@Mèo: hệ thống class thì chia ra 3 nhóm chính là tank, dmg dealer và support, 3 nhóm này lại chia ra nhiều nhóm khác
VD: Half tank + sup hay Half tank + dmg dealer,
Tóm lại là từ nhóm chính tùy cách build skill có thể trở thành 1 half class,
VD: Tank có skill tấn công + tăng aggro để dụ quái về phía họ vừa gay dmg luôn
VD2: 1 dmg dealer có skill tấn công kẻ thù đồng thời hút 5% hp của chúng cho team ~.~
P/s: cơ mà mỗi skill đều có tỉ lệ tăng aggro, cho nên witch mà dùng phép cao quá, tank không hút quái được thì... hì :D
Hệ thống của tớ chỉ đơn giản vậy thôi mèo ạ! Bật mí là còn có hệ thống thuần hóa creep ~.~ (cái này là lý do làm chậm tiến độ)
@Yuu
Dẫu vậy nhưng vẫn phải chọn ra mỗi cái tên thống nhất cho từng class ^^ Vì thông thường ấy, 1 cái bảng skill trong class ở rpg game nó có 3 page, mỗi page có các kỹ năng đặc trưng khác nhau
Half tank + sup hiển nhiên là Paladin
Half tank + dmg dealer = knight
tank thuần = warrior
"tank, dmg dealer và support" Pháp sư là cái nào thế, có phải sup k. Riêng về dmg dealer thì nên phân phối ra "melee" (cận chiến) với "range" (tầm xa) Sup cũng vậy, class này cũng có nhiều nhóm riêng nhưng phổ biến nhất k thể k nói đến "warlock" (loại sup gây sát thương kèm hiệu ứng như sunt, silent) và "healer"(khỏi bàn, hỗ trợ đồng đội) Tank thì như mèo vừa nói ấy
P/s: cơ mà mỗi skill đều có tỉ lệ tăng aggro, cho nên witch mà dùng phép cao quá, tank không hút quái được thì... hì :D
Cái này hay (y)
Hệ thống của tớ chỉ đơn giản vậy thôi mèo ạ! Bật mí là còn có hệ thống thuần hóa creep ~.~
Không biết Yuu đã kể ra hết chưa, mèo k dám nói hệ thống class hẹp hòi nếu chưa biết đc cách thức học kỹ năng. Vừa vào game nó cho pick class có skill riêng hay đi tìm bí kíp học...vv?
Một game rpg hay là 1 game có hệ thống class đa đạng, mèo kết cái câu này nhất ^^, như mộng ảo tiên kiếm ấy, phải nói là thôi rồi. Nào là assasin này, nào là shaman, cả tamer nữa (cái class này mèo kết nhất, summon thú ra đánh :]])
Về hệ thống thuần hóa creep, trước mình có xem 1 cái script như thế này rồi. Nó có 1 cái hiệu ứng gọi là thu phục, vào database bỏ hiệu ứng đó vào kỹ năng, là kỹ năng đó có xác suất bắt enemy về làm ally :]] Mèo thấy cái này hay, nhưng nghĩ là k phù hợp cho lắm với mấy kiểu game rpg nên k màng. Nếu mà game yuu có cái script này, mèo ủng hộ cmnl :]] Cho vào class tamer ấy
@Mèo: thực ra thì mình chỉ có class chung chung như Knight, Warrior, Witch, Bard,... mỗi class có 1 kiểu tăng stat riêng còn skill thì phải học từ vũ khí, đến một cấp nhất định thì sẽ được "change class" tất nhiên phải có item tiêu hao và một vài điều kiện!!! :D
P/s: còn thuần hóa quái vật thì quái vật bị thu phục sẽ 80% giống actor bt trừ việc không trang bị được với chết-là-hết ra thì hoàn toàn hoạt động như 1 actor bt, tất nhiên là sau khi bé nó chết có chức năng sa thải (T_T), tại vì quái vật sẽ có vài bé mạnh hoặc trâu hơn nhân vật bình thường nên thêm vào chỉ để cho có tính chiến thuật (ví dụ khi chinh phục dungeon thì không có lối ra, thay vì cứ dùng team chính để bị bào mòn HP, MP thì build thêm 1 team quái vật để làm bia diệt creep, hoặc trợ giúp dps cũng rất tốt! :D (Bật mí nữa, mình sẽ làm cho người chơi không dể tìm đường đi trong map như những game làm từ rpg maker khác đâu)
P/s2: pháp sư là dmg dealer phép tầm xa :-?, cơ mà cảm ơn mèo đã góp ý, nói thật, mèo giúp tớ nhiều nhiều lắm đó :X
P/s3: cũng đang tính tới việc có nên để cho các quái vật nó tự đồng tấn công hay không :D
P/s4: hệ thống class của mình đại khái là VD: để unlock job Paladin (Tank\Sup) thì cần phải master job warrior (tank) và job monk (sup) chẳng hạn :D
Trong Diablo Pháp Sư build tank còn được nữa là :D Chủ yếu là có ý tưởng và thể hiện ý tưởng theo cách hợp lý thì chế ra class Thần Đèn cũng được coi là sáng tạo
À ra là dmg dealer của yuu là kiểu sát thương chủ lực chia ra làm dmg basic với dmg ability ^^ Mèo thì cứ khăng khăng theo dota, vì mèo nghĩ blizzard đã đạt thành công lớn khi mà xây dựng ra 1 cái hệ thống stats hoàn hảo đến như vậy. Tuy nhiên rpg khác moba, vẫn k thể vơ đũa của nắm được.
Nhưng mà, cái hệ thống status này lại rất cần thiết cho việc combat (cứ coi như 1 trận battle là 1 ván moba đi, thì vai trò của 3 sts "strength, agi, intel" vẫn k thể thiếu đc. Như tướng strengt làm bia đỡ đạn đồng thời sở hữu các kỹ năng stunt rối loạn combat cực tốt trong battle, agi dồn sát thương lớn từ ngoài vào (range) hoặc hạ sát dmg dealer đối phương ngay lập tức (assasin), intel tuy sp là chính thôi nhưng chẳng ai lường trước được lượng sát thương khổng lồ hóa đến từ ability của chúng khi mỗi lần giao tranh hoặc chạm trán.
Nói chung là, cái sơ đồ stats này phải nói là quá hoàn hảo. Yuu có thể áp dụng 1 số thứ tích lũy đc vào trong game của mình. http://gamek.vn/esport/diem-lai-suc-manh-cua-3-class-hero-trong-dota-20110726101125962.chn
P/s4: hệ thống class của mình đại khái là VD: để unlock job Paladin (Tank\Sup) thì cần phải master job warrior (tank) và job monk (sup) chẳng hạn
À không biết Yuu đã chơi thử qua "Realm of the Mad God" chưa, vì cái hệ thống class của nó cũng y hệt như yuu nói đấy ^^. Game này 6bit thì phải, đồ họa tuy bt nhưng đậm chất rpg. Chơi trên trình duyệt luôn đấy, việc gì k thử :]] http://www.realmofthemadgod.com/
Hiện tại vừa thông qua ý kiến của mọi người và đã hoàn thành hệ thống class cho demo T_T
P/s: tớ sẽ làm theo kiểu Fusion, VD: Axman + Cleric -> Paladin (Max Stat của class Fusion này ~= [(maxstat Axman + maxstat Cleric):2]x1,2 và Job sau khi Fusion sẽ có thuộc tính từ Job trước (VD Axman tank, Cleric heal -> Paladin tank\heal). Tất nhiên quy tắc này ko áp dùng 100% vào tất cả các Job.
P/s2: cảm ơn sự đóng góp ý kiến của mọi người! :D
P/s3: Hiện đang tính phần sub class nhưng mà có lẽ chưa nên tung ra ở demo nên thôi vậy :D
À ra là dmg dealer của yuu là kiểu sát thương chủ lực chia ra làm dmg basic với dmg ability ^^ Mèo thì cứ khăng khăng theo dota, vì mèo nghĩ blizzard đã đạt thành công lớn khi mà xây dựng ra 1 cái hệ thống stats hoàn hảo đến như vậy. Tuy nhiên rpg khác moba, vẫn k thể vơ đũa của nắm được.
Nhưng mà, cái hệ thống status này lại rất cần thiết cho việc combat (cứ coi như 1 trận battle là 1 ván moba đi, thì vai trò của 3 sts "strength, agi, intel" vẫn k thể thiếu đc. Như tướng strengt làm bia đỡ đạn đồng thời sở hữu các kỹ năng stunt rối loạn combat cực tốt trong battle, agi dồn sát thương lớn từ ngoài vào (range) hoặc hạ sát dmg dealer đối phương ngay lập tức (assasin), intel tuy sp là chính thôi nhưng chẳng ai lường trước được lượng sát thương khổng lồ hóa đến từ ability của chúng khi mỗi lần giao tranh hoặc chạm trán.
Nói chung là, cái sơ đồ stats này phải nói là quá hoàn hảo. Yuu có thể áp dụng 1 số thứ tích lũy đc vào trong game của mình. http://gamek.vn/esport/diem-lai-suc-manh-cua-3-class-hero-trong-dota-20110726101125962.chn
P/s4: hệ thống class của mình đại khái là VD: để unlock job Paladin (Tank\Sup) thì cần phải master job warrior (tank) và job monk (sup) chẳng hạn
À không biết Yuu đã chơi thử qua "Realm of the Mad God" chưa, vì cái hệ thống class của nó cũng y hệt như yuu nói đấy ^^. Game này 6bit thì phải, đồ họa tuy bt nhưng đậm chất rpg. Chơi trên trình duyệt luôn đấy, việc gì k thử :]] http://www.realmofthemadgod.com/
Xí! Ai giới thiệu cho Mèo chơi ấy nhỉ?????? Ai vậy ta?????? Ai mà đẹp trai dữ vậy
Comments
Chắc lại giống cái thể loại đánh đấm
VD: Half tank + sup hay Half tank + dmg dealer,
Tóm lại là từ nhóm chính tùy cách build skill có thể trở thành 1 half class,
VD: Tank có skill tấn công + tăng aggro để dụ quái về phía họ vừa gay dmg luôn
VD2: 1 dmg dealer có skill tấn công kẻ thù đồng thời hút 5% hp của chúng cho team ~.~
P/s: cơ mà mỗi skill đều có tỉ lệ tăng aggro, cho nên witch mà dùng phép cao quá, tank không hút quái được thì... hì :D
Hệ thống của tớ chỉ đơn giản vậy thôi mèo ạ! Bật mí là còn có hệ thống thuần hóa creep ~.~ (cái này là lý do làm chậm tiến độ)
Dẫu vậy nhưng vẫn phải chọn ra mỗi cái tên thống nhất cho từng class ^^ Vì thông thường ấy, 1 cái bảng skill trong class ở rpg game nó có 3 page, mỗi page có các kỹ năng đặc trưng khác nhau
Half tank + sup hiển nhiên là Paladin
Half tank + dmg dealer = knight
tank thuần = warrior
"tank, dmg dealer và support" Pháp sư là cái nào thế, có phải sup k. Riêng về dmg dealer thì nên phân phối ra "melee" (cận chiến) với "range" (tầm xa) Sup cũng vậy, class này cũng có nhiều nhóm riêng nhưng phổ biến nhất k thể k nói đến "warlock" (loại sup gây sát thương kèm hiệu ứng như sunt, silent) và "healer"(khỏi bàn, hỗ trợ đồng đội) Tank thì như mèo vừa nói ấy Cái này hay (y) Không biết Yuu đã kể ra hết chưa, mèo k dám nói hệ thống class hẹp hòi nếu chưa biết đc cách thức học kỹ năng. Vừa vào game nó cho pick class có skill riêng hay đi tìm bí kíp học...vv?
Một game rpg hay là 1 game có hệ thống class đa đạng, mèo kết cái câu này nhất ^^, như mộng ảo tiên kiếm ấy, phải nói là thôi rồi. Nào là assasin này, nào là shaman, cả tamer nữa (cái class này mèo kết nhất, summon thú ra đánh :]])
Về hệ thống thuần hóa creep, trước mình có xem 1 cái script như thế này rồi. Nó có 1 cái hiệu ứng gọi là thu phục, vào database bỏ hiệu ứng đó vào kỹ năng, là kỹ năng đó có xác suất bắt enemy về làm ally :]] Mèo thấy cái này hay, nhưng nghĩ là k phù hợp cho lắm với mấy kiểu game rpg nên k màng. Nếu mà game yuu có cái script này, mèo ủng hộ cmnl :]] Cho vào class tamer ấy
P/s: còn thuần hóa quái vật thì quái vật bị thu phục sẽ 80% giống actor bt trừ việc không trang bị được với chết-là-hết ra thì hoàn toàn hoạt động như 1 actor bt, tất nhiên là sau khi bé nó chết có chức năng sa thải (T_T), tại vì quái vật sẽ có vài bé mạnh hoặc trâu hơn nhân vật bình thường nên thêm vào chỉ để cho có tính chiến thuật (ví dụ khi chinh phục dungeon thì không có lối ra, thay vì cứ dùng team chính để bị bào mòn HP, MP thì build thêm 1 team quái vật để làm bia diệt creep, hoặc trợ giúp dps cũng rất tốt! :D (Bật mí nữa, mình sẽ làm cho người chơi không dể tìm đường đi trong map như những game làm từ rpg maker khác đâu)
P/s2: pháp sư là dmg dealer phép tầm xa :-?, cơ mà cảm ơn mèo đã góp ý, nói thật, mèo giúp tớ nhiều nhiều lắm đó :X
P/s3: cũng đang tính tới việc có nên để cho các quái vật nó tự đồng tấn công hay không :D
P/s4: hệ thống class của mình đại khái là VD: để unlock job Paladin (Tank\Sup) thì cần phải master job warrior (tank) và job monk (sup) chẳng hạn :D
Trong Diablo Pháp Sư build tank còn được nữa là :D Chủ yếu là có ý tưởng và thể hiện ý tưởng theo cách hợp lý thì chế ra class Thần Đèn cũng được coi là sáng tạo
và cốt truyện nữa chớ
Nhưng mà, cái hệ thống status này lại rất cần thiết cho việc combat (cứ coi như 1 trận battle là 1 ván moba đi, thì vai trò của 3 sts "strength, agi, intel" vẫn k thể thiếu đc. Như tướng strengt làm bia đỡ đạn đồng thời sở hữu các kỹ năng stunt rối loạn combat cực tốt trong battle, agi dồn sát thương lớn từ ngoài vào (range) hoặc hạ sát dmg dealer đối phương ngay lập tức (assasin), intel tuy sp là chính thôi nhưng chẳng ai lường trước được lượng sát thương khổng lồ hóa đến từ ability của chúng khi mỗi lần giao tranh hoặc chạm trán.
Nói chung là, cái sơ đồ stats này phải nói là quá hoàn hảo. Yuu có thể áp dụng 1 số thứ tích lũy đc vào trong game của mình.
http://gamek.vn/esport/diem-lai-suc-manh-cua-3-class-hero-trong-dota-20110726101125962.chn À không biết Yuu đã chơi thử qua "Realm of the Mad God" chưa, vì cái hệ thống class của nó cũng y hệt như yuu nói đấy ^^. Game này 6bit thì phải, đồ họa tuy bt nhưng đậm chất rpg. Chơi trên trình duyệt luôn đấy, việc gì k thử :]]
http://www.realmofthemadgod.com/
P/s: tớ sẽ làm theo kiểu Fusion, VD: Axman + Cleric -> Paladin (Max Stat của class Fusion này ~= [(maxstat Axman + maxstat Cleric):2]x1,2 và Job sau khi Fusion sẽ có thuộc tính từ Job trước (VD Axman tank, Cleric heal -> Paladin tank\heal). Tất nhiên quy tắc này ko áp dùng 100% vào tất cả các Job.
P/s2: cảm ơn sự đóng góp ý kiến của mọi người! :D
P/s3: Hiện đang tính phần sub class nhưng mà có lẽ chưa nên tung ra ở demo nên thôi vậy :D