[Thảo luận] World map or not ?
Như tiêu đề, mình muốn nghe ý kiến cá nhân của mọi người về vấn đề World map trong game RPG.
Cặn kẽ hơn: nếu bạn làm 1 game RPG, bạn sẽ cho nhân vật di chuyển giữa các bản đồ lớn bằng việc đi xuyên suốt qua những bản đồ nhỏ hay bạn sẽ làm 1 World map và nhân vật chỉ việc di chuyển trên World map mà đi thẳng từ A đến B luôn ?
Ví dụ:
1. Có World map : game điển hình: Final Fantasy
* Mô tả: từ làng A, bạn qua 1 gate, gate này sẽ tele bạn ra ngoài World map, trên đây bạn sẽ thấy được làng A (nơi đang đứng) và làng B, bạn chỉ cần điều khiển nhân vật đi bộ đến làng B, thỉnh thoảng gặp vài random battle, đến vị trí làng B, bạn sẽ được tele đến gate làng B.
2. Không dùng World map : game điển hình: Pokémon
* Mô tả: từ làng A, bạn sẽ đi qua 1 số lượng map nhỏ như route 1, forrest X, route 2 để đến được làng B, trên hành trình qua các map nhỏ, bạn gặp random battle, và 1 số event phụ hoặc event liên quan đến cốt truyện.
Ý kiến cá nhân:
* Có World map: world map cho mình 1 cái cảm giác hoành tráng, cảm tưởng như mình đang trong 1 thế giới rộng lớn (mặc dù thực tế đi từ làng A qua làng B thì chả tốn bao nhiêu thời gian), nhưng thật sự khi nhìn cái world map cảm giác thích thú, cảm giác mình dựng nên 1 thứ hùng vĩ :cool:
* Không dùng World map: cái cảm giác thú vị khi ngoài việc đi từ A sang B mình còn được đi phượt qua các route 1,2,3, cảm giác phiêu lưu khác hẳn với việc đi bằng World map, khi mà đi A từ sang B rất trống trãi, tưởng như mình vừa bỏ qua thứ gì đó trên con đường phiêu lưu, và bằng việc đi qua các route, ta còn có thể tạo thêm được nhiều sự kiện nho nhỏ thú vị cho player dọc đường phiêu lưu, chỉ có điều là: mệt cho mình khi phải vẽ thêm thật nhiều map route và thêm sự kiện để các route không nhàm chán, đuối :rolleyes:
Mình tự hỏi liệu có thể áp dụng hài hòa cả 2 cách được hay không :at:
Nào, giờ là ý kiến của các bạn :sleepy:
Cặn kẽ hơn: nếu bạn làm 1 game RPG, bạn sẽ cho nhân vật di chuyển giữa các bản đồ lớn bằng việc đi xuyên suốt qua những bản đồ nhỏ hay bạn sẽ làm 1 World map và nhân vật chỉ việc di chuyển trên World map mà đi thẳng từ A đến B luôn ?
Ví dụ:
1. Có World map : game điển hình: Final Fantasy
* Mô tả: từ làng A, bạn qua 1 gate, gate này sẽ tele bạn ra ngoài World map, trên đây bạn sẽ thấy được làng A (nơi đang đứng) và làng B, bạn chỉ cần điều khiển nhân vật đi bộ đến làng B, thỉnh thoảng gặp vài random battle, đến vị trí làng B, bạn sẽ được tele đến gate làng B.
2. Không dùng World map : game điển hình: Pokémon
* Mô tả: từ làng A, bạn sẽ đi qua 1 số lượng map nhỏ như route 1, forrest X, route 2 để đến được làng B, trên hành trình qua các map nhỏ, bạn gặp random battle, và 1 số event phụ hoặc event liên quan đến cốt truyện.
Ý kiến cá nhân:
* Có World map: world map cho mình 1 cái cảm giác hoành tráng, cảm tưởng như mình đang trong 1 thế giới rộng lớn (mặc dù thực tế đi từ làng A qua làng B thì chả tốn bao nhiêu thời gian), nhưng thật sự khi nhìn cái world map cảm giác thích thú, cảm giác mình dựng nên 1 thứ hùng vĩ :cool:
* Không dùng World map: cái cảm giác thú vị khi ngoài việc đi từ A sang B mình còn được đi phượt qua các route 1,2,3, cảm giác phiêu lưu khác hẳn với việc đi bằng World map, khi mà đi A từ sang B rất trống trãi, tưởng như mình vừa bỏ qua thứ gì đó trên con đường phiêu lưu, và bằng việc đi qua các route, ta còn có thể tạo thêm được nhiều sự kiện nho nhỏ thú vị cho player dọc đường phiêu lưu, chỉ có điều là: mệt cho mình khi phải vẽ thêm thật nhiều map route và thêm sự kiện để các route không nhàm chán, đuối :rolleyes:
Mình tự hỏi liệu có thể áp dụng hài hòa cả 2 cách được hay không :at:
Nào, giờ là ý kiến của các bạn :sleepy:
Comments
Nếu làm được đẹp và sinh động hơn chút thì khác
Mong là nếu bạn dùng worldmap cho game của bạn thì mình sẽ có trải nghiệm khác đi.