Ý định mới
Dạo vừa rồi đã được sử dụng GMS thay vì Gme 8 gắn bó đã lâu. Thì ra cuối cùng thì ngta cũng tiến tới miễn phí Gms rồi mọi người ạ.
Trước hết xin a Khoa đổi lại tên box Gm thành Game Maker Studio. Hơn hẳn một version, lại miễn phí, e muốn các mem nào mới tiếp xúc với Gm đc sử dụng Gms luôn. Link down và bài giới thiệu chung e sẽ post sớm. :D
Điều thứ 2, mình muốn nói rằng Gms có một tiến bộ đáng kể mà mình rất thích , đó lạ việc sao chép dữ liệu của dự án. Ở tất cả version 8 trở xuống, việc sao chép một hệ thống tạo bởi người khác là việc rất loằng ngoằng. Bạn phải tạo từ sprite, objectt, script, phải đặt tên giống, bắt trước y hệt. Vậy mà ko khéo vẫn sinh lỗi. Còn không thì phải bạn phải tự ngồi làm lại hệ thống theo ý mình. Ở gms, chúng ta đã có thể sao chép nhiều sprite, obj, script, timeline một lúc, và việc đó đơn giản chỉ là copy và patse chứ ko còn là tạo mới rồi làm các thứ y hệt. Cho nên mình nghĩ rằng việc làm các script ăn sẵn như bên Rpg Maker bây giờ đã trở thành có thể vs GMS. :D
Điều cuối là trong thờ gian vừa qua, mình mới biết rằng vẫn còn một cộng đồng người sử dụng engine game maker ko hề nhỏ ở Việt Nam. Pro cũng có mà newbie cũng có, nhưng hỏi đến ttc thì chả ai biết. Mình muốn đưa họ về đây mà ko biết làm cách nào. Nhưng mình nghĩ đó là cách hồi sinh box Gm
Trước hết xin a Khoa đổi lại tên box Gm thành Game Maker Studio. Hơn hẳn một version, lại miễn phí, e muốn các mem nào mới tiếp xúc với Gm đc sử dụng Gms luôn. Link down và bài giới thiệu chung e sẽ post sớm. :D
Điều thứ 2, mình muốn nói rằng Gms có một tiến bộ đáng kể mà mình rất thích , đó lạ việc sao chép dữ liệu của dự án. Ở tất cả version 8 trở xuống, việc sao chép một hệ thống tạo bởi người khác là việc rất loằng ngoằng. Bạn phải tạo từ sprite, objectt, script, phải đặt tên giống, bắt trước y hệt. Vậy mà ko khéo vẫn sinh lỗi. Còn không thì phải bạn phải tự ngồi làm lại hệ thống theo ý mình. Ở gms, chúng ta đã có thể sao chép nhiều sprite, obj, script, timeline một lúc, và việc đó đơn giản chỉ là copy và patse chứ ko còn là tạo mới rồi làm các thứ y hệt. Cho nên mình nghĩ rằng việc làm các script ăn sẵn như bên Rpg Maker bây giờ đã trở thành có thể vs GMS. :D
Điều cuối là trong thờ gian vừa qua, mình mới biết rằng vẫn còn một cộng đồng người sử dụng engine game maker ko hề nhỏ ở Việt Nam. Pro cũng có mà newbie cũng có, nhưng hỏi đến ttc thì chả ai biết. Mình muốn đưa họ về đây mà ko biết làm cách nào. Nhưng mình nghĩ đó là cách hồi sinh box Gm
Comments
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
:sacsua:
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Mem mới cứ cóp-pi vào là có hệ thống đồ đạc cho game rồi :D