Mình lập topic này để mọi người nếu có gì chưa rõ, hay muốn hiểu một điều gì trong khi làm game 2D có thể post vào đây, tránh post lung tung gây loạn forum nhé
Đây cũng là trung tâm hỏi đáp, bạn sẽ có câu trả lời nhanh hơn so với post bình thường
Chúc mọi người vui vẻ
Anh có thể chỉ em về scirpt và cách viết scirpt cơ bản đc k ?
em nhìn bảng hướng dẫn tiếng anh mà k hiểu lắm
và anh có scirpt nào để đánh màn hình ngang cho RPGMVXA không ? Ghi credit luôn nha
em xài mấy scirpt kia toàn lỗi =.=
Script có lẽ bạn nên vào youtube search với từ khóa RGSS3 tutorial để học thêm
Còn script đánh ngang cho VXACE như bạn nói có thể xài cái này Battle Engine Symophony
Thân !
Mình muốn hỏi là có thể gia tăng giới hạn tileset cho VX ACE được không.
Bình thường mình làm với XP, do map mình là map tự chế (kiểu như Ngũ Kì Châu) nên cần số lượng Tileset rất lớn, một là để dễ dàng cho việc chỉ định passage của nhân vật, 2 là dễ dàng vẽ map, tạo map phù hợp với kiểu game kiếm hiệp, tiên hiệp. Trên XP hoàn toàn có thể add một cái ảnh cực lớn vào tileset. Còn VX chỉ giới hạn 8x16 mà thôi
Mình muốn hỏi là có thể gia tăng giới hạn tileset cho VX ACE được không.
Bình thường mình làm với XP, do map mình là map tự chế (kiểu như Ngũ Kì Châu) nên cần số lượng Tileset rất lớn, một là để dễ dàng cho việc chỉ định passage của nhân vật, 2 là dễ dàng vẽ map, tạo map phù hợp với kiểu game kiếm hiệp, tiên hiệp. Trên XP hoàn toàn có thể add một cái ảnh cực lớn vào tileset. Còn VX chỉ giới hạn 8x16 mà thôi
Mình muốn hỏi là có thể gia tăng giới hạn tileset cho VX ACE được không.
Bình thường mình làm với XP, do map mình là map tự chế (kiểu như Ngũ Kì Châu) nên cần số lượng Tileset rất lớn, một là để dễ dàng cho việc chỉ định passage của nhân vật, 2 là dễ dàng vẽ map, tạo map phù hợp với kiểu game kiếm hiệp, tiên hiệp. Trên XP hoàn toàn có thể add một cái ảnh cực lớn vào tileset. Còn VX chỉ giới hạn 8x16 mà thôi
game cần map tùy biến thì nên dùng xp
nếu dùng ace thì bắt buộc phải dùng parallax
Comments
Còn script đánh ngang cho VXACE như bạn nói có thể xài cái này
Battle Engine Symophony
Thân !
Bình thường mình làm với XP, do map mình là map tự chế (kiểu như Ngũ Kì Châu) nên cần số lượng Tileset rất lớn, một là để dễ dàng cho việc chỉ định passage của nhân vật, 2 là dễ dàng vẽ map, tạo map phù hợp với kiểu game kiếm hiệp, tiên hiệp. Trên XP hoàn toàn có thể add một cái ảnh cực lớn vào tileset. Còn VX chỉ giới hạn 8x16 mà thôi
Vậy sao ko làm bằng XP?
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
game cần map tùy biến thì nên dùng xp
nếu dùng ace thì bắt buộc phải dùng parallax