Giờ mình muốn trên màn hình luôn hiện một cái window kiểu giống message nhưng nhỏ.
Trong window ấy hiện một dòng text mà mình muốn.
Mong giúp đỡ để làm mẫu
Sorry code trước hơi thừa, mình sửa cái này đơn giản hơn
Bạn tạo 1 class Window kế thừa từ Window_Base như sau (ở đây là class Window_Text)
[php]
class Window_Text < Window_Base
#
# * Object Initialization
#
def initialize
super(0, 0, 160, 64)
self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
end
#
# * Draw text
#
def drawText(i_text, i_color)
self.contents.clear
self.contents.font.color = text_color(i_color)
self.contents.draw_text(4, 0, 120, 32, i_text)
end
end
[/php[/php]]
Khi vào game bạn chạy script sau:
[php]
$wd = Window_Text.new
$wd.drawText("Xin chào", 12)
[/php]
Hàm drawText(i_text, i_color) dùng để vẽ xâu ký tự i_text lên cửa sổ với màu là i_color. i_color là số nguyên từ 0 - 31, ở ví dụ trên i_color = 12, nên màu của text giống với ô màu ở vị trí 12 (tính từ trái -> phải, trên -> xuống) tương ứng trong file Graphics\System\Window.png ấy
Không hiểu dòng lệnh nào bạn cứ bảo, cần thì mình giải thích hết cho :D
Bên GME nó ko có data từ các Window day Database game. Mình phải tự viết ra từ đâu đến cuối. Cho nên khác biệt một chút.
Giờ thì đã ngộ ra điều này ^^ . Ruby có thể dẫn ra , kế thừa, như vậy sẽ nhanh và đơn giản hơn.
Giờ mình muốn trên màn hình luôn hiện một cái window kiểu giống message nhưng nhỏ.
Trong window ấy hiện một dòng text mà mình muốn.
Mong giúp đỡ để làm mẫu
Sorry code trước hơi thừa, mình sửa cái này đơn giản hơn
Bạn tạo 1 class Window kế thừa từ Window_Base như sau (ở đây là class Window_Text)
[php]
class Window_Text < Window_Base
#
# * Object Initialization
#
def initialize
super(0, 0, 160, 64)
self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
end
#
# * Draw text
#
def drawText(i_text, i_color)
self.contents.clear
self.contents.font.color = text_color(i_color)
self.contents.draw_text(4, 0, 120, 32, i_text)
end
end
[/php[/php]]
Khi vào game bạn chạy script sau:
[php]
$wd = Window_Text.new
$wd.drawText("Xin chào", 12)
[/php]
Hàm drawText(i_text, i_color) dùng để vẽ xâu ký tự i_text lên cửa sổ với màu là i_color. i_color là số nguyên từ 0 - 31, ở ví dụ trên i_color = 12, nên màu của text giống với ô màu ở vị trí 12 (tính từ trái -> phải, trên -> xuống) tương ứng trong file Graphics\System\Window.png ấy
Không hiểu dòng lệnh nào bạn cứ bảo, cần thì mình giải thích hết cho :D
Thứ nhất, bây giờ muốn off nó đi, ko hiện nữa thì làm sao ?
Thứ 2, vẫn chưa hiển thị ở tọa độ như mong muốn, câu lệnh call sẽ như : draw_text(x,y,text,color) .
Không thể thay đổi tọa độ ở mỗi lệnh call được hả a ?
Ví dụ như ở chỗ này em muốn nó hiện ở chỗ này,
một lúc sau, theo game nó sẽ hiện ở chỗ khác. :D kiểu như vậy ấy.
Không thể thay đổi tọa độ ở mỗi lệnh call được hả a ?
Ví dụ như ở chỗ này em muốn nó hiện ở chỗ này,
một lúc sau, theo game nó sẽ hiện ở chỗ khác. :D kiểu như vậy ấy.
Được, em sửa lại cái initialize như sau:
def initialize(x, y)
super(x, y, 160, 64)
self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
end
Tạo window bằng lệnh:
$wd = Window_Text.new(100, 100)
100,100 là tọa độ x, y, em có thể thay bằng số khác tùy ý nhé.
Comments
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
bởi vậy.. mọi người toàn bàn về VXA không à @_@
Trên mạng mình tìm được script: Galv's Move Route Extras thì có lệnh này.
Trong window ấy hiện một dòng text mà mình muốn.
Mong giúp đỡ để làm mẫu
Sorry code trước hơi thừa, mình sửa cái này đơn giản hơn
Bạn tạo 1 class Window kế thừa từ Window_Base như sau (ở đây là class Window_Text)
[php]
class Window_Text < Window_Base
#
# * Object Initialization
#
def initialize
super(0, 0, 160, 64)
self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
end
#
# * Draw text
#
def drawText(i_text, i_color)
self.contents.clear
self.contents.font.color = text_color(i_color)
self.contents.draw_text(4, 0, 120, 32, i_text)
end
end
[/php[/php]]
Khi vào game bạn chạy script sau:
[php]
$wd = Window_Text.new
$wd.drawText("Xin chào", 12)
[/php]
Hàm drawText(i_text, i_color) dùng để vẽ xâu ký tự i_text lên cửa sổ với màu là i_color.
i_color là số nguyên từ 0 - 31, ở ví dụ trên i_color = 12, nên màu của text giống với ô màu ở vị trí 12 (tính từ trái -> phải, trên -> xuống) tương ứng trong file Graphics\System\Window.png ấy
Không hiểu dòng lệnh nào bạn cứ bảo, cần thì mình giải thích hết cho :D
Nhưng vụ kế thừa kia hoàn toàn mới mẻ vs mình
:D kế thừa là tính chất của lập trình hướng đối tượng, bạn có thể kiếm sách để tìm hiểu
Giờ thì đã ngộ ra điều này ^^ . Ruby có thể dẫn ra , kế thừa, như vậy sẽ nhanh và đơn giản hơn.
Thứ nhất, bây giờ muốn off nó đi, ko hiện nữa thì làm sao ?
Thứ 2, vẫn chưa hiển thị ở tọa độ như mong muốn, câu lệnh call sẽ như : draw_text(x,y,text,color) .
Mong được giúp đỡ
thì nó sẽ ẩn đi
Không được thì dùng
lệnh trên là đổi độ trong suốt của window (max là 255)
Trả lời câu 2
Lệnh
Sửa 0, 0 thành giá trị khác, nó sẽ đổi tọa độ,
Thật ra các con số đó chính là (x, y, dài, rộng)
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Ví dụ như ở chỗ này em muốn nó hiện ở chỗ này,
một lúc sau, theo game nó sẽ hiện ở chỗ khác. :D kiểu như vậy ấy.
Được, em sửa lại cái initialize như sau:
Tạo window bằng lệnh:
100,100 là tọa độ x, y, em có thể thay bằng số khác tùy ý nhé.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
___________
Lại hỏi lại một chút. Draw item ở một tọa độ thì câu lệnh như nào nhỉ ?
Hỏi ở top nào đó rồi nhưng lục lại 30p ko thấy đâu ...