[Script] [ACE] [ACE] Victor Engine - Step Sound-Tạo tiếng bước chân

in RPG Maker
[align=left][chapter]Nội dung[/chapter]
Là scipt tạo âm thanh khi đi bộ.Ví dụ đi trên cỏ thì lào xào,trên gỗ thì phặc phặc v.v
Thích hợp làm game theo kiểu Horror :D
Ví dụ nhé:Bạn kết hợp script Khas Awsome Light Effect chẳng hạn+ thêm âm thanh bước chân.Không gian trong một căn nhà bỏ hoang,tối tăm.Chỉ có ánh sáng lí tí từ cây nến trên tay của bạn với tiếng bước chân nghe rất rõ+một bản nhạc mang màu sắc huyền bí thi còn gì tuyệt hơn nào :D
[chapter]Script[/chapter]
Basic Module-Link
Footstep Sound Effect(Để dưới script Basic Module nhé)-Link
[chapter]Hướng dẫn cách sử dụng[/chapter]
Vào phần Note tag của Tileset (trong database). Đặt Terrain của những ô cần phát ra tiếng bước chân theo thứ tự. VD dễ hiểu:
Đặt số 1 vào "khúc gỗ" (tiếng muốn phát ra là "PHẶC"), đặt số 2 vào "cỏ" (tiếng muốn phát ra là "RẠO RẠO")
Ta bỏ nội dung này vào note tag của tileset đó:
NHớ Credit-Victor Engine[/align]
Là scipt tạo âm thanh khi đi bộ.Ví dụ đi trên cỏ thì lào xào,trên gỗ thì phặc phặc v.v
Thích hợp làm game theo kiểu Horror :D
Ví dụ nhé:Bạn kết hợp script Khas Awsome Light Effect chẳng hạn+ thêm âm thanh bước chân.Không gian trong một căn nhà bỏ hoang,tối tăm.Chỉ có ánh sáng lí tí từ cây nến trên tay của bạn với tiếng bước chân nghe rất rõ+một bản nhạc mang màu sắc huyền bí thi còn gì tuyệt hơn nào :D
[chapter]Script[/chapter]
Basic Module-Link
Footstep Sound Effect(Để dưới script Basic Module nhé)-Link
[chapter]Hướng dẫn cách sử dụng[/chapter]
Vào phần Note tag của Tileset (trong database). Đặt Terrain của những ô cần phát ra tiếng bước chân theo thứ tự. VD dễ hiểu:
Đặt số 1 vào "khúc gỗ" (tiếng muốn phát ra là "PHẶC"), đặt số 2 vào "cỏ" (tiếng muốn phát ra là "RẠO RẠO")
Ta bỏ nội dung này vào note tag của tileset đó:
step sound>
id: 1 #khúc gỗ
name: "tên âm thanh (vd: "phặc.mp3")
volume: âm lượng (0 - 100, không bỏ vào cũng được)
pitch: độ méo tiếng (50 - 150, không bỏ vào cũng được)
</step sound>
<step sound>
id: 2 #cỏ
name: "tên âm thanh (vd: "raorao.mp3")
volume: âm lượng (0 - 100, không bỏ vào cũng được)
pitch: độ méo tiếng (50 - 150, không bỏ vào cũng được)
</step sound>
NHớ Credit-Victor Engine[/align]
Comments
Tạo tiếng bước chân thôi cũng bày đặt làm riêng 1 cái engine.
Cách làm của mình là down Cool Editor về, đi mua cái Mic, tự thu tiếng bước chân.
Vừa sinh động vừa lôi cuốn, ko giả tạo
Sở dĩ phải cài thêm Victor Engine là để khi sử dụng Step Sound thì Victor Engine sẽ tự cung cấp thông tin frame di chuyển nhân vật, để script Step có khả năng play mỗi frame một lần âm thanh tiếng bước chân trong VXAce, chứ không phải là nó tạo ra tiếng bước chân, đó là lý do tại sao mà trong phần note tag phải có thêm phần khai báo file âm thanh
Còn cách của bạn là cách để có tiếng bước chân, chứ không phải cách làm cho bước chân hoạt động trong RPG maker VX Ace, gì thì gì vẫn phải có một script để thực hiện nhiệm vụ đó, engine nào cũng vậy thôi
Lần sau đọc kỹ đã nhé bạn~