[Hướng Dẫn] [Tip] Tăng thêm tốc độ di chuyển

in RPG Maker
[align=center][size=x-large]Tăng thêm tốc độ di chuyển[/size]
PK8
Bình thường trong RPG Maker VX ACE, tốc độ Event hay Palyer chỉ được đến mức 6.
Nếu như bạn đang có ý định di chuyển một Event với tốc độ nhanh hơn như vậy thì thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn.
Còn nếu muốn nhân vật chính tăng tốc độ di chuyển thì gọi script này:
$game_player.instance_eval("@move_speed += 1") #thay số bất kì[/align]
PK8
Bình thường trong RPG Maker VX ACE, tốc độ Event hay Palyer chỉ được đến mức 6.
Nếu như bạn đang có ý định di chuyển một Event với tốc độ nhanh hơn như vậy thì thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn.
- Tạo một Event cần được di chuyển
- Điều khiển Event đó bằng Moveroute, và trong cái Moveroute đó, bạn gọi Script:
instance_eval("@move_speed += 1") #thay số bất kì - Enjoy :D
Còn nếu muốn nhân vật chính tăng tốc độ di chuyển thì gọi script này:
$game_player.instance_eval("@move_speed += 1") #thay số bất kì[/align]
Comments
Sang cũng không biết vì chưa thử :D
Dự án e đang làm cần tốc độ di chuyển lắm
eval("@move_speed = 100")
eval("@move_speed = 10")
đơn vị, pixel/frame
p/s: chưa test
1. Dù mình đang mù script nhưng nhìn qua thì trông có vẻ chả liên quan gì đến tăng tốc độ nhân vật. (Dash khác, Walk khác =)) )
2. Dùng cách mình đưa thì nó đơn giản và tiện dụng hơn :D
1. Nhầm rồi, có đấy.
Để mình giải thích thêm: base_speed là tốc độ lúc walk, dash_speed thì biết rồi đấy
2. Đúng rồi, đơn giản. Nhưng tăng tốc độ cho player bằng AGI thì sẽ khiến cho game sinh động hơn. AGI càng cao thì đi càng nhanh.
p/s: đã sửa lại script
2 cái đều có thể tăng tốc độ như nhau. Có gì mà sinh động hơn -.-
Khác nhau. Vậy ngoài việc tham gia battle thì cái AGI để làm gì? Tất nhiên là phải kiếm việc làm cho nó.
Đối với 1 game ko có battle thì cái AGI hoàn toàn vô dụng.
Plug and play luôn thuận tiện hơn Script Call.