[Script] [ACE] [VXA] Tổng hợp các lệnh nho nhỏ bằng script

124

Comments

  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    mình muốn dùng mấy cái script call này trong 'text window' thì làm thế nào?
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    TkTs wrote:
    mình muốn dùng mấy cái script call này trong 'text window' thì làm thế nào?

    Trong command manager có phần script đấy, chèn vào đó  :cool:
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Dang_Khoa wrote:
    TkTs wrote:
    mình muốn dùng mấy cái script call này trong 'text window' thì làm thế nào?

    Trong command manager có phần script đấy, chèn vào đó  :cool:

    ý mình là trong đoạn hội thoại, có dùng được mấy script call này không (vd: $game_party.item_number($data_items[63]) để hiển thị số lượng item 63 nhân vật hiện đang có là bao nhiêu lên khung hội thoại)
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    TkTs wrote:
    Dang_Khoa wrote:

    Trong command manager có phần script đấy, chèn vào đó  :cool:

    ý mình là trong đoạn hội thoại, có dùng được mấy script call này không (vd: $game_party.item_number($data_items[63]) để hiển thị số lượng item 63 nhân vật hiện đang có là bao nhiêu lên khung hội thoại)

    Không được, nhưng mình có thể gán variable bằng số lượng item 63 rồi show cái variable đó trong message.
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Bong bóng cảm xúc có thể mở rộng như iconset, dùng các lệnh sau để gọi bong bóng cảm xúc:
    (x là thứ tự của bong bóng cảm xúc)
    - Nhân vật:
    $game_player.balloon_id = x
    - Sự kiện
    $game_map.events[evID].balloon_id = x

    - Lệnh chờ cho nhân vật:
    Fiber.yield while $game_player.balloon_id > 0
    - Lệnh chờ cho sự kiện:
    Fiber.yield while $game_map.events[evID].balloon_id > 0

    p/s: update đi anh
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    TkTs wrote:
    Bong bóng cảm xúc có thể mở rộng như iconset, dùng các lệnh sau để gọi bong bóng cảm xúc:
    (x là thứ tự của bong bóng cảm xúc)
    - Nhân vật:
    $game_player.balloon_id = x
    - Sự kiện
    $game_map.events[evID].balloon_id = x

    - Lệnh chờ cho nhân vật:
    Fiber.yield while $game_player.balloon_id > 0
    - Lệnh chờ cho sự kiện:
    Fiber.yield while $game_map.events[evID].balloon_id > 0

    p/s: update đi anh

    Mấy lệnh này trên #1 có rồi đó :D
    Ghép các lệnh lại với nhau tùy cách sử dụng  :P
  • alviss0725alviss0725 Posts: 24Registered
    if <điều kiện 1>
    <làm nếu đúng>
    elsif <điều kiện 2 nếu điều kiện 1 sai>
    <làm nếu đúng>
    elsif <điều kiện 3 nếu điều kiện 2 sai>
    <làm nếu đúng>
    ...
    elsif <điều kiện n nếu điều kiện n-1 sai>
    <làm nếu đúng>
    end


    Cái này dùng làm sao vậy bạn Kang
    Mình đang cần dùng 1 cái thế này:
    Condition Vari == 3
    làm đúng đc chìa khóa
    Else:
    Nói aaaaaa
    Vari +=1
    Else:
    Nói bbbbbb
    Vari +=1
    Else:
    Nói ccccc
    Vari +=1

    Ý mình là làm sao nói chuyện 3 lần , 3 câu khác nhau , event đó mới cho Chìa khóa
    làm sao tạo đc 3 cái Else vậy bạn
    Cám ơn bạn
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Chức năng nói chuyện như trên thì bạn dùng Conditional Branch ấy, chứ đâu dùng script làm gì đâu :D
  • alviss0725alviss0725 Posts: 24Registered
    Dang_Khoa wrote:
    Chức năng nói chuyện như trên thì bạn dùng Conditional Branch ấy, chứ đâu dùng script làm gì đâu :D

    Là mình muốn nói chuyện 3 lần với thằng A nó mới đưa chìa khóa , mình làm chỉ đc đến đây:
    Conditional Brach Vari [AA] == 3
    Đây mày lì wa' chia khoa ne. change item +1
    Else:
    Tao ko có giữ
    Vari +=1
    =>

    Đó giờ làm sao để thêm 2 câu nữa nhưng ko lập lại câu ( tao ko có giữ )
    VD :
    Đã nói là ko có
    Vari +=1
    =>
    Muốn bị đánh hả
    Vari+=1
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    alviss0725 wrote:
    Dang_Khoa wrote:
    Chức năng nói chuyện như trên thì bạn dùng Conditional Branch ấy, chứ đâu dùng script làm gì đâu :D

    Là mình muốn nói chuyện 3 lần với thằng A nó mới đưa chìa khóa , mình làm chỉ đc đến đây:
    Conditional Brach Vari [AA] == 3
    Đây mày lì wa' chia khoa ne. change item +1
    Else:
    Tao ko có giữ
    Vari +=1
    =>

    Đó giờ làm sao để  thêm 2 câu nữa nhưng ko lập lại câu ( tao ko có giữ )
    VD :
    Đã nói là ko có
    Vari +=1
    =>
    Muốn bị đánh hả
    Vari+=1

    Bạn lồng 3 cái condition branch vào nhau

    if var[count] == 1
      Message: Tao ko co giu
      var[count] += 1
    else
      if var[count] == 2 
        Message: Da noi la ko co
        var[count] += 1
      else
        if var[count] == 3
         Message: Đây mày lì wa' chia khoa ne. 
          Change item +1
        end
      end
    end
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Variable [AA] = 0
    Conditional Branch: Variable [AA] == 3
    Show text: Lì vãi lợn... nè cầm đi.
    Change Item +1
    ELSE
    -Conditional Branch: Variable [AA] == 2
    -Show text: Muốn bị đánh hả?
    -Variable [AA] += 1
    -ELSE
    --Conditional Branch: Variable [AA] == 1
    --Show text: Đã nói là không có?
    --Variable [AA] += 1
    --ELSE
    ---Show text: Tao không có giữ!
    ---Variable [AA] += 1
  • alviss0725alviss0725 Posts: 24Registered
    Cám ơn 2 bạn nhiều mình đã làm đc . còn cái này mình ko hiểu sao .
    Khi ông già nói xong câu  "Cháu hãy đi tìm giúp ta"  hix vẫn chưa bật Switch TT1 On
    Mà nếu bỏ wa trang 2 thì nó nói xong 2 câu "thử thách.... " " cháu hãy đi ....." nó nói luôn câu này  + " cháu vẫn chưa tìm ....." mới chịu bật cái Switch TT1
    Làm sao chỉ nói đến câu " Cháu hãy đi tìm giúp ta" thì Switch TT1 On , mà ko bị dính cái Else của cái Con.

    bbE3kGh.jpg
    AsU2iZp.jpg
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Bật sw TT1 ở trang 1
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Một script nhỏ được thừa kế từ hàm Move Toward Player, có chức năng di chuyển tới một điểm x,y trên map. Bỏ trên Main nha.
    class Game_Character < Game_CharacterBase
       def mtxy(posx, posy)
        sx = distance_x_from(posx)
        sy = distance_y_from(posy)
        if sx.abs > sy.abs
          move_straight(sx > 0 ? 4 : 6)
          move_straight(sy > 0 ? 8 : 2) if !@move_succeed and sy != 0
        elsif sy != 0
          move_straight(sy > 0 ? 8 : 2)
          move_straight(sx > 0 ? 4 : 6) if !@move_succeed and sx != 0
        end
      end    
    end
    Cách dùng: dùng Script Call sau trong Set Move Route
    mtxy(x, y)
    hoặc
    mtxy($game_variables[x], $game_variables[y])
    

    Nguồn: Google
  • leequangsonleequangson Posts: 730Registered
    Thay đổi icon của item, skill,... trong game thế nào nhẩy
Sign In or Register to comment.