Tiên Mộng

in Viết Truyện
[size=large]CHƯƠNG 0: VÀO ĐỀ[/size]
_____Từ thời cổ xưa, khoảng hơn ba ngàn năm trước, ở phía nam Giao Chỉ xuất hiện bảy luồng sắc quang kỳ lạ từ bảy ngọn núi. Tương truyền đây là nơi tích tụ tinh hoa của trời đất và cũng là nơi tạm dừng chân một thời của Lạc Long Quân và Âu Cơ. Tiên khí tích tụ, long khí ngút trời đã thu hút nhiều loài vật đến sinh sống, kể cả con người và yêu tinh. Dân gian thường gọi đây là vùng Thất Tinh Sơn.
_____Vào lúc tiên khí chưa định, các loài yêu ma nảy sinh lòng tham muốn chiếm ngự để tăng yêu lực nên đã xua đuổi, thậm chí tàn sát người dân quanh đó. Nội bộ ma giới cũng vô cùng hỗn loạn. Vì muốn thống nhất tam giới nên đã sinh ra nhưng ma vương với dã tâm thống nhất yêu giới. Cuôc chiến diễn ra không ngừng. Đương lúc tình hình bất định đã xuất hiện một người với đạo bào thanh nhã, khuôn mặt tuấn tú như thanh niên nhưng đầu tóc lại bạc phơ như những lão đạo, người đó tự xưng là Chu Phàm. Chu Phàm vừa đến đã dẹp tan những cuộc mưa máu giữa nội yêu và yêu – người, cân bằng lại quy luật tam giới. Dân gian có lời đồn rằng Chu Phàm là bán thần tiên, là đệ tử của Thái Bạch Kim Tinh giáng thế.
_____Sau khi bình ổn thế cuộc, Chu Phàm nhận thấy đây là nơi tiên khí hiếm có đành lập am tu đạo. Trong đời Chu Phàm nhận tám người đệ tử gồm bảy nam nhân một nữ nhân theo học tiên đạo. Về sau, tám đệ tử này phát dương quang đại, truyền đạo chân tu, đệ tử theo học có hơn nghìn người.
_____Nói về Chu Phàm trong lúc ngồi thiền đã nhìn được thiên cơ rằng yêu ma vẫn còn lòng dã tâm, không sớm ắt muộn cũng sẽ mở ra một trận mưa máu. Cũng vì thế, Chu Phàm bỏ nữa đời còn lại diện bích ngộ ra một phương pháp tu đạo hàng ma phục yêu gồm 5 bộ truyền lại cho đệ tử. Trước khi quy tiên, Chu Phàm trăn trối với đệ rằng “phải dụng tâm mà học” và truyền lại bộ võ pháp cho đệ tử. Các đệ tử đời sau sử dụng môn võ công này hàng yêu phục ma, hành hiệp trượng nghĩa… gây dựng được danh tiếng trong giang hồ. Bằng hữu trong giang hồ một lòng kính trọng gọi họ là thất tinh tiên tử, phái Thất Tinh Môn và môn võ của họ được gọi bằng cái tên “Thất Tinh Ngũ Hành”.
_____Kể từ sau khi Chu Phàm quy tiên, tám đệ tử chăm chỉ luyện tập võ nghệ, tích cực tu đạo. Song, cũng phải chọn ra một người chấp chưởng Thất Tinh Sơn nên các đệ tử chọn ra một ngày để chọn ra tân Trưởng Môn. Chu Tâm là đệ tử thứ 5 của Chu Phàm tự tin rằng với tài trí thông minh sẽ được chọn làm Trưởng Môn nhưng kết quả người làm trưởng môn là đại sư huynh Chu Đức. Chu Tâm ôm hận trong lòng, rời bỏ môn phái, lại thêm mang lòng thù hận lúc luyện công nên bị tẩu hỏa phải nhờ đến yêu quái trị liệu, luyện tập yêu pháp, yêu khí chảy vào người làm cho Chu Tâm càng trở nên tàn ác. Về sau, Chu Tâm lập ra Ma Giáo chống đối Thất Tinh Môn và người trong giang hồ.
_____Sau khi Chu Đứa tiếp nhận trưởng môn đã phân ra mỗi sư huynh đệ một ngọn núi cai quản và dạy bảo đệ tử. Một mặt là đệ tử quá đông, một mặt cho thuận tiện việc tu đạo và luyện võ của đệ tử. Mỗi người đứng đầu một ngọn núi gọi là trưởng môn, người chấp chưởng cả bảy ngọn núi và Thất Tinh Môn gọi là đại Trưởng Môn. Đại Trưởng môn ở ngọn núi cao nhất tiện bề cai quản cái bài vị cùa các trưởng môn. Từ đó về sau, trưởng môn truyền từ đời này sang đời khác, Thất Tinh Môn cứ thế mà tồn tại trở thành một môn phái lớn trong giang hồ. Cho đến một ngày, một câu chuyện mới bắt đầu.
_____Từ thời cổ xưa, khoảng hơn ba ngàn năm trước, ở phía nam Giao Chỉ xuất hiện bảy luồng sắc quang kỳ lạ từ bảy ngọn núi. Tương truyền đây là nơi tích tụ tinh hoa của trời đất và cũng là nơi tạm dừng chân một thời của Lạc Long Quân và Âu Cơ. Tiên khí tích tụ, long khí ngút trời đã thu hút nhiều loài vật đến sinh sống, kể cả con người và yêu tinh. Dân gian thường gọi đây là vùng Thất Tinh Sơn.
_____Vào lúc tiên khí chưa định, các loài yêu ma nảy sinh lòng tham muốn chiếm ngự để tăng yêu lực nên đã xua đuổi, thậm chí tàn sát người dân quanh đó. Nội bộ ma giới cũng vô cùng hỗn loạn. Vì muốn thống nhất tam giới nên đã sinh ra nhưng ma vương với dã tâm thống nhất yêu giới. Cuôc chiến diễn ra không ngừng. Đương lúc tình hình bất định đã xuất hiện một người với đạo bào thanh nhã, khuôn mặt tuấn tú như thanh niên nhưng đầu tóc lại bạc phơ như những lão đạo, người đó tự xưng là Chu Phàm. Chu Phàm vừa đến đã dẹp tan những cuộc mưa máu giữa nội yêu và yêu – người, cân bằng lại quy luật tam giới. Dân gian có lời đồn rằng Chu Phàm là bán thần tiên, là đệ tử của Thái Bạch Kim Tinh giáng thế.
_____Sau khi bình ổn thế cuộc, Chu Phàm nhận thấy đây là nơi tiên khí hiếm có đành lập am tu đạo. Trong đời Chu Phàm nhận tám người đệ tử gồm bảy nam nhân một nữ nhân theo học tiên đạo. Về sau, tám đệ tử này phát dương quang đại, truyền đạo chân tu, đệ tử theo học có hơn nghìn người.
_____Nói về Chu Phàm trong lúc ngồi thiền đã nhìn được thiên cơ rằng yêu ma vẫn còn lòng dã tâm, không sớm ắt muộn cũng sẽ mở ra một trận mưa máu. Cũng vì thế, Chu Phàm bỏ nữa đời còn lại diện bích ngộ ra một phương pháp tu đạo hàng ma phục yêu gồm 5 bộ truyền lại cho đệ tử. Trước khi quy tiên, Chu Phàm trăn trối với đệ rằng “phải dụng tâm mà học” và truyền lại bộ võ pháp cho đệ tử. Các đệ tử đời sau sử dụng môn võ công này hàng yêu phục ma, hành hiệp trượng nghĩa… gây dựng được danh tiếng trong giang hồ. Bằng hữu trong giang hồ một lòng kính trọng gọi họ là thất tinh tiên tử, phái Thất Tinh Môn và môn võ của họ được gọi bằng cái tên “Thất Tinh Ngũ Hành”.
_____Kể từ sau khi Chu Phàm quy tiên, tám đệ tử chăm chỉ luyện tập võ nghệ, tích cực tu đạo. Song, cũng phải chọn ra một người chấp chưởng Thất Tinh Sơn nên các đệ tử chọn ra một ngày để chọn ra tân Trưởng Môn. Chu Tâm là đệ tử thứ 5 của Chu Phàm tự tin rằng với tài trí thông minh sẽ được chọn làm Trưởng Môn nhưng kết quả người làm trưởng môn là đại sư huynh Chu Đức. Chu Tâm ôm hận trong lòng, rời bỏ môn phái, lại thêm mang lòng thù hận lúc luyện công nên bị tẩu hỏa phải nhờ đến yêu quái trị liệu, luyện tập yêu pháp, yêu khí chảy vào người làm cho Chu Tâm càng trở nên tàn ác. Về sau, Chu Tâm lập ra Ma Giáo chống đối Thất Tinh Môn và người trong giang hồ.
_____Sau khi Chu Đứa tiếp nhận trưởng môn đã phân ra mỗi sư huynh đệ một ngọn núi cai quản và dạy bảo đệ tử. Một mặt là đệ tử quá đông, một mặt cho thuận tiện việc tu đạo và luyện võ của đệ tử. Mỗi người đứng đầu một ngọn núi gọi là trưởng môn, người chấp chưởng cả bảy ngọn núi và Thất Tinh Môn gọi là đại Trưởng Môn. Đại Trưởng môn ở ngọn núi cao nhất tiện bề cai quản cái bài vị cùa các trưởng môn. Từ đó về sau, trưởng môn truyền từ đời này sang đời khác, Thất Tinh Môn cứ thế mà tồn tại trở thành một môn phái lớn trong giang hồ. Cho đến một ngày, một câu chuyện mới bắt đầu.
Comments
Tiếc quá, mình ko biết làm game kiểu á đông
Có lẽ mình hơi kì thị tàu quá đâm ra đi đâu cũng thấy tàu, xin lỗi bạn :benhnang:
Kết cái cách nhấn mạnh câu của bác :lanlan:
Tuổi thơ lại na ná hiện về :bucminh:
Giao Chỉ là cách gọi của người Trung Quốc đối với miền Bắc Việt Nam từ thời Hùng Vương đến các kỳ thời Bắc thuộc. mà?
Thời Lạc Long Quân, Âu Cơ là nước Âu - Lạc , Văn Lang mà?
Bác là người Việt hay người TQ vậy? :uynhnhau:
Cũng cảm ơn các bn có những nhân xét chân thành, nhưng mình hứa là lối viết của mình hướng về lịch sử hào hùng việt nam rất nhiều.
Càng hư cấu càng fun!
Thử viết "Cà Mau giáp với Trung Quốc" xem nào :D
kaka, thích cmt của bn r đấy, Cà Mao thì không giáp với trung quốc, và vào thời ấy, chưa có TỈNH CÀ MAU. :laclac::cuoideu:
Đúng là võ lâm thường thấy thì Thiếu Lâm là Bắc Đẩu, nhưng trong Tru Tiên lại là 1 dạng võ lâm khác, bạn đọc Tru Tiên rồi chắc cũng hiểu mà.:matme::matme::matme:
Và theo như kịch bản của bạn thì Thất Tinh Môn sẽ là Bắc Đẩu đấy...