[Hướng Dẫn] [ACE] Battle System thiết kế cho Game thể loại Võ thuật
_Battle System mình thiết kế dành cho các Game thể loại Võ thuật.
_Demo: https://mega.co.nz/#!3d8RzKLY!uJQkRWCjSz6ZwAhsk_vGkbYhZJKwfGFMChcBdKKR5j4
_Credit: Scripts sử dụng:
Theolized Sideview Battle System của TheoAllen.
Battle Engine, Input Combo Skill, Follow-Up Skill của Yanfly.
1 số scripts chỉnh sửa Battle UI của Battle Engine do mình viết.
Spritesheet của nhân vật lấy từ King of Fighter.
_Hướng dẫn:
Version 1.0: Mỗi nhân vật được chọn Styles/Guard 1 lần mỗi lượt.
Styles: chọn giữa 3 loại: Balance (đc tấn công 1 lần và chọn thủ 1 vị trí), Attack (ko đc chọn thủ nhưng ATK , Crit, Accu tăng), Defend (ko đc tấn công nhưng chọn thủ đc 3 vị trí)
Sau đó chọn thủ đòn tay hoặc chân.
Ví dụ nếu chọn thủ Hand Top mà địch dùng skill loại Hand Top thì nhân vật sẽ khóa đòn và giàm Dmg 50%.
Địch cũng tự động chọn thủ 1 lần trước khi tấn công.
Skill thủ hay công mà địch tự động chọn mỗi turn đều là ngẫu nhiên.
Version 1.1: Thêm hệ thống skills Ultimate cho từng battler, sử dụng TP (trong game là Heat)
Heat nhận được khi Dính đòn, Né đòn, Khóa đòn.
Địch cũng có thanh Heat để người chơi dự đoán khi nào địch sẽ dùng Ultimate, trong clip là khi Kim Kaphwan đạt 20 Heat.
Địch có 1 Ultimate tấn công, nhân vật có 2 Ultimate: 1 tấn công, 1 phòng thủ (Ultimate đc xây dựng theo phong cách kiếm hiệp)
Version 1.2: Sửa lỗi 1 số trường hợp địch ko tự chọn thủ khi đến lượt hay nhân vật khi ko thủ đúng vẫn khóa đòn.
Thay đổi toàn bộ gameplay trong battle, sử dụng hệ thống Combos:
Nhân vật ko chọn thủ từ trước khi vào lượt nữa mà chỉ đc chọn trước Styles từ trước khi vào lượt.
Ngay trước khi ra đòn địch sẽ cho biết trước đòn đánh, player phải bấm đúng Combo Guard đúng vị trí thì nhân vật mới Khóa đòn.
Để tấn công cũng phải bấm đúng Combo Attack mới ra đc đòn.
Có thể xem hướng dẫn Combo trong trận đấu.
Version 1.3: Sửa 1 số lỗi liên quan tới Khóa đòn khi tấn công Trượt hoặc bị Né đòn.
Thay kẻ địch tĩnh thành Animated battler với Spritesheet riêng.
Tính năng mới: Khi địch Khóa đòn tấn công của nhân vật, có 50% địch sẽ Phản đòn, sử dụng CÙNG LOẠI SKILL với loại nhân vật vừa sử dụng để tấn công.
Nhân vật có thể kịp chọn thủ để Khóa cú Phản đòn.
VERSION 1.3 LÀ BẢN UPDATE CUỐI CÙNG, TỪ ĐÂY HỆ THỐNG SẼ ĐC PHÁT TRIỂN THÀNH 1 GAME ĐẦY ĐỦ :angel: .
_Video:
_Demo: https://mega.co.nz/#!3d8RzKLY!uJQkRWCjSz6ZwAhsk_vGkbYhZJKwfGFMChcBdKKR5j4
_Credit: Scripts sử dụng:
Theolized Sideview Battle System của TheoAllen.
Battle Engine, Input Combo Skill, Follow-Up Skill của Yanfly.
1 số scripts chỉnh sửa Battle UI của Battle Engine do mình viết.
Spritesheet của nhân vật lấy từ King of Fighter.
_Hướng dẫn:
Version 1.0: Mỗi nhân vật được chọn Styles/Guard 1 lần mỗi lượt.
Styles: chọn giữa 3 loại: Balance (đc tấn công 1 lần và chọn thủ 1 vị trí), Attack (ko đc chọn thủ nhưng ATK , Crit, Accu tăng), Defend (ko đc tấn công nhưng chọn thủ đc 3 vị trí)
Sau đó chọn thủ đòn tay hoặc chân.
Ví dụ nếu chọn thủ Hand Top mà địch dùng skill loại Hand Top thì nhân vật sẽ khóa đòn và giàm Dmg 50%.
Địch cũng tự động chọn thủ 1 lần trước khi tấn công.
Skill thủ hay công mà địch tự động chọn mỗi turn đều là ngẫu nhiên.
Version 1.1: Thêm hệ thống skills Ultimate cho từng battler, sử dụng TP (trong game là Heat)
Heat nhận được khi Dính đòn, Né đòn, Khóa đòn.
Địch cũng có thanh Heat để người chơi dự đoán khi nào địch sẽ dùng Ultimate, trong clip là khi Kim Kaphwan đạt 20 Heat.
Địch có 1 Ultimate tấn công, nhân vật có 2 Ultimate: 1 tấn công, 1 phòng thủ (Ultimate đc xây dựng theo phong cách kiếm hiệp)
Version 1.2: Sửa lỗi 1 số trường hợp địch ko tự chọn thủ khi đến lượt hay nhân vật khi ko thủ đúng vẫn khóa đòn.
Thay đổi toàn bộ gameplay trong battle, sử dụng hệ thống Combos:
Nhân vật ko chọn thủ từ trước khi vào lượt nữa mà chỉ đc chọn trước Styles từ trước khi vào lượt.
Ngay trước khi ra đòn địch sẽ cho biết trước đòn đánh, player phải bấm đúng Combo Guard đúng vị trí thì nhân vật mới Khóa đòn.
Để tấn công cũng phải bấm đúng Combo Attack mới ra đc đòn.
Có thể xem hướng dẫn Combo trong trận đấu.
Version 1.3: Sửa 1 số lỗi liên quan tới Khóa đòn khi tấn công Trượt hoặc bị Né đòn.
Thay kẻ địch tĩnh thành Animated battler với Spritesheet riêng.
Tính năng mới: Khi địch Khóa đòn tấn công của nhân vật, có 50% địch sẽ Phản đòn, sử dụng CÙNG LOẠI SKILL với loại nhân vật vừa sử dụng để tấn công.
Nhân vật có thể kịp chọn thủ để Khóa cú Phản đòn.
VERSION 1.3 LÀ BẢN UPDATE CUỐI CÙNG, TỪ ĐÂY HỆ THỐNG SẼ ĐC PHÁT TRIỂN THÀNH 1 GAME ĐẦY ĐỦ :angel: .
_Video:
Comments
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Nếu đủ trâu ngồi làm luôn 1 bộ TTC rank fighter
:s sao lại ko đc tốt lắm... có gì lỗi chăng
Có lẽ điều thú vị duy nhất trong này là mấy hình người cử động thôi.
Sao dạo này cứng trong việc nhận xét game thế, sợ sang voãi, chả dám post game lên nữa rồi:P:P:P
Nhìn có vẻ như chỉ thêm mỗi phần chọn đầu trận nhưng để các hiệu ứng như trong video hoạt động đúng phải event phức tạp lắm đó bạn :D .
Mình cũng định làm thử nhưng ko biết làm sao để cho sử dụng phím cùng lúc với hiện Choices đc :s .
Đã update lên version 1.1, kèm theo cả Demo.
có cần RTP bạn ơi, Demo chỉ có 11 mb.
@joker: đã có thể sử dụng phím tự do :cool: