[Hướng Dẫn] Tôi muốn làm game kinh dị - Part 3

in RPG Maker
[size=large][align=center]Tôi muốn làm game kinh dị - Part 3[/align][/size]
[chapter]Nói qua[/chapter]
Yếu tố làm nên game kinh dị thì nhiều, có thể nói là MỌI THỨ. :D
Trong đây là một vài yếu tố trong số những yếu tố mà người ta thường sử dụng nhất: Âm thanh bất ngờ, hình ảnh xuất hiện bất ngờ, nội dung ban đầu đúng theo ý người chơi đoán trước nhưng sau đó lại khiến họ phải ngỡ ngàng, xác chết, máu me, bầu không khí...
Tất cả những thứ đó đều tạo áp lực căng thẳng cho người chơi.
[chapter]Âm thanh bất ngờ[/chapter]
Đây là yếu tố mà không thể thiếu trong mỗi game (cũng như phim) kinh dị. Nhưng bất ngờ cũng phải hợp lý. Chứ tự nhiên đang ngắm trăng mà nghe tiếng bò kêu gà đẻ thì thật là... :v
VD: Bạn đang đi trên một con đường vắng, bỗng nhiên nghe tiếng còi Ô tô, sau đó một cái ô tô vụt nhanh qua (HỢP LÝ)
Bạn đang đi trên một con đường vắn, bỗng nhiên nghe một tiếng hát phát ra. Giật mình đấy, nhưng sau đó người ta sẽ nghĩ là "VỚ VẨN" :v
[chapter]Hình ảnh bất ngờ[/chapter]
Nếu như bạn đã chơi mấy game dạng như The House (của Sinthaistudio) hay Ghost School (của Sanggameboy) thì có lẽ bạn cũng chẳng xa lạ gì với cái thể loại dọa người chơi theo phong cách con nít này. Yếu tố này đến bây giờ vẫn được áp dụng ở một số game. Giúp game đã căng thẳng nay còn kinh khủng hơn, khiến người chơi đề phòng mọi thứ trong game, họ sẽ nảy sinh ra tâm lý "mình mà vào chỗ đó là thế nào nguyên cái mặt em bé cũng hiện ra"...
Ghost School là một thất bại trong trường hợp này, nó chỉ biết HIỆN ra chứ không biết lúc nào mới phải hiện ra.
Hãy cho những hình ảnh kinh dị này xuất hiện đúng lúc. Ví dụ như đang trong lúc nội dung căng thẳng nhất

[chapter]Nội dung thay đổi bất ngờ[/chapter]
Bạn đã bao giờ xem một bộ phim và có thể đoán trước được tình tiết tiếp theo sẽ thế nào chưa nhỉ? Mình dám cá là rồi đấy
.
Vậy bạn đã bao giờ đoán sai chưa? Có lẽ đó chính là chủ ý của người làm phim. Họ cho bạn xem khởi đầu sơ sài của nội dung, cho đến khi họ khiến bạn sock vì mọi thứ thay đổi hoàn toàn, thay đổi một cách bất ngờ đến nỗi bạn cũng không thể tưởng tượng ra được.
Ví dụ: Con bé A đến gần trước gương sau khi phát hiện mình đang ở trong ngôi nhà ma. Bình thường chúng ta sẽ nghĩ trong gương hiện ra cái gì đó khiến con bé phát hoảng. Nhưng thực ra mọi thứ lại không phải như vậy, cái gương bỗng nhiên nứt ra từ từ, hay mọi thứ trong ngôi nhà bỗng nhiên đen tối. Ví dụ của mình nghe không được hay lắm =))
[chapter]Không khí bao trùm mọi thứ[/chapter]
Bóng tối, màu đen - Hai thứ không thể thiếu trong game kinh dị.
Cái này thì mình không cần phải nói nhiều nữa rồi
Nhưng nếu bạn thử sáng tạo lên thì sao nhỉ?
Ví dụ: Buổi sáng thì trong lành mát mẻ, nắng ấm chan hòa. Nhưng buổi tối thì âm u, sương mù dày đặc, chỉ thấy những ánh đèn vàng trong cửa sổ của những ngồi nhà... khiến cho người chơi sợ "thứ sẽ xuất hiện từ trong đám sương mù"
[chapter]Nói qua[/chapter]
Yếu tố làm nên game kinh dị thì nhiều, có thể nói là MỌI THỨ. :D
Trong đây là một vài yếu tố trong số những yếu tố mà người ta thường sử dụng nhất: Âm thanh bất ngờ, hình ảnh xuất hiện bất ngờ, nội dung ban đầu đúng theo ý người chơi đoán trước nhưng sau đó lại khiến họ phải ngỡ ngàng, xác chết, máu me, bầu không khí...
Tất cả những thứ đó đều tạo áp lực căng thẳng cho người chơi.
[chapter]Âm thanh bất ngờ[/chapter]
Đây là yếu tố mà không thể thiếu trong mỗi game (cũng như phim) kinh dị. Nhưng bất ngờ cũng phải hợp lý. Chứ tự nhiên đang ngắm trăng mà nghe tiếng bò kêu gà đẻ thì thật là... :v
VD: Bạn đang đi trên một con đường vắng, bỗng nhiên nghe tiếng còi Ô tô, sau đó một cái ô tô vụt nhanh qua (HỢP LÝ)
Bạn đang đi trên một con đường vắn, bỗng nhiên nghe một tiếng hát phát ra. Giật mình đấy, nhưng sau đó người ta sẽ nghĩ là "VỚ VẨN" :v
[chapter]Hình ảnh bất ngờ[/chapter]
Nếu như bạn đã chơi mấy game dạng như The House (của Sinthaistudio) hay Ghost School (của Sanggameboy) thì có lẽ bạn cũng chẳng xa lạ gì với cái thể loại dọa người chơi theo phong cách con nít này. Yếu tố này đến bây giờ vẫn được áp dụng ở một số game. Giúp game đã căng thẳng nay còn kinh khủng hơn, khiến người chơi đề phòng mọi thứ trong game, họ sẽ nảy sinh ra tâm lý "mình mà vào chỗ đó là thế nào nguyên cái mặt em bé cũng hiện ra"...
Ghost School là một thất bại trong trường hợp này, nó chỉ biết HIỆN ra chứ không biết lúc nào mới phải hiện ra.
Hãy cho những hình ảnh kinh dị này xuất hiện đúng lúc. Ví dụ như đang trong lúc nội dung căng thẳng nhất


[chapter]Nội dung thay đổi bất ngờ[/chapter]
Bạn đã bao giờ xem một bộ phim và có thể đoán trước được tình tiết tiếp theo sẽ thế nào chưa nhỉ? Mình dám cá là rồi đấy

Vậy bạn đã bao giờ đoán sai chưa? Có lẽ đó chính là chủ ý của người làm phim. Họ cho bạn xem khởi đầu sơ sài của nội dung, cho đến khi họ khiến bạn sock vì mọi thứ thay đổi hoàn toàn, thay đổi một cách bất ngờ đến nỗi bạn cũng không thể tưởng tượng ra được.
Ví dụ: Con bé A đến gần trước gương sau khi phát hiện mình đang ở trong ngôi nhà ma. Bình thường chúng ta sẽ nghĩ trong gương hiện ra cái gì đó khiến con bé phát hoảng. Nhưng thực ra mọi thứ lại không phải như vậy, cái gương bỗng nhiên nứt ra từ từ, hay mọi thứ trong ngôi nhà bỗng nhiên đen tối. Ví dụ của mình nghe không được hay lắm =))
[chapter]Không khí bao trùm mọi thứ[/chapter]
Bóng tối, màu đen - Hai thứ không thể thiếu trong game kinh dị.
Cái này thì mình không cần phải nói nhiều nữa rồi

Nhưng nếu bạn thử sáng tạo lên thì sao nhỉ?
Ví dụ: Buổi sáng thì trong lành mát mẻ, nắng ấm chan hòa. Nhưng buổi tối thì âm u, sương mù dày đặc, chỉ thấy những ánh đèn vàng trong cửa sổ của những ngồi nhà... khiến cho người chơi sợ "thứ sẽ xuất hiện từ trong đám sương mù"

Comments
:chetmat:
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Sói làm Quỷ khuyển đi :thoaimai:
Đồng ý với cái "mình mà vào chỗ đó là thế nào nguyên cái mặt em bé cũng hiện ra" đấy, cái này dễ đoán lắm
:benhnang:
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK