[Hướng Dẫn] [Newbie] Mình có vài điều muốn hỏi.

Mèo ChanMèo Chan Posts: 5Registered
Mình là lính mới còn gà mờ lắm nên có vài điều muốn hỏi mọi người. Mong mọi người giúp đỡ.

1. Làm sao để nhạc BMG dừng khi chuyển qua map khác hoặc chỉ chạy trong một thời gian nhất định?
2. Làm sao để menu chỉ còn mục items, save, game end và trong mục items không có dòng weapons, armours, key items?
3. Tạo event cần key để mở cửa.
4. Tương tác với vật nào đó và có người ngăn cản.
5. Tương tác với vật nào đó hoặc vừa vào map khác và có người từ nơi nào đó chạy ra nói chuyện.

Cảm ơn trước :nhaynhay:
«1

Comments

  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Mèo Chan wrote:
    Mình là lính mới còn gà mờ lắm nên có vài điều muốn hỏi mọi người. Mong mọi người giúp đỡ.

    1. Làm sao để nhạc BMG dừng khi chuyển qua map khác hoặc chỉ chạy trong một thời gian nhất định?
    2. Làm sao để menu chỉ còn mục items, save, game end và trong mục items không có dòng weapons, armours, key items?
    3. Tạo event cần key để mở cửa.
    4. Tương tác với vật nào đó và có người ngăn cản.
    5. Tương tác với vật nào đó hoặc vừa vào map khác và có người từ nơi nào đó chạy ra nói chuyện.

    Cảm ơn trước :nhaynhay:
    1, Tìm trong bảng event khung BMG co cái time phase, qua map khác thì tạo even end BMG luôn vào event teleport
    2, Script (mặc định của rpgmaker) - Menu Command xóa các muc ko cần đi - done
    3, Tạo npc cánh cửa - event ''need key to open'' như kiểu even bt thôi, có đc key item là key thì auto teleport như của bt là đc
    4, cái này cần script thì phải hình như trong kho của 4r có chịu khó tự tìm nhé :D
  • Mèo ChanMèo Chan Posts: 5Registered
    1, Tìm trong bảng event khung BMG co cái time phase, qua map khác thì tạo even end BMG luôn vào event teleport
    2, Script (mặc định của rpgmaker) - Menu Command xóa các muc ko cần đi - done
    3, Tạo npc cánh cửa - event ''need key to open'' như kiểu even bt thôi, có đc key item là key thì auto teleport như của bt là đc
    4, cái này cần script thì phải hình như trong kho của 4r có chịu khó tự tìm nhé :D

    Hờ hờ, cám ơn bạn nha mình đã xoá được mấy mục kia rồi nhưng mà vẫn chưa xoá được mấy cái dòng weapons, armours trong mục items TAT

    Mà nhân tiện bạn có thể chỉ mình cách làm sao để ẩn mấy cái mà mình khoanh trong hình không? :<
    sss.png
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Mèo Chan wrote:
    Mình là lính mới còn gà mờ lắm nên có vài điều muốn hỏi mọi người. Mong mọi người giúp đỡ.

    1. Làm sao để nhạc BMG dừng khi chuyển qua map khác hoặc chỉ chạy trong một thời gian nhất định?
    2. Làm sao để menu chỉ còn mục items, save, game end và trong mục items không có dòng weapons, armours, key items?
    3. Tạo event cần key để mở cửa.
    4. Tương tác với vật nào đó và có người ngăn cản.
    5. Tương tác với vật nào đó hoặc vừa vào map khác và có người từ nơi nào đó chạy ra nói chuyện.

    Cảm ơn trước :nhaynhay:


    1. Để dùng BGM thì có thể dùng 1 Parallax Event ở map muốn dừng, trong Event dùng lệnh "Fade Out BGM" trong mục "Music and Sounds"! -Bạn thử dùng xem, nếu muốn nó hoạt động một lúc thôi thì chỉ việc phát BGM rồi dùng lệnh trên để tắt!
    2. Cái này thì bạn có thể dùng Script để thay đổi (xoá script gốc của Ace cũng được nhưng mình không khuyến khích việc này!)
    > Một số Script:
    .Custom Menu Command của Yanfly: thay đổi các nút ở Menu, có thể thêm hoặc bớt!
    .Horvest moon Script: Mình nhớ k nhầm trong bộ đó có script menu, làm cho khung Item chỉ hiện lên Item, Key Item (cái này có thể chỉnh lại để chỉ hiện lên Item)
    > Cách xoá Script gốc của Ace: bạn tìm vào "Window_MenuCommand" đặt dấu # trước những lệnh muốn xoá ở dòng 33 trở xuống là xong! Với Item thì vào "Window_ItemCategory" đặt dấu # trước những lệnh muốn xoá ở dòng 38 trở xuống! Cách này không khuyến khích lắm nhưng mà chắc cũng không ảnh hưởng nhiều đâu, bạn có thể dùng!
    3. Bạn tạo Event cánh cửa dùng lệnh "Conditional Branch" trong Flow Control
    > Thiết lập "Conditional Branch" như sau:
    .Mục số 4, chọn Item (tìm cái Key mà bạn muốn) In inventory
    .Sau đó Ok thì nó sẽ hiện ra

    @>;Conditional Branch: [Key] in Inventory
    @>; (*)
    Else
    @>; (**)
    Branch End
    @>;

    . Ở (*) bạn thiết lập một Event teleport qua map khác, có thể chèn âm thanh và vài hành động cho giống như mở khoá cũng được, nếu thích thì cũng có thể remove luôn ở khoá sau khi mở (cơ mà thế phải dùng thêm Self Switch nếu không thì bạn sẽ không dùng cánh cửa đó tiếp được -vì k còn chìa khoá!! :) )
    . Ở (**) bạn thiết lập "Show Text" với nội dung "Cửa đã khoá..." có thể thêm âm thanh vào nếu thích!

    @>;Conditional Branch: [Key] in Inventory
    @>;Play SE: 'Âm thanh', 80, 100
    @>;Tranfer Player: [xxx:Map nào đó] (xxx,yyy)
    @>;
    Else
    @>;Play SE: 'Âm thanh', 80, 100
    @>;Text: -, -, (Kiểu), (Vị trí)
    : : Cửa đã khoá...
    @>;
    Branch End
    @>;

    Lời kết: Chúc bạn thành công nha :3!

    4. Bạn có thể thiết lập khi đụng vào một Event nào đó thì nó sẽ "Set Move Route" cho một cái Event khác chạy lại bạn để ngăn cản! Cách này làm dễ nên mình không hướng dẫn! :3

    5. Khi bạn "Tranfer Player" qua một map nào đó thì bạn có thể thiết lập sẵn một Event Autorun bên map đó! Khi bạn qua thì nó sẽ tự kích hoạt! Khi đó bạn có thể lập trình "Set move route" cho cái Event đó chạy lại chổ bạn vừa xuất hiện rồi "Show Text" để nói chuyện! :D

    P/s: Nếu có gì không hiểu bạn cứ hỏi lại!
    Mèo Chan wrote:
    1, Tìm trong bảng event khung BMG co cái time phase, qua map khác thì tạo even end BMG luôn vào event teleport
    2, Script (mặc định của rpgmaker) - Menu Command xóa các muc ko cần đi - done
    3, Tạo npc cánh cửa - event ''need key to open'' như kiểu even bt thôi, có đc key item là key thì auto teleport như của bt là đc
    4, cái này cần script thì phải hình như trong kho của 4r có chịu khó tự tìm nhé :D

    Hờ hờ, cám ơn bạn nha mình đã xoá được mấy mục kia rồi nhưng mà vẫn chưa xoá được mấy cái dòng weapons, armours trong mục items TAT

    Mà nhân tiện bạn có thể chỉ mình cách làm sao để ẩn mấy cái mà mình khoanh trong hình không? :<
    sss.png

    Nếu thế thì mình khuyên bạn nên dùng Script custom menu nào đó đi, có cái Script Ring Menu, bạn có thể thiết lập cho nó chỉ hiện những lệnh bạn muốn!
    ringmenu-1.jpg
  • KensolokoKensoloko Posts: 35Registered
    Mèo Chan wrote:

    Hờ hờ, cám ơn bạn nha mình đã xoá được mấy mục kia rồi nhưng mà vẫn chưa xoá được mấy cái dòng weapons, armours trong mục items TAT

    Mà nhân tiện bạn có thể chỉ mình cách làm sao để ẩn mấy cái mà mình khoanh trong hình không? :<
    sss.png

    _Muốn xóa cái Gold Window ở dưới bên trái thì bạn vào Scene_Menu dòng 14 đặt dấu # trước create_gold_window.

    _Muốn xóa mấy dòng hiển thị status bên trái mặt nhân vật thì bạn vào Window_MenuStatus dòng 53 đặt dấu # trước draw_actor_simple_status.
  • Mèo ChanMèo Chan Posts: 5Registered
    Thanks mấy bạn, mấy cái trên làm được rồi ^^
    Mà có bạn nào biết cách tạo event một cách cửa được mở bằng mật khẩu (số). Với lại cách mà bình thường thì quái nó đi lòng vòng nhưng thấy mình là nó rượt theo không?
    Sorry trước vì mình hỏi hơi nhiều TAT
  • KensolokoKensoloko Posts: 35Registered
    Mèo Chan wrote:
    Thanks mấy bạn, mấy cái trên làm được rồi ^^
    Mà có bạn nào biết cách tạo event một cách cửa được mở bằng mật khẩu (số). Với lại cách mà bình thường thì quái nó đi lòng vòng nhưng thấy mình là nó rượt theo không?
    Sorry trước vì mình hỏi hơi nhiều TAT

    _Tạo cửa mở bằng mật khẩu thì đầu tiên trong event Cửa chọn Input number -> Chọn variable lưu mật khẩu (ví dụ 10), chọn số digits (số chữ số của mkhẩu) ->
    Tạo Conditional branch:variable 10 equal to "mật khẩu", nếu Đúng thì cửa mở, else thì ko mở được.

    _Còn quái rượt mình thì trong event quái bên phải ô Graphic là ô Autonomous movement bạn chọn type Approach, khi vửa vào map quái sẽ tự rượt mình. Chọn thêm trong ô Trigger thành Event touch nữa.
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    1. Cánh cửa có mật khẩu:
    Bạn sử dụng lệnh Input Number nhé.
    Lưu giá trị nhập vào 1 biến và kiểm tra biến đó, nếu trùng với mật khẩu thì mở cửa.

    2. Quái rượt thì có lẽ sẽ cần script.
    Bạn có thể tìm hiểu script sau. Nó có thể kiểm tra nếu player ở gần và path_finding (tìm đường) đi tới player, 1 cách "thông minh" (Tức là gặp vật cản nó sẽ tự biết tìm đường khác và đuổi theo):
    http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?/topic/7659-ses-event-movement-path-finding-patrol-routes-and-more/
  • DarMasterDarMaster Posts: 30Registered
    Lệnh Input Number là sao vậy bạn mình là người mới ^^! cho mình hình ảnhLàm sao để đăng bài mới vậy các bạn mình mới vào diễn đàn thôi
  • thaicm123thaicm123 Posts: 30Registered
    DarMaster wrote:
    Lệnh Input Number là sao vậy bạn mình là người mới ^^! cho mình hình ảnhLàm sao để đăng bài mới vậy các bạn mình mới vào diễn đàn thôi

    mình đang bận nên ko up đc . bây giơ bạn vào Edit event
    vào contents , ở trang 1 ở chổ message thấy lệnh Input Number
    bạn bấm vào đó , rồi nó nổi lên cái bảng , ở chổ variable for number
    bấm vào đó chọn 0001 , điền pass bạn muốn vào chổ name (ví dụ pass là 1313 ) xong tới phần digits bạn chọn độ dài của pass ( cái gì đó quên rồi ) ví dụ pass là 1313 thì nhấn số 4
  • DarMasterDarMaster Posts: 30Registered
    abcsd... mình ko biết xóa tl nên các bạn đừng wan tâm dòng này
  • Mèo ChanMèo Chan Posts: 5Registered
    Ưm mọi người cho mình hỏi làm sao cho khi gặp một cái gì đấy mới được save game vậy?
    Với cả làm sao để khi player đẩy được ghế di chuyển?
    Hơi khó hiểu nhưng mà mong mọi người giúp mình >"<
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    1.
    - Đầu tiên khi vào game bạn dùng lệnh Event: Change Save Access (Mục System Settings Tab 3) > Chọn Disable > OK.
    Cái này không cho phép người chơi Save khi bật Menu.

    - Khi nào muốn Save thì bạn dùng lệnh Event: Open Save Screen (Mục Scene Control Tab 3) để mở cửa sổ Menu.

    2. Đẩy ghế bạn đặt lệnh Event cho cái ghế đó là:
    Move Route:
    - Chọn đối tượng tác động là : This event
    - Chọn Movement Commands: Move away from Player
    - Tích vào ô Skip If Cannot Move.
  • thaicm123thaicm123 Posts: 30Registered
    cho em hỏi mấy bác làm sao cho player tàn hình ???
  • KensolokoKensoloko Posts: 35Registered
    Trong mục Event: System settings chọn Change actor graphic xong đổi Graphic của Actor thành none, nhưng làm thế thì khi di chuyển bạn cũng ko thể biết character đang ở đâu trên map...
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Cách khác là bạn Change Opacity (thay đổi độ trong suốt), cách này hay hơn vì bạn không cần phải biết Character hiện tại hình gì để sau này thay đổi lại cho đúng.
Sign In or Register to comment.