mình muốn dùng mấy cái script call này trong 'text window' thì làm thế nào?
Trong command manager có phần script đấy, chèn vào đó :cool:
ý mình là trong đoạn hội thoại, có dùng được mấy script call này không (vd: $game_party.item_number($data_items[63]) để hiển thị số lượng item 63 nhân vật hiện đang có là bao nhiêu lên khung hội thoại)
Trong command manager có phần script đấy, chèn vào đó :cool:
ý mình là trong đoạn hội thoại, có dùng được mấy script call này không (vd: $game_party.item_number($data_items[63]) để hiển thị số lượng item 63 nhân vật hiện đang có là bao nhiêu lên khung hội thoại)
Không được, nhưng mình có thể gán variable bằng số lượng item 63 rồi show cái variable đó trong message.
Bong bóng cảm xúc có thể mở rộng như iconset, dùng các lệnh sau để gọi bong bóng cảm xúc:
(x là thứ tự của bong bóng cảm xúc)
- Nhân vật:
$game_player.balloon_id = x
- Sự kiện
$game_map.events[evID].balloon_id = x
- Lệnh chờ cho nhân vật:
Fiber.yield while $game_player.balloon_id > 0
- Lệnh chờ cho sự kiện:
Fiber.yield while $game_map.events[evID].balloon_id > 0
Bong bóng cảm xúc có thể mở rộng như iconset, dùng các lệnh sau để gọi bong bóng cảm xúc:
(x là thứ tự của bong bóng cảm xúc)
- Nhân vật:
$game_player.balloon_id = x
- Sự kiện
$game_map.events[evID].balloon_id = x
- Lệnh chờ cho nhân vật:
Fiber.yield while $game_player.balloon_id > 0
- Lệnh chờ cho sự kiện:
Fiber.yield while $game_map.events[evID].balloon_id > 0
p/s: update đi anh
Mấy lệnh này trên #1 có rồi đó :D
Ghép các lệnh lại với nhau tùy cách sử dụng :P
if <điều kiện 1>
<làm nếu đúng>
elsif <điều kiện 2 nếu điều kiện 1 sai>
<làm nếu đúng>
elsif <điều kiện 3 nếu điều kiện 2 sai>
<làm nếu đúng>
...
elsif <điều kiện n nếu điều kiện n-1 sai>
<làm nếu đúng>
end
Cái này dùng làm sao vậy bạn Kang
Mình đang cần dùng 1 cái thế này:
Condition Vari == 3
làm đúng đc chìa khóa
Else:
Nói aaaaaa
Vari +=1
Else:
Nói bbbbbb
Vari +=1
Else:
Nói ccccc
Vari +=1
Ý mình là làm sao nói chuyện 3 lần , 3 câu khác nhau , event đó mới cho Chìa khóa
làm sao tạo đc 3 cái Else vậy bạn
Cám ơn bạn
Chức năng nói chuyện như trên thì bạn dùng Conditional Branch ấy, chứ đâu dùng script làm gì đâu :D
Là mình muốn nói chuyện 3 lần với thằng A nó mới đưa chìa khóa , mình làm chỉ đc đến đây:
Conditional Brach Vari [AA] == 3
Đây mày lì wa' chia khoa ne. change item +1
Else:
Tao ko có giữ
Vari +=1
=>
Đó giờ làm sao để thêm 2 câu nữa nhưng ko lập lại câu ( tao ko có giữ )
VD :
Đã nói là ko có
Vari +=1
=>
Muốn bị đánh hả
Vari+=1
Chức năng nói chuyện như trên thì bạn dùng Conditional Branch ấy, chứ đâu dùng script làm gì đâu :D
Là mình muốn nói chuyện 3 lần với thằng A nó mới đưa chìa khóa , mình làm chỉ đc đến đây:
Conditional Brach Vari [AA] == 3
Đây mày lì wa' chia khoa ne. change item +1
Else:
Tao ko có giữ
Vari +=1
=>
Đó giờ làm sao để thêm 2 câu nữa nhưng ko lập lại câu ( tao ko có giữ )
VD :
Đã nói là ko có
Vari +=1
=>
Muốn bị đánh hả
Vari+=1
Bạn lồng 3 cái condition branch vào nhau
if var[count] == 1
Message: Tao ko co giu
var[count] += 1
else
if var[count] == 2
Message: Da noi la ko co
var[count] += 1
else
if var[count] == 3
Message: Đây mày lì wa' chia khoa ne.
Change item +1
end
end
end
Cám ơn 2 bạn nhiều mình đã làm đc . còn cái này mình ko hiểu sao .
Khi ông già nói xong câu "Cháu hãy đi tìm giúp ta" hix vẫn chưa bật Switch TT1 On
Mà nếu bỏ wa trang 2 thì nó nói xong 2 câu "thử thách.... " " cháu hãy đi ....." nó nói luôn câu này + " cháu vẫn chưa tìm ....." mới chịu bật cái Switch TT1
Làm sao chỉ nói đến câu " Cháu hãy đi tìm giúp ta" thì Switch TT1 On , mà ko bị dính cái Else của cái Con.
Comments
Trong command manager có phần script đấy, chèn vào đó :cool:
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
ý mình là trong đoạn hội thoại, có dùng được mấy script call này không (vd: $game_party.item_number($data_items[63]) để hiển thị số lượng item 63 nhân vật hiện đang có là bao nhiêu lên khung hội thoại)
Không được, nhưng mình có thể gán variable bằng số lượng item 63 rồi show cái variable đó trong message.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
(x là thứ tự của bong bóng cảm xúc)
- Nhân vật:
$game_player.balloon_id = x
- Sự kiện
$game_map.events[evID].balloon_id = x
- Lệnh chờ cho nhân vật:
Fiber.yield while $game_player.balloon_id > 0
- Lệnh chờ cho sự kiện:
Fiber.yield while $game_map.events[evID].balloon_id > 0
p/s: update đi anh
Mấy lệnh này trên #1 có rồi đó :D
Ghép các lệnh lại với nhau tùy cách sử dụng :P
<làm nếu đúng>
elsif <điều kiện 2 nếu điều kiện 1 sai>
<làm nếu đúng>
elsif <điều kiện 3 nếu điều kiện 2 sai>
<làm nếu đúng>
...
elsif <điều kiện n nếu điều kiện n-1 sai>
<làm nếu đúng>
end
Cái này dùng làm sao vậy bạn Kang
Mình đang cần dùng 1 cái thế này:
Condition Vari == 3
làm đúng đc chìa khóa
Else:
Nói aaaaaa
Vari +=1
Else:
Nói bbbbbb
Vari +=1
Else:
Nói ccccc
Vari +=1
Ý mình là làm sao nói chuyện 3 lần , 3 câu khác nhau , event đó mới cho Chìa khóa
làm sao tạo đc 3 cái Else vậy bạn
Cám ơn bạn
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Là mình muốn nói chuyện 3 lần với thằng A nó mới đưa chìa khóa , mình làm chỉ đc đến đây:
Conditional Brach Vari [AA] == 3
Đây mày lì wa' chia khoa ne. change item +1
Else:
Tao ko có giữ
Vari +=1
=>
Đó giờ làm sao để thêm 2 câu nữa nhưng ko lập lại câu ( tao ko có giữ )
VD :
Đã nói là ko có
Vari +=1
=>
Muốn bị đánh hả
Vari+=1
Bạn lồng 3 cái condition branch vào nhau
if var[count] == 1
Message: Tao ko co giu
var[count] += 1
else
if var[count] == 2
Message: Da noi la ko co
var[count] += 1
else
if var[count] == 3
Message: Đây mày lì wa' chia khoa ne.
Change item +1
end
end
end
Conditional Branch: Variable [AA] == 3
Show text: Lì vãi lợn... nè cầm đi.
Change Item +1
ELSE
-Conditional Branch: Variable [AA] == 2
-Show text: Muốn bị đánh hả?
-Variable [AA] += 1
-ELSE
--Conditional Branch: Variable [AA] == 1
--Show text: Đã nói là không có?
--Variable [AA] += 1
--ELSE
---Show text: Tao không có giữ!
---Variable [AA] += 1
Khi ông già nói xong câu "Cháu hãy đi tìm giúp ta" hix vẫn chưa bật Switch TT1 On
Mà nếu bỏ wa trang 2 thì nó nói xong 2 câu "thử thách.... " " cháu hãy đi ....." nó nói luôn câu này + " cháu vẫn chưa tìm ....." mới chịu bật cái Switch TT1
Làm sao chỉ nói đến câu " Cháu hãy đi tìm giúp ta" thì Switch TT1 On , mà ko bị dính cái Else của cái Con.
def mtxy(posx, posy)
sx = distance_x_from(posx)
sy = distance_y_from(posy)
if sx.abs > sy.abs
move_straight(sx > 0 ? 4 : 6)
move_straight(sy > 0 ? 8 : 2) if !@move_succeed and sy != 0
elsif sy != 0
move_straight(sy > 0 ? 8 : 2)
move_straight(sx > 0 ? 4 : 6) if !@move_succeed and sx != 0
end
end
end
Nguồn: Google