Vấn đề về game dựa theo thời gian
Đây là một vấn đề mình đã thấy khá lâu mà chưa tiện hỏi.
Về cơ bản, nhiều game mô phỏng thường hay có dạng là làm 1 việc xyz nào đấy trong 2 tiếng.
2 Tiếng sau thì quay lại và nghiệm thu kết quả.
Như kiểu là xây nhà, hay làm bánh ấy
Vấn đề ở đây là engine chủ yếu lấy clock của máy để làm bộ đếm cho game.
Ví thế, người chơi dùng trick sửa giờ của máy là sẽ tua được thời gian.
Game online thì khác thì clock của họ có riêng trên server, nên ko bị ảnh hưởng.
Mọi người có ý gì để khắc phục vấn đề trên ko?
Liệu có cách gì đề tìm ra giờ đúng hay kiểm tra được liệu người chơi mới sửa clock.
Về cơ bản, nhiều game mô phỏng thường hay có dạng là làm 1 việc xyz nào đấy trong 2 tiếng.
2 Tiếng sau thì quay lại và nghiệm thu kết quả.
Như kiểu là xây nhà, hay làm bánh ấy

Vấn đề ở đây là engine chủ yếu lấy clock của máy để làm bộ đếm cho game.
Ví thế, người chơi dùng trick sửa giờ của máy là sẽ tua được thời gian.
Game online thì khác thì clock của họ có riêng trên server, nên ko bị ảnh hưởng.
Mọi người có ý gì để khắc phục vấn đề trên ko?
Liệu có cách gì đề tìm ra giờ đúng hay kiểm tra được liệu người chơi mới sửa clock.
Comments
Game online xây nhà bắt đợi 2 tiếng thì game offline bắt đợi 2 phút đếm ngược là đc rồi :D
Nhưng game khác thì như nào đây? :/
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
- Không cần có server riêng, bạn có thể code lấy thời gian theo múi giờ +7 hoặc bao nhiêu thì tùy.
- Nếu làm offline thì kiểu nào cũng có thể sửa được giờ thôi, vấn đề đồng bộ thời gian cần phải online
Hình như có script thời gian thực của máy tính đó. I think it's possible to be done, but it would be tired to do so. :]]
Nếu trong 2 tiếng đó, tắt máy tính thì biến chạy bằng gì
Lúc thoát game, biến 1 sẽ là thời gian lúc máy thoát.
Lúc mở lại game, một biến 2 sẽ lấy giá trị hiện tại của máy.
Một biến thứ 3 sẽ luôn kiểm tra xem nếu biến 2 lớn hơn biến 1 x tiếng, thì thực hiện hành động gì đó.
S nghĩ sẽ thay thế lệnh "thoát game" trong menu thành "chạy một common event" nào đó.
Common Event này sẽ là biến 1 > save game > thoát game.
Kiểu này nó không thực sự chạy trong lúc tắt máy như game online, mà nó lấy số thời gian cũ và mới rồi so sánh với nhau.
giá trị hiện tại của máy <- Thớt đang bàn về cách để không sử dụng cái này vì cái này người dùng có thể tự thay đổi được mà (chỉnh đồng hồ máy tính)
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Mỗi lần thoát game thì lưu thời gian vào 1 mảng 10 mốc thời gian gần nhất
Ví dụ thoát game lúc 10h nhưng sau đó thay đỗi sang 12h vào game nếu người chơi thoát ra lúc 14h thì lưu lại 14h
nếu mà có mạng thì check ngay giờ lại nếu có sự sai xót giờ lớn thì khóa acc
nếu mà người chơi đỗi giờ lại ban đâu vào lại game thì sẽ có sự sai lệch thời gian
Trừ khi người chơi off sau hai tiếng(là khoảng thời gian hack thì không sao, còn vào trong khoảng 2h sau khi off lúc 14h thì sẽ bị khóa ngay
mọi người thấy cách này thế nào, cái này em nghĩ cũng lâu rồi cũng định ap dụng vào game mình nhưng chưa có dịp xài tới