[Script] [ACE] Giúp về vấn đề battle

in RPG Maker
Cho mình hỏi làm thế nào hay dùng script gì để vừa đi vừa đánh như clip này:
[align=center][/align]
Nhưng khi gặp boss nó sẽ đánh ở chế độ cơ bản của RPGVXA (trực diện). Mình là newbie mong các pro hướng dẫn chi tiết xíu ^^
[align=center][/align]
Nhưng khi gặp boss nó sẽ đánh ở chế độ cơ bản của RPGVXA (trực diện). Mình là newbie mong các pro hướng dẫn chi tiết xíu ^^
Comments
http://xasabs.wordpress.com/xas-vx-ace-v0-5-by-moghunter/
Còn gặp boss thì tạo 1 npc hỉnh con boss rồi sử dùng battle của VX Ace như bt là xong cứ đơn giản nhất mà phang nghĩ làm j nhiều :D
Mà thím là newbie nên chắc rất kết battle kiểu này tin mình đi càng về sao càng thấy nó có nhiều nhược điểm nên đến 99% các mem đã chuyển qua dùng symphony còn free battle kiểu này chỉ hợp cho game rpg kiểu dungeon thôi
Bạn có thể nói rõ nhược điểm của battle đó so với symphony để mình biết ko sau này mà sửa nữa thì khổ =.=
Cho mình hỏi thêm cái đoạn chọn nhân vật trong clip đó là script nào luôn. Thnks nhiều.
Link đây
Cái tên của quái vật hiện lên cũng là một script trong master Demo ACE~ cái script hiện tên lên event ấy mà~
Tên script: MOG_Event_Text
Còn cái script chọn nhân vật thì hình như là
SCENE CHARACTER SELECT link đây
P/s: Chúc bạn thành công nhé :D
Battle trong script so vs Symphony không thể so sánh được vì 1 cái battle trên map 1 cái battle ngang theo lượt!
Nếu dùng battle trong Vid mà mình đã đưa link thì bạn có thể điều chỉnh cách di chuyển, tấn công của quái vật, boss,... chỉ có vấn đề nhược điểm lớn nhất của nó là tài nguyên vũ khí hạn hẹp so với Symphony XD (do hiện vũ khí khi đánh trên map)
Còn battle symphony là dạng side battle truyền thống của RPG do chính người VN làm ra và gần như hoàn hảo
http://symphonyan.org/battle-symphony-introduction/
Trong clip chỉ là giới thiệu về script nên ko bắt mắt lắm nếu bạn chỉnh sửa lại thì sẽ có những sản phẩm như thế này:
(Đây là trong game của tôi sắp ra demo)
Xin lỗi tớ hỏi ngoài lề 1 tẹo, bướm có biết cách làm animetion bắn cung của symphony k? Xem hd hoài mà tớ làm mãi k dc :\
Có người làm sẵn cho nè
http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?/topic/11239-acebattle-symphony-multi-frame-weapon/
Ko dùng scipt cũng làm bắn cung đc
Tạo 1 loại attack tên là shoot hay rồi làm 1 animation bắn cung vào người quái như lúc dùng skill bt để mana của skill này = 0 -> ở trong mục shoot về sau nv sẽ có thêm flame arrow, frost arrow,bla bla bla...
Hoặc nếu nv cầm cung thì cứ vào game lại change actor grafic thành hình cầm cung là đc cách mà này hơi thổ dân nên chắc ít người làm :D
kenny:
Cái đấy là parallax background mặc định của VX Ace mở thông tin map ra chọn background phù hợp rồi để auto scroll nhưng cái này để điên vãi nếu là parallax mây hoặc biển thì mới để scroll chứ núi mà phi như đúng rồi
@Kenny: page 1 có người hd r đấy bạn :D
P/s: dùng script overlayer mapping gì gì đó thử xem :\
P/s2: mưa, tuyết hình như RM có sẵn :\
Overlay mapping. Tự tạo ánh nắng trong photoshop rồi nhét vào map =))
Yami: cái symphony của ông ghép với cái Adv Battle Hud bị mất cái battle face của nv rảnh chỉnh lại hộ cái bọn nước ngoài ghép với script battle khác còn mất cả states sửa scrip mãi cũng không đc được nó bị stack là do script của Yami và cái ABH đều có 1 lệnh show face trong battle mà ko biết là nên tắt 1 cái hay xóa hẳn 1 cái đi ông pro khoản này chắc dễ làm hơn tôi hiểu eng mà ko hiểu về scrip cho lắm :D