[Hướng Dẫn] [Mapping] Hướng dẫn vẽ bên trong ngôi nhà

sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
[align=center][size=x-large]Hướng dẫn xây dựng Map[/size]
[size=medium]Bên trong một ngôi nhà[/size]
Viết bởi: Lunarea
Dịch qua loa sơ sài dở ẹc bởi: Sanggameboy


[size=medium]TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU[/size]

[align=left]Bước đầu tiên để vẽ một map là phải hình dung ra được bạn sẽ về cái gì. Một nơi như cửa hàng hay quán ăn? Hay là một ngôi nhà nơi mà bạn sẽ nhận nhiệm vụ ở đó? Nhà đó giàu hay nghèo? Mỗi thứ đều có các đặc điểm khác nhau.

Bước tiếp theo là lượm lặt tài nguyên. Hãy chọn những màu sắc mà bạn sẽ sử dụng, chuẩn bị tileset và làm nổi bật nơi mà nhân vật sẽ ở hay sẽ làm việc ở đấy.[/align]

[size=medium]HÌNH THÙ VÀ BỐ TRÍ[/size]
[align=left]Bên trong nhà thường phải được bắt đầu với một bố cục lớn. Đầu tiên phải phác thảo qua bố cục trong nhà phải giống như bố cục ngoài nhà. Chi tiết nhỏ này khiến cho sự di chuyển từ bên ngoài vào bên trong trông tự nhiên hơn. Lưu ý rằng bạn không cần phải vẽ theo tỉ lệ 1:1. Trong thực tế, sử dụng cùng một tỉ lệ cho các map bên trong và các công trình bên ngoài thì có thể dẫn đến một bản đồ trông rất vui nhộn. Bạn cũng có thể vẽ các công trình trông có vẻ "chống lại" mấy cái cây bên cạnh và những chi tiết bên ngoài khác, nhưng bên trong thì lại ấm cúng và nhỏ hẹp..
Điều đó cũng đủ để giữ chung hình dạng và tỉ lệ rồi.[/align]

O83mJeT.png

[size=medium]PHÒNG[/size]
[align=left]Bước tiếp theo là tạo các bộ phận hoặc phòng. Có hai lý do chúng ta phải làm điều này. Một, quá phức tạp khi mới vào mà đã vẽ chi tiết cho căn phòng. Các đồ nội thất sẽ trông rất nhỏ và khiến căn phòng nhìn có vẻ trống hơn. Hay thậm chí trông có vẻ lộn xộn hơn. Lý do thứ hai là những căn phòng riêng biệt giúp chúng ta sắp đặt đồ đạc dễ dàng hơn. Ngay cả những người sống trong căn hộ còn phải chia phòng với rèm cửa. Vì như thế, họ sẽ giữ được cảm giác riêng tư hay không gian ngủ khỏi nơi giải trí và nấu nướng.[/align]

gVB0tOL.png

[size=medium]NỘI THẤT[/size]
[align=left]Giờ là lúc lấp đầy map bằng các loại đồ nội thất. Hãy bắt đầu với những thứ đơn giản: một chiếc giường, một cái bồn rửa, bàn hay giá sách. Đây là những thứ chính trong mọi gia đình, hầu hết các gia đình đều có chúng. Bạn không cần phải sử dụng nhiều loại nội thất cơ bản, hãy nhớ, quá nhiều sự lặp lại sẽ khiến người chơi game nghi ngờ và cảm thấy nhàm chán. Hãy kết hợp nhiều thứ lại với nhau cùng với sự thay đổi về màu sắc, làm cho những thứ cơ bản trở nên thú vị.

Một điều quan trọng là hãy nhớ hai bên dưới của màn hình. Khi các đồ dùng ở trên tường phía Bắc, nó sẽ làm cho các phần còn lại trên bản đồ mất cân bằng, và cũng khiến cho bạn phải thêm thắt những chi tiết thừa khác để sửa lại. (Đoạn này mình dịch hơi vụng, nhưng hình như ý chỉ là cái cửa ra vào ấy, khi ta đi vào sẽ phải thấy bức tường phía trước hai bên đều cân đối, chứ một bên treo khung ảnh còn bên kia trống thì sẽ cảm thấy mất cân bằng.)[/align]

SSjlEB4.png

[size=medium]CHI TIẾT[/size]
[align=left]Điều cuối cùng, thêm chi tiết cho map. Đây là phần vui nhất trong các phần, bởi vì bạn có thể sử dụng các chi tiết để thể hiện lịch sử hay cá tính của nhân vật – một thứ gì đó mà bạn không thể làm khác. Bao quanh ngôi nhà là những cuốn sách, những ngọn nến và hoa hồng lãng mạn hay cả những con mèo ở khắp mọi nơi.[/align]

EFSzuDw.png

Đây là tileset đã được sử dụng ở trong map trên:

Inner_TileE_byLunarea.png
[/align]

Comments

Sign In or Register to comment.