[Script] [ACE] [VXA] Topic hỏi-đáp về script VXA

123457

Comments

  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    [Actor 1] #Index = 0
    [Actor 2] #Index = 1
    [Actor 3] #Index = 2
    [Actor 4] #Index = 3
    ...
    Như Nagi đã bày ra ở trên, thay @actor trong Scene_Skill tương ứng với Index của Actor muốn chọn.
    Trong Scene_MenuBase có những def như next_actor hay previous_actor để thay đổi biến này.
    ...
    Nói chung là vậy :thoaimai:
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    [php]$game_party.menu_actor = $game_actors[2]
    SceneManager.call(Scene_Skill)[/php]

    Như vậy nhé các bạn :D10390264_1490914594477146_4359765465315331574_n.jpg

    Lỗi như vầy tức là sao nhỉ mọi người ?

    Mò vào Window_Base
    dòng 83 đó là update về tone khi open hay close 1 window

    Lỗi xảy ra sau khi mình đóng cửa sổ Scene_Skill
    nhưng có lẽ một Scene_Custom của mình vẫn đang mở.
    Cơ mà ko biết lỗi gì, sửa sao.
    Và dispose là cái gì nữa...
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Làm thế nào để đặt biến trong Game_System nhỉ ?

    Bởi nếu xài biến :
    [php]$game_system.var [/php]

    sẽ báo lại rằng ko có method này trong Game_System.

    Cho nên cài thêm vào def initialize của Game_System như thế này :

    [php]class Game_System
    def initialize
    @var = nil # Ở đây
    @save_disabled = false
    @menu_disabled = false
    @encounter_disabled = false
    @formation_disabled = false
    @battle_count = 0
    @save_count = 0
    @version_id = 0
    @window_tone = nil
    @battle_bgm = nil
    @battle_end_me = nil
    @saved_bgm = nil
    end
    end[/php]


    Nhưng vẫn ko được. :(
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Ở trên def initialize có phần khai báo khác.
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Focker_c wrote:
    Làm thế nào để đặt biến trong Game_System nhỉ ?

    Bởi nếu xài biến :
    [php]$game_system.var [/php]

    sẽ báo lại rằng ko có method này trong Game_System.

    Cho nên cài thêm vào def initialize của Game_System như thế này :

    [php]class Game_System
    def initialize
    @var = nil # Ở đây
    @save_disabled = false
    @menu_disabled = false
    @encounter_disabled = false
    @formation_disabled = false
    @battle_count = 0
    @save_count = 0
    @version_id = 0
    @window_tone = nil
    @battle_bgm = nil
    @battle_end_me = nil
    @saved_bgm = nil
    end
    end[/php]


    Nhưng vẫn ko được. :(
    Thử như này coi sao:
    [php]
    class Game_System
    attr_accessor :var

    alias game_system_init initialize
    def initialize
    game_system_init
    @var = nil
    end

    def add_var(var)
    @var = var
    #do something
    end[/php]
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Giải quyết xong rồi mà :D
    Ko đặt ở def initialize mà đặt "biến truy cập" ngay tại class
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Focker_c wrote:
    Giải quyết xong rồi mà :D
    Ko đặt ở def initialize mà đặt "biến truy cập" ngay tại class
    Rồi à... tưởng chưa. :huhu:
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Script như nào để thu hồi followers chạy về vị trí của leader
    giống lệnh "Gather Followers" như trong event ấy :)

    Thử $game_followers.gather mà báo lỗi...
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Focker_c wrote:
    Script như nào để thu hồi followers chạy về vị trí của leader
    giống lệnh "Gather Followers" như trong event ấy :)

    Thử $game_followers.gather mà báo lỗi...
    $game_player.followers.gather
    
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Thử cái trên ko có hiện tượng gì xảy ra ... >_<
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Focker_c wrote:
    Thử cái trên ko có hiện tượng gì xảy ra ... >_<
    Thử lại đi... đung lệnh mà ta.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Câu lệnh như thế nào để hệ thống chờ n frame. Như lệnh wait của event ấy . :)
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Focker_c wrote:
    Câu lệnh như thế nào để hệ thống chờ n frame. Như lệnh wait của event ấy . :)
    Wait(n)
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Nagi wrote:
    Wait(n)

    Đùa chắc ? Làm sao được. Làm gì lệnh này >_<
  • David ChaseDavid Chase Posts: 1,766Registered
    Vãi cả Wait(n)
Sign In or Register to comment.