta đi theo con đường turn-battle ^^
    Mà mình thấy là auto-battle nữa thì phải :) Rất ổn
    Như một số webgame có game-play như này thì mình đều đánh giá ok.
    Nhưng để bắt mắt hơn thì đầu tư thêm vào effect nhé :) !

    Inventory thì khá là ok rồi. Có điều hình như chưa có stack-system thì phải. Kiểu như 1 ô chỉ chứa đc 50 lọ máu ấy ^^. Chưa có item description hay hình big icon của item. Vẫn phải mở giao diện inventory ở 1 room khác. :)
    @, có lẽ hôm nào phải bỏ thời gian làm lại.

    Ngoài ra còn một số góp ý khác nữa ^^ :
    - Bóng cho nhân vật
    - Trong battle ấy, số sát thương hiển thị hơi sớm (chưa tung chiêu), nên timing chuẩn xíu :D
    - Âm thanh nữa, đây là 1 bước lớn đây ^^
    - Theo mình về kĩ năng thì nên làm đa dạng hơn nữa, có thể là chiêu diện rộng, chiêu khống chế, vân vân và mây mây. Mà thấy hình như còn chưa làm hệ thống chiêu thức nữa , mana vẫn hiển thị là 0 ^^.
    Làm database quái, item, nhân vật còn dài dài mà.

    Tiếp tục cố gắng :D !

    mình nghĩ là nên cho nó dồn lại 1 cái thôi chứ không giới han 50,hay 99 vài sẽ tốn chổ để tốt cho người chơi mà
    còn mở inventory mở ở room khác là để mình test thoi sau này mình se chỉnh là khi nhấn I là mở túi
    còn phần description hay hình big icon của item thì dể rồi lúc trước mình cũng làm 1 cái trong Game My Farm bạn có thể vào đó xem
    bóng nhân vật thì mình không biết làm
    còn về các skill thì mình chưa có dụng tới,với phần state nữa
    game mình đánh không có mana bạn ơi,chỉ có điểm nộ ak` khi đủ 100 là dùng skill
    @Focker_c
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Thì thực ra nhiều game ko có dùng stackable cho inventory. Nói chung là cũng được, Nhưng nếu tình trạng mà số lượng item đó quá tải thì nhìn ko có được đẹp thôi ^^
    Phần bóng của nhân vật thì tưởng đơn giản chứ. Draw một cái hình elíp màu đen có độ mờ tương đối ở dưới chân nhân vật là được mà. Nếu có bóng thì nhìn nó tự nhiên hơn là kiểu như bay trên nền game. ^^
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Mấy bạn làm bằng cái gì thế, ý tưởng làm inventory thế nào có thể chỉ mình không, chỉ cần nói ý tưởng code là được, rồi mình tự nghiên cứu.
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Black Face wrote:
    Mấy bạn làm bằng cái gì thế, ý tưởng làm inventory thế nào có thể chỉ mình không, chỉ cần nói ý tưởng code là được, rồi mình tự nghiên cứu.

    RM -> F11?
    Nói vậy thôi, nếu mình mà làm thì chắc là:
    Inventory = [[Slot1,...],[Slot2,...],...[Slot99,...]]
    for i in 0...Inventory.size
    draw_item
    ...
    end
    
    ...
    if [x,y] == [0;0]
    select_item(1)
    ...
    end
    
    Chẳng biết có được không :phephe:
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Làm bằng Game Maker mà. Inventory là một cái gì đó chưa có
    mà khi làm xong thì nó giống kiểu có được cái Menu Item bên RPG Maker :v
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Death wrote:
    RM -> F11?
    Nói vậy thôi, nếu mình mà làm thì chắc là:
    Inventory = [[Slot1,...],[Slot2,...],...[Slot99,...]]
    for i in 0...Inventory.size
    draw_item
    ...
    end
    
    ...
    if [x,y] == [0;0]
    select_item(1)
    ...
    end
    
    Chẳng biết có được không :phephe:

    Thanks, hỏi vậy thôi chứ cách làm đó không ổn đâu, item có nhiều loại nên phải phân loại ra trước, position thì draw theo + x, y trong for. Cần hàm add và remove item, nói chung nhiều thứ nữa, thanks vì sự nhiệt tình của bạn :)
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Có nhiều kiểu inven mà. Nhiều loại không chia inven thành các nhóm mà gộp chung tất cả làm 1 iven lớn chứa đủ thứ. Nhiều loại lại tách nhóm, như Ragnarok chẳng hạn.
    Tùy vào game thì lựa chọn kiểu inven cho phù hợp :)
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Black Face wrote:
    Thanks, hỏi vậy thôi chứ cách làm đó không ổn đâu, item có nhiều loại nên phải phân loại ra trước, position thì draw theo + x, y trong for. Cần hàm add và remove item, nói chung nhiều thứ nữa, thanks vì sự nhiệt tình của bạn :)

    Mình để mấy cái ... để tự thêm vào chứ mình có ghi hết ra đâu ._.
  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    @Black Face
    Đạy là cái túi của mình :nhaynhac:
    Information about object: ob_Tui
    Sprite: sp_Bag
    Solid: false
    Visible: true
    Depth: -100000
    Persistent: false
    Parent:
    Mask:

    No Physics Object
    Create Event:

    execute code:

    show=false
    id_=0
    draw_=false
    xx=0
    yy=0
    j_=-1
    i_=-1
    k=0
    for (i=0; i<12*8; i+=1)
    {A=0}
    global.sell=false
    move_=false
    ax=view_xview[0]+1200/2-250
    ay=150

    Step Event:

    execute code:

    //move

    if mouse_x>x and mouse_x<x+460 and mouse_y>y and mouse_y<y+24
    {
    if mouse_check_button_pressed(mb_left)
    {
    move_=true
    }

    }
    if move_=true
    {x=mouse_x-250
    y=mouse_y-11}

    if mouse_check_button_released(mb_left) and move_=true
    {move_=false
    ax=x
    ay=y}
    //di chuyen
    if move_=false
    {x=ax
    y=ay}
    /////

    for (i=0; i<12; i+=1)
    {
    for (j=0; j<8; j+=1)
    {
    if mouse_x>=x+21+(4+34)*i and mouse_x<=x+21+(4+34)*i+34 and mouse_y>=y+109+(4+34)*j and mouse_y<=y+109+(4+34)*j+34
    {
    if mouse_check_button_pressed(mb_left)
    if global.sell=false
    {if draw_=false and global.bagid[i,j] <>0
    {
    id_=global.bagid[i,j]
    draw_=true
    xx=x+21+(4+34)*i-mouse_x
    yy=y+109+(4+34)*j-mouse_y
    i_=i
    j_=j
    }
    else
    {
    if id_<>0
    {
    k=global.bagid[i,j]
    global.bagid[i,j]=id_
    global.bagid[i_,j_]=k
    id_=0
    draw_=false
    xx=0
    yy=0
    i_=-1
    j_=-1
    }
    }
    }
    else
    {
    global.itemid[global.bagid[i,j]]-=1
    if global.itemid[global.bagid[i,j]]=0
    global.bagid[i,j]=0
    }
    if mouse_check_button_pressed(mb_right)
    {
    global.itemid[global.bagid[i,j]]-=1
    if global.itemid[global.bagid[i,j]]=0
    global.bagid[i,j]=0
    }
    }
    }
    };
    //out
    if mouse_x>=x+460 and mouse_x<=x+460+26 and mouse_y>=y+3 and mouse_y<=y+3+26
    if mouse_check_button_pressed(mb_left)
    instance_destroy();
    //
    //sell
    if mouse_x>=x+148 and mouse_x<=x+148+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
    if mouse_check_button_pressed(mb_left)
    if global.sell=false
    {global.sell=true}
    else
    {global.sell=false}
    //
    //Sap xep//
    var m=0,kl=0,kl1=0
    if mouse_x>=x+38 and mouse_x<=x+38+106and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
    if mouse_check_button_pressed(mb_left)
    {
    //doi mang 2 chieu thanh 1 chieu
    for (i=0; i<12; i+=1)
    {
    for (j=0; j<8; j+=1)
    { A[kl]=global.bagid[i,j]
    kl+=1}
    }
    //Sap xep
    for (i=0;i<12*8; i+=1){
    for (j=i+1;j<12*8; j+=1){
    if A<A[j]
    {m=A
    A=A[j]
    A[j]=m}
    else
    if A=A[j] and A<>0
    {
    A[j]=0
    global.itemid+=1
    }
    }}
    //Chuyen 1 chieu thanh 2 chieu
    for (j=0; j<8; j+=1)
    {
    for (i=0; i<12; i+=1)
    { global.bagid[i,j]=A[kl1]
    kl1+=1}
    }
    //

    }



    Draw Event:

    execute code:

    draw_self()
    draw_set_color(c_white)
    draw_set_valign(fa_top);
    draw_set_halign(fa_left);
    draw_set_font(fontAri)
    //ThongTin
    draw_sprite(sp_data4,0,x+10+16,y+405+16)
    draw_text(x+10+36,y+405+16,global.vang);
    draw_sprite(sp_data4,1,x+10+98,y+405+15)
    draw_text(x+10+118,y+405+16,global.BT);
    draw_sprite(sp_data4,2,x+10+180,y+405+16)
    draw_text(x+10+200,y+405+16,global.DV);

    ///////////////////////////////////

    for (i=0; i<12; i+=1)
    {
    for (j=0; j<8; j+=1)
    {
    if i=i_ and j=j_
    draw_sprite(spr_item,0,x+21+(4+34)*i,y+109+(4+34)*j)
    else
    draw_sprite(spr_item,global.bagid[i,j],x+21+(4+34)*i,y+109+(4+34)*j)
    }
    };
    if draw_=true
    draw_sprite(spr_item,id_,mouse_x+xx,mouse_y+yy)



    draw_sprite(sp_x,0,x+460,y+3)
    if mouse_x>=x+38 and mouse_x<=x+38+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
    draw_sprite(sp_sx,0,x+38,y+444)
    else
    draw_sprite(sp_sx,1,x+38,y+444)

    if mouse_x>=x+148 and mouse_x<=x+148+106 and mouse_y>=y+444 and mouse_y<=y+444+46
    draw_sprite(sp_ban,0,x+148,y+444)
    else
    draw_sprite(sp_ban,1,x+148,y+444)
    //////////////////////////////////////////////

    draw_set_font(FontVip)
    draw_set_valign(fa_middle);
    draw_set_halign(fa_center);
    draw_set_font(FontHP)
    for (i=0; i<12; i+=1)
    {
    for (j=0; j<8; j+=1)
    {
    if global.bagid[i,j]<>0 and draw_<>true
    draw_text(x+21+(4+34)*i+26,y+109+(4+34)*j+26,string(global.itemid[global.bagid[i,j]]))

    }
    };

    if global.sell=true
    draw_sprite(sp_iconsell,0,mouse_x,mouse_y)
    /////////////////////////////////////////////


    Draw GUI Event:

    execute code:


    for (i=0; i<12; i+=1)
    {
    for (j=0; j<8; j+=1)
    {
    if mouse_x>=x+21+(4+34)*i and mouse_x<=x+21+(4+34)*i+34 and mouse_y>=y+109+(4+34)*j and mouse_y<=y+109+(4+34)*j+34
    if global.bagid[i,j]<>0
    draw_text_t("item"+string(global.bagid[i,j]),c_red)
    }
    };

  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    Video về cái túi mới đây
    moi người thấy thế nào??
    :nhaynhac:
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Cái bảng hiện thông báo nhập số lượng thì nên tạo cái riêng trong game luôn :3
Sign In or Register to comment.