[Hướng Dẫn] [Hỏi] Player chết sau khi event mất đi

in RPG Maker
Đại khái là mình đang làm 1 minigame thuộc dạng chỉ có đi tới chứ không được đứng im mà nghĩ.
Khi đứng lên 1 event thì event đó sẽ tự động xóa sau 10frames, nhưng nếu player không chịu đi tiếp, mà event đã mất rồi thì player chết.
Đang loay hoay đoạn này. thử dùng mấy script trong source để kiểm tra nhưng ko đc
... nhờ các cao thủ vậy.
[align=center]
[/align]
@. còn nếu ko có wait 2 thì cái effect mờ dần rồi mất đi không rõ được mà nó mất luôn -_-"
Khi đứng lên 1 event thì event đó sẽ tự động xóa sau 10frames, nhưng nếu player không chịu đi tiếp, mà event đã mất rồi thì player chết.
Đang loay hoay đoạn này. thử dùng mấy script trong source để kiểm tra nhưng ko đc

[align=center]

@. còn nếu ko có wait 2 thì cái effect mờ dần rồi mất đi không rõ được mà nó mất luôn -_-"
Comments
Đặt lệnh game over là xong
Tự ngâm cứu nhé
https://mega.co.nz/#!OVJgmCpK!VKt0kHMQdevSQ71EoBIVGAn3zOZekrckmq-76tzk3aE
page 2 chỉ làm nó mất đi + charac ko quay lại được, nhưng nếu để lệnh game over thì ngay khi player đụng vào nó đã chạy -> chết. Đã thử các kiểu Player touch, event touch, nhưng event mất đi player vẫn ở nguyên 1 cục đấy, ko đi lùi được chứ chả sao
để test cái của sgb nào :D
à đúng ý mình rồi nè :D.. thank nhé.
Chỉ cần thế này, đặt một event chờ 10F sau 10F nó tự switch sang trang 2 và trang 2 khi có người đúng sẽ tự động add vào cái trạng thái "Chết" nếu thích thì set HP = 0 (hoặc HP - 10000000000000), tránh bị game over có thể add thêm 1 Actor và chọn chế độ "Đi một mình" và Event trang 2 chỉ có công dụng với Actor mà bạn muốn,
Chết ở trong trường hợp này đâu chỉ là HP bằng 0
Sáng tạo cái chết lên một chút. Ví dụ như làm trong suốt nhân vật khi bị rơi xuống hố, sau đó đặt nhân vật lại vị trí bắt đầu.
Sao mọi người cứ nghĩ chết là phải HP = 0 nhỉ :v
^ ờ nhỉ, sáng tạo cái chết
btw: với số lượng khoảng 30 event đi qua như thế mà chạy thì ko ổn lắm. có script nào lấy x,y của event ko nhỉ, mò hoài ko ra
Làm 30 cái cũng đâu vất vả lắm đâu :D
Hơi nhức đầu và rối mắt thôi =))