[Actor 1] #Index = 0
[Actor 2] #Index = 1
[Actor 3] #Index = 2
[Actor 4] #Index = 3
...
Như Nagi đã bày ra ở trên, thay @actor trong Scene_Skill tương ứng với Index của Actor muốn chọn.
Trong Scene_MenuBase có những def như next_actor hay previous_actor để thay đổi biến này.
...
Nói chung là vậy :thoaimai:
Mò vào Window_Base
dòng 83 đó là update về tone khi open hay close 1 window
Lỗi xảy ra sau khi mình đóng cửa sổ Scene_Skill
nhưng có lẽ một Scene_Custom của mình vẫn đang mở.
Cơ mà ko biết lỗi gì, sửa sao.
Và dispose là cái gì nữa...
Comments
[Actor 2] #Index = 1
[Actor 3] #Index = 2
[Actor 4] #Index = 3
...
Như Nagi đã bày ra ở trên, thay @actor trong Scene_Skill tương ứng với Index của Actor muốn chọn.
Trong Scene_MenuBase có những def như next_actor hay previous_actor để thay đổi biến này.
...
Nói chung là vậy :thoaimai:
SceneManager.call(Scene_Skill)[/php]
Như vậy nhé các bạn :D
Lỗi như vầy tức là sao nhỉ mọi người ?
Mò vào Window_Base
dòng 83 đó là update về tone khi open hay close 1 window
Lỗi xảy ra sau khi mình đóng cửa sổ Scene_Skill
nhưng có lẽ một Scene_Custom của mình vẫn đang mở.
Cơ mà ko biết lỗi gì, sửa sao.
Và dispose là cái gì nữa...
Bởi nếu xài biến :
[php]$game_system.var [/php]
sẽ báo lại rằng ko có method này trong Game_System.
Cho nên cài thêm vào def initialize của Game_System như thế này :
[php]class Game_System
def initialize
@var = nil # Ở đây
@save_disabled = false
@menu_disabled = false
@encounter_disabled = false
@formation_disabled = false
@battle_count = 0
@save_count = 0
@version_id = 0
@window_tone = nil
@battle_bgm = nil
@battle_end_me = nil
@saved_bgm = nil
end
end[/php]
Nhưng vẫn ko được.
[php]
class Game_System
attr_accessor :var
alias game_system_init initialize
def initialize
game_system_init
@var = nil
end
def add_var(var)
@var = var
#do something
end[/php]
Ko đặt ở def initialize mà đặt "biến truy cập" ngay tại class
giống lệnh "Gather Followers" như trong event ấy
Thử $game_followers.gather mà báo lỗi...
Đùa chắc ? Làm sao được. Làm gì lệnh này