Cái hình này:
có nghĩa là nếu giá trị đã set vào cái số thứ tự 0001 đó lớn hơn hoặc bằng 5, thì sẽ thực hiện nội dung trong cái bảng lệnh event trắng xóa bên phải..
VD: Ta set số 4 vào số 0001. Và tạo một event như cái hình trên, vậy thì event sẽ không thể kích hoạt. Nhưng nếu set số 5 vào 0001 thì event sẽ kích hoạt.
Got it?
Vậy thì đúng ý của t rồi
nghĩa là set số 5 constant (hoặc lớn hơn) trong control variabled thì event 001 sẽ hiện lên
còn giá trị nhỏ hơn 4 thì sẽ ko thực hiện
Là một ngôn ngữ lập trình cho Pc thuộc loại đưa lệnh
Có 2 loại: Turbo Pascal và Free Pascal
var của Pascal khá giống với của Rpg maker.
vd: đặt var x : integer
Sau đó set nó = 0
if x > 0 then write('Tôi bị điên')
Thì nếu x = 0 thì hiện chũ Tôi bị điên
Tương tư trong Rpg
Tạo var đó. Set số cho nó. Rồi qua envent khác chỉnh nếu var đúng số thì thực hiện envent. Ngược lại ko thực hiện
Ví dụ hẳn hòi nè,bạn tạo 1 event (event 001) bạn chỉnh trong event page đó variable 0009 điều kiện 5 or above, và 1 lệnh text "nhiệm vụ hoàn thành"
Bạn tạo thêm 1 event mới (event 002), chọn lệnh control variables, chọn variable 0009, chọn lệnh add, chọn constant : 1.( nghĩa là variable +1 mỗi khi nhấn vào event 002)
Bây giờ test, nhấn vào event 002 4 lần, khi này variable 0009 = 4, rồi nhấn vào event 001, sẽ ko có gì xảy ra, chạy ra nhấn vào event 002 1 lần nữa, khi này variable 0009 = 5, sau đó nhấn lại vào event 001, sẽ hiện ra text "nhiệm vụ hoàn thành" , do đã đạt điều kiện variable 0009 = 5 or above, nên event 001 được phép hoạt động.
Rõ ràng chưa, chưa thì mở chương trình lên, làm theo y chang rồi tự nghiệm lại đi.
Ví dụ hẳn hòi nè,bạn tạo 1 event (event 001) bạn chỉnh trong event page đó variable 0009 điều kiện 5 or above, và 1 lệnh text "nhiệm vụ hoàn thành"
Bạn tạo thêm 1 event mới (event 002), chọn lệnh control variables, chọn variable 0009, chọn lệnh add, chọn constant : 1.( nghĩa là variable +1 mỗi khi nhấn vào event 002)
Bây giờ test, nhấn vào event 002 4 lần, khi này variable 0009 = 4, rồi nhấn vào event 001, sẽ ko có gì xảy ra, chạy ra nhấn vào event 002 1 lần nữa, khi này variable 0009 = 5, sau đó nhấn lại vào event 001, sẽ hiện ra text "nhiệm vụ hoàn thành" , do đã đạt điều kiện variable 0009 = 5 or above, nên event 001 được phép hoạt động.
Rõ ràng chưa, chưa thì mở chương trình lên, làm theo y chang rồi tự nghiệm lại đi.
cuối cùng đã hiểu
bạn có thể ví dụ 1 mission cho cái đó được ko
ví dụ ấn 5 lần đó . bạn ví dụ 1 mission cho 5 lần ấn đi
để mình thực hành mission luôn sau đó mới hiểu hoàn toàn được
cuối cùng đã hiểu
bạn có thể ví dụ 1 mission cho cái đó được ko
ví dụ ấn 5 lần đó . bạn ví dụ 1 mission cho 5 lần ấn đi
để mình thực hành mission luôn sau đó mới hiểu hoàn toàn được
Ví dụ mua 5 lon nước ngọt:
Thực ra mình nghĩ cái này không cần cũng được, vì không phải nhỏ hơn 5 thì chỉ có >= 5 thôi. Bỏ vào cho thím david dễ hiểu.
Ví dụ cho 5 lần ấn : bạn tạo 5 event với hình 5 cái nút, mỗi event sẽ cho variable đó cộng thêm 1 (lưu ý xài thêm self switch để mỗi nút chỉ nhấn 1 lần thôi, hi vọng bạn biết cái này), rồi đấy, sau khi nhân vật nhấn đủ 5 cái nút đó, rồi quay lại event nhiệm vụ, nó sẽ bảo "nhiệm vụ hoàn thành", nếu nhấn chưa đủ 5 nút, cái page event có kiểm tra variable đó sẽ ko hiện ra.
Comments
Vậy thì đúng ý của t rồi
nghĩa là set số 5 constant (hoặc lớn hơn) trong control variabled thì event 001 sẽ hiện lên
còn giá trị nhỏ hơn 4 thì sẽ ko thực hiện
@chechao - mình chưa ~_~
pascal là gì? ông cho ví dụ đi
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Là một ngôn ngữ lập trình cho Pc thuộc loại đưa lệnh
Có 2 loại: Turbo Pascal và Free Pascal
var của Pascal khá giống với của Rpg maker.
vd: đặt var x : integer
Sau đó set nó = 0
if x > 0 then write('Tôi bị điên')
Thì nếu x = 0 thì hiện chũ Tôi bị điên
Tương tư trong Rpg
Tạo var đó. Set số cho nó. Rồi qua envent khác chỉnh nếu var đúng số thì thực hiện envent. Ngược lại ko thực hiện
Đường nào chả điên =))
Bạn tạo thêm 1 event mới (event 002), chọn lệnh control variables, chọn variable 0009, chọn lệnh add, chọn constant : 1.( nghĩa là variable +1 mỗi khi nhấn vào event 002)
Bây giờ test, nhấn vào event 002 4 lần, khi này variable 0009 = 4, rồi nhấn vào event 001, sẽ ko có gì xảy ra, chạy ra nhấn vào event 002 1 lần nữa, khi này variable 0009 = 5, sau đó nhấn lại vào event 001, sẽ hiện ra text "nhiệm vụ hoàn thành" , do đã đạt điều kiện variable 0009 = 5 or above, nên event 001 được phép hoạt động.
Rõ ràng chưa, chưa thì mở chương trình lên, làm theo y chang rồi tự nghiệm lại đi.
cuối cùng đã hiểu
bạn có thể ví dụ 1 mission cho cái đó được ko
ví dụ ấn 5 lần đó . bạn ví dụ 1 mission cho 5 lần ấn đi
để mình thực hành mission luôn sau đó mới hiểu hoàn toàn được
Thực ra mình nghĩ cái này không cần cũng được, vì không phải nhỏ hơn 5 thì chỉ có >= 5 thôi. Bỏ vào cho thím david dễ hiểu.
thanks add :D
thế còn mầy cái X và Y?
Phát hiện ra bí mật quá nhanh và nguy hiểm.