[Hướng Dẫn] Xin hướng dẫn về vũ khí cho RPGXP

Zac KennedyZac Kennedy Posts: 66Registered
Các bạn cho mình hỏi có cách nào để tạo 1 event hoặc 1 sprit mà mỗi loại quái chỉ có thể dùng giới hạn loại vũ khí mới combat dc ko ?
Ví dụ như 1 con heo rừng thì chỉ dc dùng cung tên với rìu ngắn , binh lính thì chỉ dc dùng kiếm hay giáo mới giết dc :|

Comments

  • BaConSoiBaConSoi Posts: 564Registered
    hỏi death đi trong 4rum ít ai rành XP lắm!!! mà ai biết làm cái này cho VXA không mình đang cần!!!
  • leequangsonleequangson Posts: 730Registered
    Mình đang nghĩ đến Elements.
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    À tiện cho em hỏi luôn làm sao để 1 state có thể kháng hoàn toàn một element (như float kháng earth ấy). Và 1 trang bị có thể hấp thụ thuộc tính (đeo khiên lửa ko sợ lửa)
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
    Câu của chủ thớt, tạo các element là tên các loại vũ khí rồi gán cho từng vũ khí, rồi khi tạo monster, muốn ko cho loại vũ khí nào đánh được nó thì chỉnh element efficiency sang E. Khuyên nên sử dụng thêm script multi element.
    @fuyuki: có thể add đoạn code sau vào script Game_battler 3:
    if state?(id state float)
       for i in skill.element_set
          if i == 5 # earth
             self.damage = "miss"
          end
       end
    end
    
    tốt nhất là bỏ nó vào dòng 200 ngay trên chữ else
  • FuyukiFuyuki Posts: 450Registered
    Vậy là nó lấy tên state thay vì lấy Id à :-?
    Còn trang bị thì sao cậu ?
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
    Mình ghi chú rõ ràng lắm rồi.
    Còn armor kháng thuộc tính thì vào script Game_Actor
    tìm đoạn code sau:
        for i in [@armor1_id, @armor2_id, @armor3_id, @armor4_id]
          armor = $data_armors[i]
          if armor != nil and armor.guard_element_set.include?(element_id)
            result /= 2
          end
        end
    
    muốn gì thì edit trong này, ví dụ muốn armor có số id 1 (bronze shield) kháng hoàn toàn thuộc tính có id là 2 (ice) thì thêm vào bên dưới dòng armor = $data_armors:
          if armor.id == 1 and armor.guard_element_set.include?(2)
            result = 0
          end
    
    rồi vào database >> armor >> bronze shield, nhấn dấu chọn vào element ice, khi mang bronze shield vào, mọi damage thuộc tính ice đều = 0.
  • Zac KennedyZac Kennedy Posts: 66Registered
    Câu của chủ thớt, tạo các element là tên các loại vũ khí rồi gán cho từng vũ khí, rồi khi tạo monster, muốn ko cho loại vũ khí nào đánh được nó thì chỉnh element efficiency sang E. Khuyên nên sử dụng thêm script multi element.
    Hay quá :D , thank bạn nhìu
Sign In or Register to comment.