Project (NoName)

tuanwwwtuanwww Posts: 22Registered
Mình là 1 mem hứng thú với vs lập trình game, trước đây cũng đã từng tham gia ttc rồi nhưng giờ tìm không được pass. Hôm nay quay lại thấy TTC có box game maker là 1 soft mình đang trong quá trình tìm hiểu. Nên mình cũng khoe cái project.Mong các bạn cho ý kiến để mình phát triển tiếp
[size=large]Link down: Mediafile[/size]
[size=large]Ảnh [/size]
57137601.screen0.png

57137602.screen1.png

57137603.screen2.png

57137605.screen3.png

57137607.screen4.png

57137608.screen5.png

57137609.screen6.png

57137610.screen7.png

57137611.screen9.png

57137612.screen10.png

57137613.screen11.png

57137615.screen12.png

57137616.screen13.png

57137618.screen14.png

57137619.screen15.png

57137623.screen16.png

57137625.screen17.png

Comments

  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Khoe cái gmk đi xem nào
  • trinh178trinh178 Posts: 90Registered
    hay :uynhnhau::uynhnhau::uynhnhau:
  • tuanwwwtuanwww Posts: 22Registered
    Quên nữa, nút: di chuyển W,A,S,D
    Bắn = chuột trái;
    1,2,3,4 đổi súng;
    F2 thêm địch vào map.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    cho cái file gmk đi nào.
    Chưa biết chừng làm bằng Engine khác ^^
  • trinh178trinh178 Posts: 90Registered
    Focker_c wrote:
    cho cái file gmk đi nào.
    Chưa biết chừng làm bằng Engine khác ^^
    Dân gm mà ko biết extract à ==
  • tuanwwwtuanwww Posts: 22Registered
    Focker_c wrote:
    cho cái file gmk đi nào.
    Chưa biết chừng làm bằng Engine khác ^^
    Có gì đâu mà nghi ngờ ghê nhỉ... chẳng qua 4room không có đính kèm nên ngại up thôi.
    ROBO_GMK
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    À đc. Ổ áp đấy bạn ạ.

    Mình ngó cái project này thì có vẻ bạn đang nghiên cứu cái Inventory thì phải ?
    Về phần hệ thống game thì đây là 1 game TDS rồi. Để hoàn thiện thì bạn làm cần cả 1 lũ enemy nữa.
    Cái base thì mình thấy dựa trên 1 cái project "cổ xưa" đã bị thất lạc. Hình như cũng tên là "Robo" thì phải. Độ khó của thể loại này là trung bình, nhưng project bạn post lên đã đạt đến mức khá (nhờ đưa vào một số kĩ thuật nâng cao hơn).

    Khi test game (ko xem xét object và script , v.v...) thì hầu như các phần của game mình đều có thể cover lại của bạn ^^. Trừ phần "Tầm nhìn sáng" ^^
    Mình chưa có ý tưởng hay nghĩ gì về cái đó.
    Hay thật. Đưa độ sinh động của game lên hơn 30%

    Có thể đưa ra cái hướng cho mình ko nhỉ ?P/S: Mà hôm qua bạn còn post nhầm box ^^
  • tuanwwwtuanwww Posts: 22Registered
    Focker_c wrote:
    À đc. Ổ áp đấy bạn ạ.

    Mình ngó cái project này thì có vẻ bạn đang nghiên cứu cái Inventory thì phải ?
    Về phần hệ thống game thì đây là 1 game TDS rồi. Để hoàn thiện thì bạn làm cần cả 1 lũ enemy nữa.
    Cái base thì mình thấy dựa trên 1 cái project "cổ xưa" đã bị thất lạc. Hình như cũng tên là "Robo" thì phải. Độ khó của thể loại này là trung bình, nhưng project bạn post lên đã đạt đến mức khá (nhờ đưa vào một số kĩ thuật nâng cao hơn).

    Khi test game (ko xem xét object và script , v.v...) thì hầu như các phần của game mình đều có thể cover lại của bạn ^^. Trừ phần "Tầm nhìn sáng" ^^
    Mình chưa có ý tưởng hay nghĩ gì về cái đó.
    Hay thật. Đưa độ sinh động của game lên hơn 30%

    Có thể đưa ra cái hướng cho mình ko nhỉ ?P/S: Mà hôm qua bạn còn post nhầm box ^^
    Hướng cái gì bạn, cái project này là mình tự viết từ đầu chí cuối phần gameplay ấy, cái này mình viết lâu rồi nhưng drop giữa chừng, nay có hứng làm lại, hồi xưa lên mạng chơi game flash có cái game gì đấy thấy hình đẹp đẹp, down swf về extra tài nguyên ra lấy làm sprites cái này đây.Cái IV mới viết xong chiều qua rồi up lên luôn đó. AI thì viết tạm để test thôi.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Hướng của cái "tầm nhìn sáng" đó.
    Ko nhầm thì xài blur mode màu hình ảnh thì phải.
    Đúng ko?
    Cho cái định hướng đó mà.

    Cái gameplay TDS thì mình còn lạ gì nữa mà bạn phải trình bày ^^
  • tuanwwwtuanwww Posts: 22Registered
    Focker_c wrote:
    Hướng của cái "tầm nhìn sáng" đó.
    Ko nhầm thì xài blur mode màu hình ảnh thì phải.
    Đúng ko?
    Cho cái định hướng đó mà.

    Cái gameplay TDS thì mình còn lạ gì nữa mà bạn phải trình bày ^^

    Nó dùng surface bạn à.
    Tạo 1 object mới, [size=large]Create event[/size] thì đặt vào code
    global.light_surf=surface_create(room_width,room_height);
    global.t_n=1.5;
    global.dien=.7;
    surface_set_target(global.light_surf); 
    draw_clear_alpha(c_black,1); 
    surface_reset_target();
    
    global.t_n, global.dien.... bạn thích đặt tên gì thì đặt:uynhnhau:
    global.light_surf là cái surface để làm bóng tối đó, với width và height là room_width,room_height ( full room)
    global.t_n là tầm nhìn
    global.dien là alpha của cái bóng tối.
    Để làm ánh sáng bao quanh nhân vật thì phải dùng ảnh, không thì draw_circle cũng được.
    57147866.1.png
    Vì ảnh có nền đen nên phải alpha nó đi
    sprite_set_alpha_from_sprite(tên ảnh ,tên ảnh);
    Cái này chắc bạn biết rồi.
    [size=large]Step event[/size]
    surface_set_target(global.light_surf); // lấy mục tiêu là cái light_surf mình tạo ban đầu, để nó xem mình làm  cái ánh sáng trên cái surface nào.
    draw_clear_alpha(c_black,global.dien); // tạo màu của bóng tối với alpha là global.dien
    draw_set_blend_mode(bm_subtract);   // blend mode của ánh sáng, subtract xuyên suốt
    with obj_player
    {draw_sprite_ext(spr_light,-1,x,y,global.t_n,global.t_n,0,c_white,1);} vẽ cái ảnh ánh sáng lên x và y của thằng nhân vật, với image_xscale và image_yscale là global.t_n. blend mode là subtract.
    draw_set_blend_mode(bm_normal); // blend mode trở về bt.
    surface_reset_target();// reset lại mục tiêu của surface.
    
    [size=large]Draw event[/size]
    if surface_exists(global.light_surf)
    draw_surface(global.light_surf,0,0);
    
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Tóm tắt:
    -Tạo 1 cái mặt phẳng A
    -Xác định cái mặt phẳng A này.
    -đổ màu đen cả tầm nhìn với alpha nhất định
    -Chuyển blend mode thành subtract
    -Vẽ cái hình vòng tầm nhìn di chuyển theo object người chơi.
    -Reset blend mode và mặt phẳng.

    Chuẩn ko bạn ? Phần Create thì bạn cho thêm phần này làm gì :
    surface_set_target(global.light_surf);
    draw_clear_alpha(c_black,1);
    surface_reset_target();
    
    Ko có vẫn ổn. Cảm ơn bạn nha.

    Cái mình cần hỏi là mình loay hoay cái blend mà ko đc. Chỉ vẽ đc cái hình tròn ko có độ "mờ dần" mà thôi. Mình đã xài "sprite_set_alpha_from_sprite" rồi.
    sprite_set_alpha_from_sprite(spr_light,sprite0) // Với sprite0 có màu trắng.
    Phải ko hả?
  • tuanwwwtuanwww Posts: 22Registered
    Focker_c wrote:
    Tóm tắt:
    -Tạo 1 cái mặt phẳng A
    -Xác định cái mặt phẳng A này.
    -đổ màu đen cả tầm nhìn với alpha nhất định
    -Chuyển blend mode thành subtract
    -Vẽ cái hình vòng tầm nhìn di chuyển theo object người chơi.
    -Reset blend mode và mặt phẳng.

    Chuẩn ko bạn ? Phần Create thì bạn cho thêm phần này làm gì :
    surface_set_target(global.light_surf);
    draw_clear_alpha(c_black,1);
    surface_reset_target();
    
    Ko có vẫn ổn. Cảm ơn bạn nha.

    Cái mình cần hỏi là mình loay hoay cái blend mà ko đc. Chỉ vẽ đc cái hình tròn ko có độ "mờ dần" mà thôi. Mình đã xài "sprite_set_alpha_from_sprite" rồi.
    sprite_set_alpha_from_sprite(spr_light,sprite0) // Với sprite0 có màu trắng.
    Phải ko hả?
    sprite_set_alpha_from_sprite(spr_light,spr_light)
    Lấy alpha ảnh với chính nó, nó sẽ xóa cái nền đen đi, Còn độ mờ dần theo khoảng cách của ảnh phụ thuộc vào cái ảnh light, nếu ko bạn chỉnh image_x và yscale lớn hơn cũng được.
Sign In or Register to comment.