[Hướng Dẫn] [RPG Maker ACE] Chia sẽ thủ thuật làm Event thời gian!
Vốn biết là Script có thể làm được tất cả, nhưng mình vẩn làm một bài... mong mọi người góp ý...
Thời gian (Ngày, đêm, giờ, thứ, tuần)
[align=center]
[/align]
Bước 1: Tạo 3 Variable (Giờ, Phút, Giây)
Bước 2: Tạo 1 Event và làm theo hình sau, Trigger thì chọn [Parallel Process]

Bạn có thể thấy, khi trong game, Var Giây liên tục tăng 1 -> Giây = 61 thì Phút sẽ tăng 1 và được set lại 1
Phút = 61 thì Giờ sẽ tăng 1 và Phút, Giây sẽ được Set = 1.
Cứ làm như thế nếu bạn muốn,
VD: Giờ = 25 Set Ngày = 1, Giờ = 1
Ngày = 8 Set Tuần = 1, Ngày = 1
Nếu áp dụng có thể làm luôn tháng, năm nhưng sẽ rất rắc rối nên mình xin pass phần này~~~~
Bước 3: Bây giờ tới phần ngày đêm - Tạo thêm một Event nhớ là phải [Parallel Process], hoặc làm chung luôn với Event trước....
Tiếp theo làm theo hình sau:

Và đây, khi giờ từ 5~11 thì màu sắc của window sẽ thay đổi thành buổi sáng
Tương tự khi giờ từ 13 ~ 17 thì màu sắc của win dow sẽ chuyển sang buổi chìu
Tương tự với buổi tối
P/s: Do mình chỉnh Conditional Branch: Var... [Giờ] > 4 và < 12 nên thời gian buổi sáng sẽ khoảng từ 5~11, bạn có thể chỉnh lại >= hay <= để khỏng thời gian buổi sáng từ 4~12
P/s 2: Cái này có thể áp dụng cho một map nhìu BMG ùy theo thời gian sáng, tối, chỉ cần thêm vào Event [Play BGM], có thể dùng chức năng hiện Variable để hiện Giờ : Phút : Giây, Ngày, Tháng, Năm ra :uynhnhau::uynhnhau::uynhnhau:
Hoạt động của NPC, đối thoại NPC.
[align=center]
[/align]
Áp dụng chung với Event trên, khi thời gian vào ~ nào đó thì NPC sẽ nói như thế này và ~ thời gian nào đó NPC sẽ nói như thế kia, cũng khi tự động kích hoạt Switch để Switch Event của NPC này ở đâu lên và tắt ở bên kia!
Nhìn khá phúc tạp nhưng làm rất dễ, chỉ mất 10 ~ 15 phút, mọi ngừi thử nhé!
P/s: Các Event trên có thể để ở CommOn Event và để một cái Event ngoài map tự động chạy CommOn Event CHO NGẮN GỌN, DỂ FIX!
P/s 2: Nếu có lỗi chính tả thì thông cảm cho mình nhé...:bucboi::bucboi::bucboi:
Thời gian (Ngày, đêm, giờ, thứ, tuần)
[align=center]
[/align]
Bước 1: Tạo 3 Variable (Giờ, Phút, Giây)
Bước 2: Tạo 1 Event và làm theo hình sau, Trigger thì chọn [Parallel Process]

Bạn có thể thấy, khi trong game, Var Giây liên tục tăng 1 -> Giây = 61 thì Phút sẽ tăng 1 và được set lại 1
Phút = 61 thì Giờ sẽ tăng 1 và Phút, Giây sẽ được Set = 1.
Cứ làm như thế nếu bạn muốn,
VD: Giờ = 25 Set Ngày = 1, Giờ = 1
Ngày = 8 Set Tuần = 1, Ngày = 1
Nếu áp dụng có thể làm luôn tháng, năm nhưng sẽ rất rắc rối nên mình xin pass phần này~~~~
Bước 3: Bây giờ tới phần ngày đêm - Tạo thêm một Event nhớ là phải [Parallel Process], hoặc làm chung luôn với Event trước....
Tiếp theo làm theo hình sau:

Và đây, khi giờ từ 5~11 thì màu sắc của window sẽ thay đổi thành buổi sáng
Tương tự khi giờ từ 13 ~ 17 thì màu sắc của win dow sẽ chuyển sang buổi chìu
Tương tự với buổi tối
P/s: Do mình chỉnh Conditional Branch: Var... [Giờ] > 4 và < 12 nên thời gian buổi sáng sẽ khoảng từ 5~11, bạn có thể chỉnh lại >= hay <= để khỏng thời gian buổi sáng từ 4~12
P/s 2: Cái này có thể áp dụng cho một map nhìu BMG ùy theo thời gian sáng, tối, chỉ cần thêm vào Event [Play BGM], có thể dùng chức năng hiện Variable để hiện Giờ : Phút : Giây, Ngày, Tháng, Năm ra :uynhnhau::uynhnhau::uynhnhau:
Hoạt động của NPC, đối thoại NPC.
[align=center]
[/align]
Áp dụng chung với Event trên, khi thời gian vào ~ nào đó thì NPC sẽ nói như thế này và ~ thời gian nào đó NPC sẽ nói như thế kia, cũng khi tự động kích hoạt Switch để Switch Event của NPC này ở đâu lên và tắt ở bên kia!
Nhìn khá phúc tạp nhưng làm rất dễ, chỉ mất 10 ~ 15 phút, mọi ngừi thử nhé!
P/s: Các Event trên có thể để ở CommOn Event và để một cái Event ngoài map tự động chạy CommOn Event CHO NGẮN GỌN, DỂ FIX!
P/s 2: Nếu có lỗi chính tả thì thông cảm cho mình nhé...:bucboi::bucboi::bucboi:
Comments