Focker_c wrote: Nagi wrote: Wait(n) Đùa chắc ? Làm sao được. Làm gì lệnh này
Nagi wrote: Wait(n)
wait(n) là dừng n frame trong set move route thì dùng: SceneManager.scene.wait(x) x.times { Fiber.yield } ~> Hoặc dùng cái này.
Focker_c wrote: Được rồi, đã nhìn ra phương hướng giải quyết, nhưng bị vướng một chỗ. Làm thế nào để khóa sử dụng phím của người chơi. Ví dụ như khóa phím [space] để ko đối thoại được nữa.. khóa các phím di chuyển nữa..
if Input.press?(:C) #Z, Space, Enter,... #Làm gì đó cho nó dừng lại else Input.press?(:B) #ESC, X, bla bla bla #Làm gì đó cho nó dừng lại end
Focker_c wrote: Nhớ hình như có cái script nào khóa phím di chuyển cơ mà nhỉ... Tham khảo...
vishi221 wrote: Mình muốn thay khung hội thoại thành hình này làm sao:
Comments
Graphics.wait(n)
hoặc
n.times { Fiber.yield }
(n là số frame)
Các lệnh trên là đóng băng hệ thống nhé :caocao:
Mình muốn thằng nhân vật wait như trong event thôi ấy
$countdown = 60
...
def update
...
if $countdown == 0
msgbox "Done!"
else
$countdown -= 1
end
...
thì người chơi ko thể làm gì đúng ko @death ?
Nhưng mà làm như vậy như thế nào nhỉ ?
Tự tìm hiểu là tốt nhất, ko thì Parallel Event :duanghich:
Làm thế nào để khóa sử dụng phím của người chơi.
Ví dụ như khóa phím [space] để ko đối thoại được nữa..
khóa các phím di chuyển nữa..
Nhưng mà cũng có thể dùng như thế này chẳng hạn:
Tham khảo...
http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=906&pid=10642#pid10642
Chỉnh Keyboard: Space = X
Nếu không muốn nút A thì sửa : A = -
Bạn thay đổi WindowSkins nhé.
Bạn xem hướng dẫn sau cách tạo 1 WindowSkin hoặc có thể search trên mạng.