@Focker_c: Nếu ý bạn là pathfinding AI thì chả cần ý tưởng gì đâu, bạn google "pathfinding algorithm" đi rồi xem thuật toán nào phù hợp với nhu cầu thì dùng. Mình thấy như đã nói thì nếu không muốn dựng grid thì cứ dùng action_potential_step cho gọn, kèm với xây map sao cho phù hợp, đừng có lằng nhằng, rườm rà quá. Nếu muốn dựng grid tìm đường mà vẫn để player di chuyển thoải mái không theo grid thì cứ lấy cell nào sát player nhất làm đích cho kẻ thù đi tới đó, khi nào vào cell đích rồi muốn thì có thể tiếp tục cho nó di chuyển hướng về phía player theo kiểu bình thường, khỏi cần grid nữa. Bên GM thì có thằng DLL tìm đường với thuật toán A*, sử dụng nó cho tiện, khỏi tự viết và nhanh hơn do nó được viết trên C++, map mà lằng nhằng quá dùng GML chạy thuật toán tìm đường cho số lượng lớn object tuột frame lắm.
Mình thấy cứ làm trong khả năng và nhu cầu của bản thân. Mấy game lớn nhiều khi AI nó còn bị kẹt nữa mà, ví dụ như Diablo, kẹt hoài, làm chơi chơi đòi hỏi chi cao.
@at_david_df
Riêng GM thì hầu như mọi thứ trong đó đều phải tự làm bằng script đó ông à ^^
Vì thế mà từ trước đến nay mới không có engine nào dám cạnh tranh với GME bởi tính vô giới hạn của nó
Khi mà làm đc 1 đoạn game nào đó, cảm giác hưng phấn vô cùng luôn ấy :]]. Trước nghịch GME cứ bị cái cảm giác này níu kéo, khi mình viết 1 đoạn code làm cho con obj_char cầm súng bắn ra viên đạn obj_bullet, test game cái sung sướng vkl. Rằng "những cái mình vừa chơi đều là do mình tự tay làm ra hết sao", tự hào vcc đi đc.
Mới bán cái game cách đây 5 phút này. Được có 200$, đáng lẽ 300$ mà khuyến mãi nó 100$, giờ nghĩ lại thấy mình ngu vãi. T_T Gửi source qua bên kia cái build file không được, làm mình hết hồn, 2 đứa mày mò 1 hồi thì ra là do lỗi bên kia. Làm đau tim không hà. T_T
ái ngại quá
thực ra trong gm nó cũng hướng dẫn về việc làm cho monster đuổi theo nhân vật (biết tránh né các góc cạnh để đuổi theo player)
trong mục examples phần treasure của nó
Comments
good mapping + common AI
chắc là tốt và dễ dàng hơn:
good AI
Nhưng thực ra mình trước giờ đi sâu xa về thể loại Turn-battle và Platform cho nên ko chú tâm đến việc nghiên cứu AI trên map.
@[where?] có ý tưởng gì về việc xây dựng AI motion ko? Nói dùm ^^
Mình thấy cứ làm trong khả năng và nhu cầu của bản thân. Mấy game lớn nhiều khi AI nó còn bị kẹt nữa mà, ví dụ như Diablo, kẹt hoài, làm chơi chơi đòi hỏi chi cao.
cách này rất đơn giản ^^
cho mình hỏi bạn dùng tool nào
RPG Maker cái AI motion đã đc làm sẵn rồi.. ^^
GME phải tự thiết kế
Riêng GM thì hầu như mọi thứ trong đó đều phải tự làm bằng script đó ông à ^^
Vì thế mà từ trước đến nay mới không có engine nào dám cạnh tranh với GME bởi tính vô giới hạn của nó
Khi mà làm đc 1 đoạn game nào đó, cảm giác hưng phấn vô cùng luôn ấy :]]. Trước nghịch GME cứ bị cái cảm giác này níu kéo, khi mình viết 1 đoạn code làm cho con obj_char cầm súng bắn ra viên đạn obj_bullet, test game cái sung sướng vkl. Rằng "những cái mình vừa chơi đều là do mình tự tay làm ra hết sao", tự hào vcc đi đc.
wrong thôi mà
Khi tự tay làm ra từ đầu đến cuối của 1 cái gì đó, cảm giác thật Yo-mót ^^
^^
Ghêêêê ^^
thực ra trong gm nó cũng hướng dẫn về việc làm cho monster đuổi theo nhân vật (biết tránh né các góc cạnh để đuổi theo player)
trong mục examples phần treasure của nó
Nhưng ... ^^
Bạn xem cái map cho game của bạn nó có như cái map mê cung của Example Treasure ko đã ^^