Cho em hỏi là phải xóa đoạn Script nào hay làm sao để bỏ đi khung 1,
và có cách nào thu gọn khung 2 lại không ?
Cảm ơn trước.Đang bắt đầu thực hiện dự án nên cần giúp đỡ khá nhiều ạ.
[php]
# Sửa các thông số ở đây
module WINDOW_SIZE
WD_STATUS_X = 100 # Vị trí x, y của status window (là cái khung 2 của bạn đó, tên của em nó là status window)
WD_STATUS_Y = 100
WD_STATUS_WIDTH = 100 # Kích thước: width - rộng, height - cao của status window
WD_STATUS_HEIGHT = 100
end
# Đảm bảo bạn biết mình sửa cái gì
class Scene_Menu < Scene_MenuBase
alias sl_create_gold_window create_gold_window
def create_gold_window
sl_create_gold_window @gold_window.hide
end
#
# * Create Status Window
#
alias sl_create_status_window create_status_window
def create_status_window
sl_create_status_window @status_window.x = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_X @status_window.y = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_Y @status_window.width = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_WIDTH @status_window.height = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_HEIGHT
end
end
[/php]
Có thể bạn thừa biết:
Gốc tọa độ nằm ở góc trên bên trái.
x tăng từ trái sang phải
y tăng từ trên xuống dưới
Có 2 trục tọa độ:
1. Trục tọa độ của Map : Gốc nằm ở vị trí (0, 0) so với map (map thật sự)
2. Trục tọa độ của màn hình (hay còn gọi là màn hình View hoặc màn hình Camera): Gốc nằm ở vị trí (0, 0) so với màn hình
Còn lại 2 trục có hướng giống nhau.
Cứ nghĩ là bạn đang nhìn qua 1 cái khung Camera tới thế giới thật.
Cái window đó gọi là window command.
Mình update cái code đã đưa cho bạn ở trên, bạn làm tương tự cái Status Window nhé.
[php]
# Sửa các thông số ở đây
module WINDOW_SIZE
# Thông số window status
WD_STATUS_X = 100
WD_STATUS_Y = 100
WD_STATUS_WIDTH = 100 # Kích thước: width - rộng, height - cao
WD_STATUS_HEIGHT = 100
# Thông số window command
WD_COMMAND_X = 200
WD_COMMAND_Y = 200
WD_COMMAND_WIDTH = 100
WD_COMMAND_HEIGHT = 100
end
# Đảm bảo bạn biết mình sửa cái gì
class Scene_Menu < Scene_MenuBase
#
# * Create Command Window
#
alias sl_create_command_window create_command_window
def create_command_window
sl_create_command_window @command_window.x = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_X @command_window.x = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_Y @command_window.width = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_WIDTH @command_window.height = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_HEIGHT
end
#
# * Create Gold Window
#
alias sl_create_gold_window create_gold_window
def create_gold_window
sl_create_gold_window @gold_window.hide
end
#
# * Create Status Window
#
alias sl_create_status_window create_status_window
def create_status_window
sl_create_status_window @status_window.x = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_X @status_window.y = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_Y @status_window.width = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_WIDTH @status_window.height = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_HEIGHT
end
end
[/php]
Comments
Làm gọn cái 2, tìm class Window_MenuStatus >> def initialize(x, y) >> bên dưới là window_height, ví dụ: window_height - 100
Mình viết 1 cái script cho bạn đây.
# Sửa các thông số ở đây
module WINDOW_SIZE
WD_STATUS_X = 100 # Vị trí x, y của status window (là cái khung 2 của bạn đó, tên của em nó là status window)
WD_STATUS_Y = 100
WD_STATUS_WIDTH = 100 # Kích thước: width - rộng, height - cao của status window
WD_STATUS_HEIGHT = 100
end
# Đảm bảo bạn biết mình sửa cái gì
class Scene_Menu < Scene_MenuBase
alias sl_create_gold_window create_gold_window
def create_gold_window
sl_create_gold_window
@gold_window.hide
end
#
# * Create Status Window
#
alias sl_create_status_window create_status_window
def create_status_window
sl_create_status_window
@status_window.x = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_X
@status_window.y = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_Y
@status_window.width = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_WIDTH
@status_window.height = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_HEIGHT
end
end
[/php]
Có thể bạn thừa biết:
Gốc tọa độ nằm ở góc trên bên trái.
x tăng từ trái sang phải
y tăng từ trên xuống dưới
Có 2 trục tọa độ:
1. Trục tọa độ của Map : Gốc nằm ở vị trí (0, 0) so với map (map thật sự)
2. Trục tọa độ của màn hình (hay còn gọi là màn hình View hoặc màn hình Camera): Gốc nằm ở vị trí (0, 0) so với màn hình
Còn lại 2 trục có hướng giống nhau.
Cứ nghĩ là bạn đang nhìn qua 1 cái khung Camera tới thế giới thật.
Mình update cái code đã đưa cho bạn ở trên, bạn làm tương tự cái Status Window nhé.
[php]
# Sửa các thông số ở đây
module WINDOW_SIZE
# Thông số window status
WD_STATUS_X = 100
WD_STATUS_Y = 100
WD_STATUS_WIDTH = 100 # Kích thước: width - rộng, height - cao
WD_STATUS_HEIGHT = 100
# Thông số window command
WD_COMMAND_X = 200
WD_COMMAND_Y = 200
WD_COMMAND_WIDTH = 100
WD_COMMAND_HEIGHT = 100
end
# Đảm bảo bạn biết mình sửa cái gì
class Scene_Menu < Scene_MenuBase
#
# * Create Command Window
#
alias sl_create_command_window create_command_window
def create_command_window
sl_create_command_window
@command_window.x = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_X
@command_window.x = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_Y
@command_window.width = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_WIDTH
@command_window.height = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_HEIGHT
end
#
# * Create Gold Window
#
alias sl_create_gold_window create_gold_window
def create_gold_window
sl_create_gold_window
@gold_window.hide
end
#
# * Create Status Window
#
alias sl_create_status_window create_status_window
def create_status_window
sl_create_status_window
@status_window.x = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_X
@status_window.y = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_Y
@status_window.width = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_WIDTH
@status_window.height = WINDOW_SIZE::WD_STATUS_HEIGHT
end
end
[/php]
Chỗ @command_window.x = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_Y
bạn sửa x thành y nhé. Như này này:
@command_window.y = WINDOW_SIZE::WD_COMMAND_Y nhé
Nếu vẫn không được có lẽ bị sửa đổi ở đâu đó rồi.
Bạn có dùng script nào tác động tới biến @command_window không?