[Dự án G.M.E] Việt Võ Tranh Hùng

Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
[size=xx-large]Việt Võ Tranh Hùng[/size]
► Dự án và tác giả
Tác giả : Focker C , chủ top
(facebook : https://www.facebook.com/focker.cuong)
Tên dự án : Việt Võ Tranh Hùng.
(Đã từng có lúc lấy tên là Việt Võ Anh Hùng. Được ý kiến từ programer Ngọa Hổ vì có cái tên khá giống với "Việt Võ Truyền Kì".
Nhưng xin lưu ý, đây là 1 dự án hoàn toàn khác biệt - dự án đầu tay của programer Focker C)
Cái tên game nói lên cho ta gần như tất cả. Tại mảnh đất Việt có ko ít loại võ công đã từng xuất hiện. Lại có những cao thủ với phong cách riêng.
Nhưng ai sẽ là bá chủ trên đỉnh cao ?
Hãy cùng tranh hùng để cùng xứng danh Việt Võ.

► [size=medium]Engine và Tài nguyên[/size]
Chắn chắn sẽ là Game Maker Engine 8.0
Còn tài nguyên thì mình dự định sẽ làm theo phong cách RMVX

►​ [size=medium]Thể loại[/size]
Đây sẽ là 1 game làm thỏa mãn những game thủ của thể loại Platform.
Được khai thác những điểm hay của Maple StoryGhost Online.
Cũng như rút ra kinh nghiệm những mặt chưa được của thể loại này của những game ở thời điểm hiện tại (Ninja School, Thạch Sanh)
Nhưng game lại được lấy cảm hứng từ game Võ Lâm 2, Ragnarok.
Về gameplay thì mang phong cách rất giống với Naruto ninjaway 9.
một phần của gameplay cũng ảnh hưởng từ 1 game đang hot trên toàn cầu : LoL.

►​ [size=medium]Giới thiệu chung và những điểm sáng tạo[/size]

Vào game, người chơi có một nhân vật.
Người chơi điều khiển nhân vật này đi thực hiện cách nhiệm vụ từ tân thủ đến cao cấp, từ dễ đến khó.
Khi hoàn thành nhiệm vụ tân thủ (nhiệm vụ hướng dẫn qua cho người chơi những điều căn bản của game), nhân vật sẽ được gia nhập vào một giáo phái đang nổi tiếng hiện thời. Một điều khác biệt với những game RPG online hiện tại là game sẽ có nhiệm vụ nhập môn ko hề dễ. Mỗi phái yêu cầu một thử thách khác nhau để được bước vào môn phái. Có phái yêu cầu sự kiên trì ko nản, có phái yêu cầu sự quyết đoán hay nhanh nhẹn. Một vài phái lại cần sự chuẩn xác (yêu cầu combo của các phái này đòi hỏi hơn). v.v...

Sau khi làm qua bộ nhiệm vụ căn bản của sư môn, Bạn đã có đủ bộ skill của sư môn và những trang bị và vũ khí thuộc cỡ trung bình.
Một nhân vật chỉ đem theo 3 skill và 1 skill ultimate. Người chơi phải cân nhắc để các skill này có thể combo với nhau hoặc hỗ trợ nhau.
Bây giờ thì bạn tham gia các ải thử thách để có thêm tiền và trang bị.

Lưu ý rằng game không hề có hệ thông Level (một điều phá cách mạnh dạn của Focker C). Việc farm quái, làm n.vụ chỉ khiến nhân vật có thêm đa dạng các loại trang bị, quần áo, vũ khí khác nhau để phù hợp với skill môn phái thuận tiện cho việc build mà thôi. Kể cả vũ khí cũng không mạnh hơn nhau là bao, chỉ khác nhau về vẻ ngoài của vũ khí (cầm cái kiếm đẹp đánh vẫn vui hơn là cái kiếm mốc meo phải ko nào ^^). Ví dụ như : Vũ khí này mạnh về STR nhưng lại bị giảm AGI của người dùng. Và hoàn toàn có vũ khí ngược lại..
Như vậy , trí tuệ và khả năng build nhân vật của người chơi có vai trò rất lớn. Trong khi chúng ta có hẳn những đấu trường để so sánh khả năng này với nhau. Đó chính là hệ thông Online.

Hệ thống Online : Hệ thống này hoạt động theo TCP/IP. Tức là một người tạo host và người kia sẽ tham gia vào qua IP của host.
Với phương thức này, game sẽ cho phép 2 người chơi tỉ thí với nhau. Đây chính xác và đỉnh cao "Tranh Hùng" của Việt Võ. Cũng là lý do đặt tên cho game. Lưu ý một điều rằng khả năng PK và cách build mới là yếu tố quyết định thắng thua. Người chơi nào chơi nhiều hoặc chơi trước ko có gì lợi thế hơn ngoài kinh nghiệm điều khiển nhân vật. Người chơi mới , chưa làm nhiều nhiệm vụ thì chỉ ko có nhiều trang bị và skill để build chứ chỉ số không có gì thua kém. Qua đây, tác giả muốn thể hiện một điều : người Việt từ xa xưa đã có định nghĩa Fair Play ^^
Với hệ thông online này, 2 người chơi còn có thể giao dịch với nhau những item trang bị, vũ khí hoặc những item yêu cầu của nhiệm vụ. Qua đây hình thành nên việc farm quái, kiếm đồ, bán cho người chơi khác để kiếm tiền rồi lại mua trang bị phù hợp với mình. Việc farm quái sẽ không còn quá nhàm chán như Maple Story hay Ghost Online.
Một điều nữa là người chơi có thể mua hàng xịn qua admin bằng tiền thật. Admin tạo host để giao dịch , chuyển hàng.

Game sẽ tiếp tục hướng tới hệ thống nhiều người tham gia 1 host để cùng nhau party đi ải khó, hoặc PK theo team.


Những điều sâu xa:
- Người chơi ko bị gò bó theo 1 cách build nhân vật nào như các game TLBB, Võ Lâm. Cùng là một phái nhưng có ko ít cách build.
- Skill có tính combo hơn Ghost và Maple.
- PK đòi hỏi có kĩ năng hơn Ghost và Maple.
- Dự kiến sẽ làm chatroom trên website cho game để game thủ trao đổi với nhau hoặc thách thức PK hay giao bán/mua hàng. Sẽ pro hơn nếu làm một cái chatroom trong game luôn.
- Cái plan này mình đã nung nấu 2 năm trời. Đã có những cốt lõi để định hình ra việc lập trình. Nhưng thực ra vẫn như đi giữa biển khơi, nhất là vụ Online. Để test 1 game online đâu phải chuyển đơn giản. Rồi việc lập trình mới chỉ là định hướng, nhưng chắc chắn bắt tay vào làm sẽ nảy sinh ko ít lỗi.
Tài nguyên cũng mới chỉ định hình. Dự định là tự vẽ (hoặc chế).
Cũng cần người cùng thực hiện dự án tối tân này ^^...

(Topic  sẽ được cập nhật theo dự án)

 
«1

Comments

  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    Hay như Maple Story và Ghost Online
    Giàu kinh nghiệm như Ninja School, Thạch Sanh
    Cảm hứng từ Võ Lâm 2, Ragnarok
    Gameplay nh
    ư Naruto ninjaway 9
    Phong c
    ách ảnh hưởng bởi League of Legends
    ==> Dự là game này sẽ bá đạo :3
     
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Cảm ơn Mèo :3
    Cũng mong là như vậy. ^^ Nhưng mọi thứ bây giờ mới bắt đầu đi từ con số 0
    Mà ko biết tìm đc ai hợp tác ko nữa.
  • David ChaseDavid Chase Posts: 1,766Registered
    Sau khi đọ bài viết thì mình thấy cực thích thể loai này, vì đã từng chơi maple và ghost online cũng như ninja way 9 nên biết kiểu battle 2d góc nhìn
    hóng!!

     
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Game kết hợp hơi bị nhiều, hóng :))
  • David ChaseDavid Chase Posts: 1,766Registered
    Mà lại kết hợp những cái mình thích
    :)) ngàh xưa nghiện ghost online xong maple story.. nói chung thích thể loai battle đó
    ma đừng add nhạc tầu khựa đó nhá

     
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    Tiếc là từ đầu mình đã không theo GM8, nên h`kiến thức ít ỏi chẳng làm đc nên hồn gì, script k học 1 tý nào luôn, cùng lắm là thuộc đc mấy cái basic.
    Trong 4rum chỉ còn có 1 người có thể giúp Cường đc mà thôi, đó là Kyota 
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    at_david_df[/size]: Mình lại thích nhất cái nhạc tàu khựa của ghost :v
    Nhưng đây là Việt Võ cơ mà. Chơi nhạc Việt :3 . Với lại âm thanh là để cuối cùng mà..

    @mèo : Có khi ông giúp đc tôi phần thiết kế skill. Combo đc như kiểu LoL là ổn.
    Ví dụ như là skill 1 damage rất to nhưng lại có thời gian xuất chiêu rất lâu. Cho nên skill 2 sẽ là khóa đối thủ. (Kiểu của Lux đây mà ^^)
    Vì thấy ông có vẻ đi khá sâu vào LoL rồi.

    @dang_khoa : FL còn sống ko anh ? Liên lạc thế nào ?
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    @Focker_C Vừa rồi ổng chả vào 4rum comment suốt đấy, chỉ là lấy tên khác thôi 
  • Samuina KyotaSamuina Kyota Posts: 29Registered
    Wa! dự án đồ sộ quá ta coi bộ lâu à nha
    theo mình thì bạn nên làm từng hệ thống trước sau đó update từ từ làm liền 1 mạnh thế này dễ nản lắm
    Mình có biết chút ít về GML mà giờ đang vẽ nhân vật cho game của mình nhưng nếu cần mình cũng sẽ giúp
    @MeoDenLuoi bạn biết ít mà rãnh thì cũng giúp Focker đi tester cũng dc lấy kinh nghiệm sau này 32.gif
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    @Samuina Kyota Mình không theo GM bạn à
  • Fire_DFFire_DF Posts: 86Registered
    Game này online được hã, có hình k up đi :D
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Game vẫn là con số 0. Nhân vật còn chưa có. Lấy đâu ra ảnh để up ? :v
    Giúp tôi vụ phác thảo skill nha mèo. Tôi sẽ dựng lên cách phái và phong cách riêng của từng phái.
    Dựa trên đó, ông cho t cái "plan" về các bộ skill.
    Ok @mèo ?

    Kyota[align=center] [/align]: Cảm ơn sự ủng hộ của bạn. Cái plan này mình nung nấu bao nhiêu năm nay rồi, chứ hổng có phải toạch một phát nghĩ ra rồi làm. Cũng từng nghĩ ra ý tưởng, nghĩ ra sẽ phải làm như thế nào với ý tưởng đó. Lúc ăn cũng nghĩ vẩn vơ, lúc ngủ nằm thao thức. Đi chơi với bạn gái và cứ như thằng mất hồn ... Haiz ... Nói chung là plan này sinh ra để cho Focker C vậy ^^

    Nếu game chỉ gói gọn trong offline, với mình quá OK, chỉ có thời gian là vấn đề.
    Nhưng phần hay nhất của game lại là online ... phần đấy mình chưa có nhiều kinh nghiệm
     
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    Xin lỗi nhưng tui không giúp được r, thứ nhất là không có thời gian, thứ hai là tui còn phải làm dự án của mình nữa, k thể 1 lúc mà make cả 2 game đc.
    Về vấn đề skill với Online, thì Kyota phải nói là quá rành luôn. Ổng từng làm 1 cái game online cho mấy người trong 4rum chơi đấy, online Public hẳn hoi, game chạy = launcher hoành tráng lun.
    Sao 2 người không cùng nhau làm 1 game nhỉ, ai cũng giỏi vô đối mà, có khi gây sóng gió làng game việt luôn cũng nên ^^
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Right. Mình sẽ bắt đầu vào làm. Vướng đâu, giải quyết ở đó ^^
    Cảm ơn mọi người.
    Mà liệu có nên đưa vào danh sách đang phát triển 2014 ko nhỉ ..
  • MeoDenLuoiMeoDenLuoi Posts: 1,425Registered
    Không có hình ảnh thì cho vào bằng răng à... ^^
Sign In or Register to comment.