[Thảo Luận] cách làm cho monster đuổi theo nhân vật

2»

Comments

  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Thực ra thì chuyện mapping là 1 nghệ thuật ko hề tầm thường.
    good mapping + common AI
    chắc là tốt và dễ dàng hơn:
    good AI

    Nhưng thực ra mình trước giờ đi sâu xa về thể loại Turn-battle và Platform cho nên ko chú tâm đến việc nghiên cứu AI trên map.

    @[where?] có ý tưởng gì về việc xây dựng AI motion ko? Nói dùm ^^
  • [where?][where?] Posts: 149Registered
    @Focker_c: Nếu ý bạn là pathfinding AI thì chả cần ý tưởng gì đâu, bạn google "pathfinding algorithm" đi rồi xem thuật toán nào phù hợp với nhu cầu thì dùng. Mình thấy như đã nói thì nếu không muốn dựng grid thì cứ dùng action_potential_step cho gọn, kèm với xây map sao cho phù hợp, đừng có lằng nhằng, rườm rà quá. Nếu muốn dựng grid tìm đường mà vẫn để player di chuyển thoải mái không theo grid thì cứ lấy cell nào sát player nhất làm đích cho kẻ thù đi tới đó, khi nào vào cell đích rồi muốn thì có thể tiếp tục cho nó di chuyển hướng về phía player theo kiểu bình thường, khỏi cần grid nữa. Bên GM thì có thằng DLL tìm đường với thuật toán A*, sử dụng nó cho tiện, khỏi tự viết và nhanh hơn do nó được viết trên C++, map mà lằng nhằng quá dùng GML chạy thuật toán tìm đường cho số lượng lớn object tuột frame lắm.

    Mình thấy cứ làm trong khả năng và nhu cầu của bản thân. Mấy game lớn nhiều khi AI nó còn bị kẹt nữa mà, ví dụ như Diablo, kẹt hoài, làm chơi chơi đòi hỏi chi cao.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Liệu có thật sai lầm vô cùng khi từ trước đên nay mình toàn vã GML và ko bao giờ đụng tới mấy anh DLL ^^ ?
  • David ChaseDavid Chase Posts: 1,766Registered
    Cái này nếu mà làm bằng rpg maker xp
    cách này rất đơn giản ^^
    cho mình hỏi bạn dùng tool nào
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Nói như thật ^^ Ông Đá-vịt
    RPG Maker cái AI motion đã đc làm sẵn rồi.. ^^
    GME phải tự thiết kế
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    @at_david_df
    Riêng GM thì hầu như mọi thứ trong đó đều phải tự làm bằng script đó ông à ^^
    Vì thế mà từ trước đến nay mới không có engine nào dám cạnh tranh với GME bởi tính vô giới hạn của nó
    Khi mà làm đc 1 đoạn game nào đó, cảm giác hưng phấn vô cùng luôn ấy :]]. Trước nghịch GME cứ bị cái cảm giác này níu kéo, khi mình viết 1 đoạn code làm cho con obj_char cầm súng bắn ra viên đạn obj_bullet, test game cái sung sướng vkl. Rằng "những cái mình vừa chơi đều là do mình tự tay làm ra hết sao", tự hào vcc đi đc.
  • David ChaseDavid Chase Posts: 1,766Registered
    ^^ tưởng bạn ý nói về Rpg maker xp ^^
    wrong thôi mà
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    @meodenluoi : Một cảm giác tương tự ^^
    Khi tự tay làm ra từ đầu đến cuối của 1 cái gì đó, cảm giác thật Yo-mót ^^
  • fight manfight man Posts: 73Registered
    và yomost hơn là khi thành phẩm đó bán được
  • [where?][where?] Posts: 149Registered
    Mới bán cái game cách đây 5 phút này. Được có 200$, đáng lẽ 300$ mà khuyến mãi nó 100$, giờ nghĩ lại thấy mình ngu vãi. T_T Gửi source qua bên kia cái build file không được, làm mình hết hồn, 2 đứa mày mò 1 hồi thì ra là do lỗi bên kia. Làm đau tim không hà. T_T
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Á à ? Khoe à ?
    ^^
    Ghêêêê ^^
  • fight manfight man Posts: 73Registered
    ái ngại quá
    thực ra trong gm nó cũng hướng dẫn về việc làm cho monster đuổi theo nhân vật (biết tránh né các góc cạnh để đuổi theo player)
    trong mục examples phần treasure của nó
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Đúng rồi đó bạn.
    Nhưng ... ^^
    Bạn xem cái map cho game của bạn nó có như cái map mê cung của Example Treasure ko đã ^^
Sign In or Register to comment.