[Game Maker] Hỏi về vấn đề chạy phần mềm

in Thảo Luận
Xin chào mọi người !
Mình có vấn đề là : Mỗi khi chạy thử game sau khi làm xong thì máy mình thường bị đơ hoặc lỗi màn hình xanh, mình nghĩ có lẽ do việc code của mình không tốt lắm khiến cho phần mềm xử lý quá nhiều hoặc xử lý gây xung đột gì đó. Tuy là code không tốt nhưng mình nghĩ không đến mức khiến máy tính bị như trên, mặt khác, mình nhớ là từng đọc ở đâu đó nói đến việc Game Maker khi chạy thì phải khởi tạo khá là nhiều thứ khiến máy bị chiếm nhiều tài nguyên ( RAM, CPU ).
Vậy, mình hỏi có cách nào khắc phục tình trạng trên hay không ?
Mình xin cám ơn. :tanghoa:
Mình có vấn đề là : Mỗi khi chạy thử game sau khi làm xong thì máy mình thường bị đơ hoặc lỗi màn hình xanh, mình nghĩ có lẽ do việc code của mình không tốt lắm khiến cho phần mềm xử lý quá nhiều hoặc xử lý gây xung đột gì đó. Tuy là code không tốt nhưng mình nghĩ không đến mức khiến máy tính bị như trên, mặt khác, mình nhớ là từng đọc ở đâu đó nói đến việc Game Maker khi chạy thì phải khởi tạo khá là nhiều thứ khiến máy bị chiếm nhiều tài nguyên ( RAM, CPU ).
Vậy, mình hỏi có cách nào khắc phục tình trạng trên hay không ?
Mình xin cám ơn. :tanghoa:
Comments
Nếu bạn chưa hiểu thế nào là lặp vòng thì ... đơn giản là nó là các câu lệnh điều kiện mà làm nhiều lần.
Ví dụ như "While" chẳng hạn. Nó sẽ thực hiện các lệnh actions của nó đến khi điều kiện While ko còn đúng nữa. Ngoài ra còn có Repeat, For, ..
Ngoài ra, để trả lời cho chủ top @slucis7593, thì vãn bối xin nêu ra một lý do khác, mà nghe có vẻ rất đúng với biểu hiện bạn đưa ra...
Ram nhà mình thì ko đc 1 GB nhưng chạy game vẫn khoẻ đùng. Thế như gặp game lỗi thì vẫn có nhưng biểu hiện bạn nêu ra..
Mấu chốt là nhưng câu lệnh hiểm hóc. Ví dụ như lệnh lấy màu từ 1 pixel chằng hạn. Lệnh đổ màu cho screen, các lệnh mặt phằng. Những câu lệnh này thì dĩ nhiên sinh ra là để sử dụng nhưng nó là những function sẵn mà chắp ghép rất nhiều những hành động đòi hỏi tốc độ sử lý của máy.
Cho nên hãy hạn chế sử dụng đến chúng thôi ..
Đó ! It's my opinion !
Đúng là GM làm game rất ngốn ram nhưng ko đến nỗi đó đâu bạn. Còn focker, mình có ý kiến là ko phải vòng lặp gây lỗi mạnh mà nếu ko hiểu sâu về nó sẽ gây ra lỗi lúc sử dụng. Nếu ko cần thiết thì cứ thay thế vòng lặp = if là lành nhất.
Nhìn chung, có thể nói phần cứng máy của mình không có vấn đề gì.
Có lẽ là do lỗi code của mình, mình sẽ trao dồi thêm kỹ năng.
Ê ! Nhiều ý tưởng ko thể làm bằng IF đâu nha ^^
để người tầm thường coi vào mà ko hiểu gì ^^
Giấu nghề phải bằng cách này
Còn đã là hướng dẫn hoặc các project cho các bạn nghiên cứu thì mình sẽ tìm cách đơn giản nhất