[Hướng Dẫn] [Hỏi] Player chết sau khi event mất đi

nghethihieunghethihieu Posts: 6Registered
Đại khái là mình đang làm 1 minigame thuộc dạng chỉ có đi tới chứ không được đứng im mà nghĩ.
Khi đứng lên 1 event thì event đó sẽ tự động xóa sau 10frames, nhưng nếu player không chịu đi tiếp, mà event đã mất rồi thì player chết.
Đang loay hoay đoạn này. thử dùng mấy script trong source để kiểm tra nhưng ko đc :|... nhờ các cao thủ vậy.

[align=center]snap044_zps591f6903.png[/align]

@. còn nếu ko có wait 2 thì cái effect mờ dần rồi mất đi không rõ được mà nó mất luôn -_-"

Comments

  • leequangsonleequangson Posts: 730Registered
    Làm gì có chuyện player chết ngay trên map
    Đặt lệnh game over là xong
  • BaConSoiBaConSoi Posts: 564Registered
    Cho event đi kèm vs một item... Khi event mất thì mới item trao tặng cho player và khi player giữ item đó sẽ lăn đùng ra chết! Chú ý: event cuối không cho lệnh tương tự, nếu không tự nhiên vừa qua map cái chết à?
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
  • rosenetrosenet Posts: 175Registered
    Các ô gạch đó làm bằng event ah, hay là vẽ map?
  • nghethihieunghethihieu Posts: 6Registered
    ô gạch là event :|. Page 1 để là below charac, khi đi qua thì phát SE + Bật selfsw để qua page 2. (wait 10)
    page 2 chỉ làm nó mất đi + charac ko quay lại được, nhưng nếu để lệnh game over thì ngay khi player đụng vào nó đã chạy -> chết. Đã thử các kiểu Player touch, event touch, nhưng event mất đi player vẫn ở nguyên 1 cục đấy, ko đi lùi được chứ chả sao :|

    để test cái của sgb nào :D

    à đúng ý mình rồi nè :D.. thank nhé.
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Nói túm lại là 10F là hơi bị nhanh đó, qua kịp ko? Mà nếu cho Actor chết thì Game Over r =))

    Chỉ cần thế này, đặt một event chờ 10F sau 10F nó tự switch sang trang 2 và trang 2 khi có người đúng sẽ tự động add vào cái trạng thái "Chết" nếu thích thì set HP = 0 (hoặc HP - 10000000000000), tránh bị game over có thể add thêm 1 Actor và chọn chế độ "Đi một mình" và Event trang 2 chỉ có công dụng với Actor mà bạn muốn,
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Yuu wrote:
    Nói túm lại là 10F là hơi bị nhanh đó, qua kịp ko? Mà nếu cho Actor chết thì Game Over r =))

    Chỉ cần thế này, đặt một event chờ 10F sau 10F nó tự switch sang trang 2 và trang 2 khi có người đúng sẽ tự động add vào cái trạng thái "Chết" nếu thích thì set HP = 0 (hoặc HP - 10000000000000), tránh bị game over có thể add thêm 1 Actor và chọn chế độ "Đi một mình" và Event trang 2 chỉ có công dụng với Actor mà bạn muốn,

    Chết ở trong trường hợp này đâu chỉ là HP bằng 0 :)
    Sáng tạo cái chết lên một chút. Ví dụ như làm trong suốt nhân vật khi bị rơi xuống hố, sau đó đặt nhân vật lại vị trí bắt đầu. :)
    Sao mọi người cứ nghĩ chết là phải HP = 0 nhỉ :v
  • nghethihieunghethihieu Posts: 6Registered
    đi qua 1 event thì 10fr là quá đủ rồi.
    ^ ờ nhỉ, sáng tạo cái chết :))

    btw: với số lượng khoảng 30 event đi qua như thế mà chạy thì ko ổn lắm. có script nào lấy x,y của event ko nhỉ, mò hoài ko ra :| player thì có x, y rồi :|
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    đi qua 1 event thì 10fr là quá đủ rồi.
    ^ ờ nhỉ, sáng tạo cái chết :))

    btw: với số lượng khoảng 30 event đi qua như thế mà chạy thì ko ổn lắm. có script nào lấy x,y của event ko nhỉ, mò hoài ko ra :| player thì có x, y rồi :|

    Làm 30 cái cũng đâu vất vả lắm đâu :D
    Hơi nhức đầu và rối mắt thôi =))
  • leequangsonleequangson Posts: 730Registered
    30 event lag kinh hồn, thử nhét cái anti-lag mà vẫn ko đỡ được
  • nghethihieunghethihieu Posts: 6Registered
    30 cái mà làm thế thì lag thật -_-" cái anti-lag bỏ vào, có mấy chỗ khó đỡ bỏ xừ
Sign In or Register to comment.