Mèo nghĩ là ai ai cũng đều thích mấy thứ tao nhã hết thôi ^^
Phải nói là thời đại này hầu như game nào cũng cầu kì phức tạp cả về đồ họa lẫn gameplay, cứ như ăn nhập vào game thủ hết r
Chơi flappy bird => không thể nào mà tránh khỏi đc cái cảm giác quen thuộc mà mới mẻ :]]
Cứ mỗi lần muốn xả stress họ lại mở lên chơi hành hạ con chim => cứ thế dần dần từ tháng 5 tới h` càng có có đông đảo nhiều người quan tâm, và cuối cùng bức phá vào tháng 11/2013 vừa r đấy :]]
Có lẽ đúng như thế ^^...
Khi mà các game "khủng" tràn lan trên thị trường đến mức game thủ còn phân vân để chọn lựa thì flappy bird lại hồi sinh trong chúng ta những cảm giác của 1 game mini đậm tính giải trí. Chúng ta ko cần phải lo cày quốc, không phải lo nhân vật của mình còn chưa mạnh ^^
Thực ra thì đây cũng là bí quyết kinh doanh mà mình cũng đc biết : Hãy bán những gì mà thị trường chưa có !
Lưu ý nhẹ : thực ra chọn những thứ chưa có nhưng phải có khả năng tiêu thụ trên thị trường ^^
Hôm nọ mình ngồi hướng dẫn bà chị, một người không rành về máy móc, chơi một game đơn giản thôi, đó là Candy Crush Saga, vậy mà giải thích mãi vẫn không hiểu được cách chơi, cứ kéo mấy cục kẹo loạn xạ cả lên.
Từ đó có thể hiểu được tại sao game Flappy Bird lại có thể dễ nổi tiếng như vậy, vì cách chơi nó rất đơn giản, không cần giải thích phải chơi như thế nào, nên người già trẻ em đều chơi được
Theo mình nghĩ, Flappy Bird nổi tiếng như vậy là nhờ: May mắn vào lúc đầu và hiệu ứng đám đông, dễ tải dễ chơi, lại cực khó và rất giá trị khi khoe điểm trên Facebook với bạn bè, cùng với lượng báo chí viết về nó. Nhưng mà giờ mình cũng mệt với Flappy Bird rồi, không muốn quan tâm nữa. Giờ chỉ quan tâm tới tác giả thôi =,=
Có một bầy ếch bị nhốt trong một cái lu rỗng. Lâu ngày chúng cho rằng thế giới này chỉ có thế và bầu trời chỉ vỏn vẹn to bằng cái miệng lu. Rồi một con ếch trong số đó bỗng vô tình nhảy một bước khá cao, nó bám trên miệng lu và nó thấy cả thế giới. Nhưng mấy con ếch khác không nghĩ vậy, chúng cho rằng điều đó là không thể chấp nhận và cố gắng kéo con ếch kia xuống. Con ếch kia quá yếu đuối và cuối cùng nó đã buông xuôi, chịu kiếp sống tầm thường như những con ếch khác.
Flappy Bird quả thực là một game đơn giản nhưng nó cũng quả thực gây nghiện. Hữu xạ tự nhiên hương. Những cái hay ho tự nhiên sẽ có người để tâm tới. Nhưng tâm lý con người : "Ai thua thì mình khinh, ai hơn thì mình ghét". Cái đáng nói là người ta chỉ xoáy vào 50.000 $ tiền quảng cáo. Nếu như Flappy chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng, có lẽ có rất nhiều người Việt Nam sẽ ủng hộ (Đa phần là ủng hộ giả tạo). Nhưng khi đồng tiền vào cuộc, sự ganh tị lên tiếng, nhất là giới trẻ bây giờ. Chúng không chấp nhận những game hay, game đình đám lại không kiếm được "tiền" bằng một game chỉ được làm trong 3 ngày. Và càng không thể chấp nhận một thanh niên Việt Nam còn trẻ lại có thể kiếm 1 tỷ mỗi ngày. Lại còn chiêu trò "bản quyền" này nọ. Rồi bới móc, rồi xuyên tạc. Cuối cùng thì làm tổn thương người khác. Sau đó hả hê vì Hà Đông không chịu được áp lực đã phải xóa sổ Flappy Bird vĩnh viễn. Sống trong một đất nước quá nhiều những kẻ ích kỉ và bỉ ổi như vậy chỉ làm con người ta thêm hèn mọn, kém cỏi vì lúc nào dư luận cũng nhắm vào những cái nổi bật và cố gắng đưa nó trở lại cái trật tự "tầm thường".
Ngồi đây phỏng đoán cũng chả ích gì. Mình khuyên mọi người nên quay về làm game tiếp. Nếu tác giả muốn sống yên bình thì đó là lựa chọn của tác giả. Còn lý do mà tác giả gỡ bỏ Flappy Bird là gì thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được.
Comments
Đây ! Đại diện cho phe ko thích đơn giản ^^
__
P/S : Chưa thấy @sanggameboy góp lời nhỉ ? ^^
Thấy post status fb liên quan đến flappy bird rất nhiều mà ?
Phải nói là thời đại này hầu như game nào cũng cầu kì phức tạp cả về đồ họa lẫn gameplay, cứ như ăn nhập vào game thủ hết r
Chơi flappy bird => không thể nào mà tránh khỏi đc cái cảm giác quen thuộc mà mới mẻ :]]
Cứ mỗi lần muốn xả stress họ lại mở lên chơi hành hạ con chim => cứ thế dần dần từ tháng 5 tới h` càng có có đông đảo nhiều người quan tâm, và cuối cùng bức phá vào tháng 11/2013 vừa r đấy :]]
Khi mà các game "khủng" tràn lan trên thị trường đến mức game thủ còn phân vân để chọn lựa thì flappy bird lại hồi sinh trong chúng ta những cảm giác của 1 game mini đậm tính giải trí. Chúng ta ko cần phải lo cày quốc, không phải lo nhân vật của mình còn chưa mạnh ^^
Thực ra thì đây cũng là bí quyết kinh doanh mà mình cũng đc biết : Hãy bán những gì mà thị trường chưa có !
Lưu ý nhẹ : thực ra chọn những thứ chưa có nhưng phải có khả năng tiêu thụ trên thị trường ^^
Từ đó có thể hiểu được tại sao game Flappy Bird lại có thể dễ nổi tiếng như vậy, vì cách chơi nó rất đơn giản, không cần giải thích phải chơi như thế nào, nên người già trẻ em đều chơi được
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Wủ miểng bài la ... ^^
Một kinh nghiệm rút ra: Nếu muốn game có nhiều lượt tải thì phải đánh vào thị trường đông quân số nhất !
Flappy Bird quả thực là một game đơn giản nhưng nó cũng quả thực gây nghiện. Hữu xạ tự nhiên hương. Những cái hay ho tự nhiên sẽ có người để tâm tới. Nhưng tâm lý con người : "Ai thua thì mình khinh, ai hơn thì mình ghét". Cái đáng nói là người ta chỉ xoáy vào 50.000 $ tiền quảng cáo. Nếu như Flappy chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng, có lẽ có rất nhiều người Việt Nam sẽ ủng hộ (Đa phần là ủng hộ giả tạo). Nhưng khi đồng tiền vào cuộc, sự ganh tị lên tiếng, nhất là giới trẻ bây giờ. Chúng không chấp nhận những game hay, game đình đám lại không kiếm được "tiền" bằng một game chỉ được làm trong 3 ngày. Và càng không thể chấp nhận một thanh niên Việt Nam còn trẻ lại có thể kiếm 1 tỷ mỗi ngày. Lại còn chiêu trò "bản quyền" này nọ. Rồi bới móc, rồi xuyên tạc. Cuối cùng thì làm tổn thương người khác. Sau đó hả hê vì Hà Đông không chịu được áp lực đã phải xóa sổ Flappy Bird vĩnh viễn. Sống trong một đất nước quá nhiều những kẻ ích kỉ và bỉ ổi như vậy chỉ làm con người ta thêm hèn mọn, kém cỏi vì lúc nào dư luận cũng nhắm vào những cái nổi bật và cố gắng đưa nó trở lại cái trật tự "tầm thường".
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK