[Hướng Dẫn] Hướng dẫn cơ bản về Rpg Maker VXA

in RPG Maker
Đang viết . Sẽ edit cách trình bày
[align=center] [chapter]Bài 1: Làm sao để Event ko bị lập lại[/chapter]
1.Tạo một Event

2.Tại Event Commands chọn Control Self Switch

3.Chọn Control Self Switch A = On

4.Nhấn New Event Page . Chọn Self Switch A = ON
[/align]
[align=right]Đã cộng 4 cash
[/align][align=center][chapter]Bài 2: Lệnh Transform [/chapter]
1. Tạo 1 Event mới
Show Animation
Chọn dòng đầu tiên là Player (Hiện hiệu ứng vào người chơi)
Dòng 2 là hiệu ứng trong Database, bạn có thể ấn F9 > Tab Animation để chọn 1 hiệu ứng phù hợp hoặc tự tạo cũng được. Ở đây là hiệu ứng Flash - Lóe sáng

Nhớ bỏ tick vào ô Wait for completion nhé
2. Vào Database (F9) và vào tab Animation, chọn hiệu ứng vừa nãy mà bạn chọn ở dòng 2

Position chọn Center để hiệu ứng xảy ra ở đúng tâm của nhân vật
Bạn thấy số 7 chứ? Nó trắng xóa phải không? Để ý nhé lát nữa sẽ biết nó có công dụng gì
3. Bạn tạo 1 sự kiện mới, đó là WAIT (đợi).
Bạn điền vào ô trống là số 7 vì ở trong hiệu ứng vừa nãy, ở frame số 7 sẽ trắng toát cả màn hình. Ta sẽ cho nhân vật biến thành chó ở khắc số 7 (màu trắng toàn phần che đi cái sự biến hóa thô của nhân vật.)

4. Giờ tạo thêm 1 sự kiện mới, đó là Change Actor Graphic (Thay đổi hình ảnh của nhân vật). Chọn khung bên trái là con chó (chọn hình gì thì nhân vật sẽ biến thành hình đấy)

Giờ ta có kết quả:

Muốn biến thành người thì đổi hình con chó thành hình người là được[/align]
Credits: Sanggameboy[align=center][chapter]Bài 3: Event này kích hoạt Event kia.[/chapter]
1.Tạo 1 event

2.Chọn Control Switch . Ấn vô dấu [...]

3.Chọn 0001:
Nhìn xuống chỗ Name . Gõ Bla . Nhấn Ok.

4.Tạo một event khác. Ở đầu dòng chọn

Như vậy khi chạm vào Event thứ nhất Event kia sẽ được kích hoạt[/align]
[align=center] [chapter]Bài 1: Làm sao để Event ko bị lập lại[/chapter]
1.Tạo một Event

2.Tại Event Commands chọn Control Self Switch

3.Chọn Control Self Switch A = On

4.Nhấn New Event Page . Chọn Self Switch A = ON

[align=right]Đã cộng 4 cash

[/align][align=center][chapter]Bài 2: Lệnh Transform [/chapter]
1. Tạo 1 Event mới
Show Animation
Chọn dòng đầu tiên là Player (Hiện hiệu ứng vào người chơi)
Dòng 2 là hiệu ứng trong Database, bạn có thể ấn F9 > Tab Animation để chọn 1 hiệu ứng phù hợp hoặc tự tạo cũng được. Ở đây là hiệu ứng Flash - Lóe sáng

Nhớ bỏ tick vào ô Wait for completion nhé
2. Vào Database (F9) và vào tab Animation, chọn hiệu ứng vừa nãy mà bạn chọn ở dòng 2

Position chọn Center để hiệu ứng xảy ra ở đúng tâm của nhân vật
Bạn thấy số 7 chứ? Nó trắng xóa phải không? Để ý nhé lát nữa sẽ biết nó có công dụng gì
3. Bạn tạo 1 sự kiện mới, đó là WAIT (đợi).
Bạn điền vào ô trống là số 7 vì ở trong hiệu ứng vừa nãy, ở frame số 7 sẽ trắng toát cả màn hình. Ta sẽ cho nhân vật biến thành chó ở khắc số 7 (màu trắng toàn phần che đi cái sự biến hóa thô của nhân vật.)

4. Giờ tạo thêm 1 sự kiện mới, đó là Change Actor Graphic (Thay đổi hình ảnh của nhân vật). Chọn khung bên trái là con chó (chọn hình gì thì nhân vật sẽ biến thành hình đấy)

Giờ ta có kết quả:

Muốn biến thành người thì đổi hình con chó thành hình người là được[/align]
Credits: Sanggameboy[align=center][chapter]Bài 3: Event này kích hoạt Event kia.[/chapter]
1.Tạo 1 event

2.Chọn Control Switch . Ấn vô dấu [...]

3.Chọn 0001:
Nhìn xuống chỗ Name . Gõ Bla . Nhấn Ok.

4.Tạo một event khác. Ở đầu dòng chọn

Như vậy khi chạm vào Event thứ nhất Event kia sẽ được kích hoạt[/align]
Comments
Netro chọc bạn ấy hoài thế tên là Hoàng Thọ mà :uynhnhau:Mà link hình die rồi kìa :uynhnhau: