Project (NoName)
Mình là 1 mem hứng thú với vs lập trình game, trước đây cũng đã từng tham gia ttc rồi nhưng giờ tìm không được pass. Hôm nay quay lại thấy TTC có box game maker là 1 soft mình đang trong quá trình tìm hiểu. Nên mình cũng khoe cái project.Mong các bạn cho ý kiến để mình phát triển tiếp
[size=large]Link down: Mediafile[/size]
[size=large]Ảnh [/size]

















[size=large]Link down: Mediafile[/size]
[size=large]Ảnh [/size]

















Comments
Bắn = chuột trái;
1,2,3,4 đổi súng;
F2 thêm địch vào map.
Chưa biết chừng làm bằng Engine khác ^^
ROBO_GMK
Mình ngó cái project này thì có vẻ bạn đang nghiên cứu cái Inventory thì phải ?
Về phần hệ thống game thì đây là 1 game TDS rồi. Để hoàn thiện thì bạn làm cần cả 1 lũ enemy nữa.
Cái base thì mình thấy dựa trên 1 cái project "cổ xưa" đã bị thất lạc. Hình như cũng tên là "Robo" thì phải. Độ khó của thể loại này là trung bình, nhưng project bạn post lên đã đạt đến mức khá (nhờ đưa vào một số kĩ thuật nâng cao hơn).
Khi test game (ko xem xét object và script , v.v...) thì hầu như các phần của game mình đều có thể cover lại của bạn ^^. Trừ phần "Tầm nhìn sáng" ^^
Mình chưa có ý tưởng hay nghĩ gì về cái đó.
Hay thật. Đưa độ sinh động của game lên hơn 30%
Có thể đưa ra cái hướng cho mình ko nhỉ ?P/S: Mà hôm qua bạn còn post nhầm box ^^
Ko nhầm thì xài blur mode màu hình ảnh thì phải.
Đúng ko?
Cho cái định hướng đó mà.
Cái gameplay TDS thì mình còn lạ gì nữa mà bạn phải trình bày ^^
Nó dùng surface bạn à.
Tạo 1 object mới, [size=large]Create event[/size] thì đặt vào code global.t_n, global.dien.... bạn thích đặt tên gì thì đặt:uynhnhau:
global.light_surf là cái surface để làm bóng tối đó, với width và height là room_width,room_height ( full room)
global.t_n là tầm nhìn
global.dien là alpha của cái bóng tối.
Để làm ánh sáng bao quanh nhân vật thì phải dùng ảnh, không thì draw_circle cũng được.
Vì ảnh có nền đen nên phải alpha nó đi
sprite_set_alpha_from_sprite(tên ảnh ,tên ảnh);
Cái này chắc bạn biết rồi.
[size=large]Step event[/size] [size=large]Draw event[/size]
-Tạo 1 cái mặt phẳng A
-Xác định cái mặt phẳng A này.
-đổ màu đen cả tầm nhìn với alpha nhất định
-Chuyển blend mode thành subtract
-Vẽ cái hình vòng tầm nhìn di chuyển theo object người chơi.
-Reset blend mode và mặt phẳng.
Chuẩn ko bạn ? Phần Create thì bạn cho thêm phần này làm gì : Ko có vẫn ổn. Cảm ơn bạn nha.
Cái mình cần hỏi là mình loay hoay cái blend mà ko đc. Chỉ vẽ đc cái hình tròn ko có độ "mờ dần" mà thôi. Mình đã xài "sprite_set_alpha_from_sprite" rồi.
sprite_set_alpha_from_sprite(spr_light,sprite0) // Với sprite0 có màu trắng.
Phải ko hả?
Lấy alpha ảnh với chính nó, nó sẽ xóa cái nền đen đi, Còn độ mờ dần theo khoảng cách của ảnh phụ thuộc vào cái ảnh light, nếu ko bạn chỉnh image_x và yscale lớn hơn cũng được.