[Script] [ACE] [VXA] Topic hỏi-đáp về script VXA

135678

Comments

  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Hoặc có cái đơn giản hơn muốn hỏi : Làm sao để truy vấn được ID của Actor đang ở slot thứ 2 của party ? :(
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    $game_party.members[1].name
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Truy vấn ra ID cơ @death ơi :)
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    .id
    vậy thôi mà cũng phải hỏi tiếp sao :|
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Spam một thể đấy :D
    Đùa chứ gà lắm đó mà :) , cái gì cũng ko biết, khổ lắm :DOne more question :(

    Draw một cái thanh bar có hình bar_name trong thư mục Picture
    như script sau của mình:

    [php]class Window_Base < Window
    def drawPic(x, y, bar_name)
    bitmap = Cache.picture(bar_name)
    self.contents.blt(x, y, bitmap, bitmap.rect)
    end
    end[/php]

    Nhưng giờ muốn chiều dài của thanh bar này được tính theo variable[1] hoặc là theo lượng EXP của actor[1] thì làm sao nhỉ ?
    Liệu có cần update kiểu gì ko nữa :(
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    One more question :(

    Draw một cái thanh bar có hình bar_name trong thư mục Picture
    như script sau của mình:


    [php]class Window_Base < Window
    def drawPic(x, y, bar_name)
    bitmap = Cache.picture(bar_name)
    self.contents.blt(x, y, bitmap, bitmap.rect)
    end
    end
    [/php]
    Nhưng giờ muốn chiều dài của thanh bar này được tính theo variable[1] hoặc là theo lượng EXP của actor[1] thì làm sao nhỉ ?
    Liệu có cần update kiểu gì ko nữa
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Focker_c wrote:
    Nhưng giờ muốn chiều dài của thanh bar này được tính theo variable[1] hoặc là theo lượng EXP của actor[1] thì làm sao nhỉ ?
    Liệu có cần update kiểu gì ko nữa
    [/quote]
    Phải update nếu muốn vẽ hud, btw mình không biết làm. :huhu:
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Lại phiền @death vậy :)
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    bitmap = Cache.picture("Ảnh")
    rw = $chiều_dài_ảnh
    src_rect = Rect.new(0, 0, rw, chiều_cao_ảnh)
    contents.blt(0,0, bitmap, src_rect)
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    có cần lệnh update gì ko vì variable thì sẽ bị thay đổi ấy ? :) @death
    Nếu có thì update cơ bản như nào nhỉ ? :D
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Cho mình hỏi mấy cái alias ở đây có ý nghĩa gì?
    [php]
    class Scene_Map < Scene_Base
    alias start_window start
    alias term_window terminate
    alias update_window update
    def start
    start_window
    @winhud = Window_Hud.new
    update
    end
    def terminate
    @winhud.dispose
    term_window
    end
    def update
    update_window
    @winhud.update
    end
    end
    [/php]
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    ^Mình nhớ giải đáp cái Alias cho bạn rồi mà nhỉ?
    Đại khái là thêm code vào cái def đó mà không làm thay đổi cái gốc.
    What is an alias? Alias simply means a new name for our method. We need to call the alias on that method as well, it is called Calling the Original Method. If you are wondering why there is a : sign on the alias, that is because : signed things are considered methods.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Tại sao mình viết lệnh này :
    [php]draw_text(toado_x, toado_y, 160, 32 , "Kinh nghiiệm của bạn là "+$game_actors[1].exp)[/php]



    __

    Và mình truy vấn exp của nhân vật để làm thông số tính toán mà ko có đc , như này

    @So_kinh_nghiem_can = $game_actors[1].next_level_exp - $game_actors[1].exp
    Mà nó vẫn trả về kết quả là 0 .
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Nagi wrote:
    ^Mình nhớ giải đáp cái Alias cho bạn rồi mà nhỉ?
    Đại khái là thêm code vào cái def đó mà không làm thay đổi cái gốc.

    :P uh nhỉ, mình đầu óc hay quên lắm, thanks bạn lần 2. :D
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Focker_c wrote:
    Tại sao mình viết lệnh này :
    [php]draw_text(toado_x, toado_y, 160, 32 , "Kinh nghiiệm của bạn là "+$game_actors[1].exp)[/php]



    __

    Và mình truy vấn exp của nhân vật để làm thông số tính toán mà ko có đc , như này

    @So_kinh_nghiem_can = $game_actors[1].next_level_exp - $game_actors[1].exp
    Mà nó vẫn trả về kết quả là 0 .

    $game_variables[1] = ($game_actors[1].next_level_exp - $game_actors[1].exp)
    Thử thay bằng kiểu này coi sao, rồi lấy nó ra từ variable 1. :huhu: :huhu:c847502fad.png
    e396e3d362.jpg
Sign In or Register to comment.